สารสนเทศด้านสุขภาพ


ระบบข้อมูลสุขภาพ

วันนี้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอสถานการณ์ระบบข้อมูลสุขภาพภาครัฐจังหวัดสงขลา ซึ่งมีคณาจารย์และผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานอื่นๆ ตลอดถึงภาคประชาชนเข้าร่วมวิพากษ์ ซึ่งได้รับข้อเสนอแนะในประเด็นที่อาจจะนำมาพัฒนาต่อยอดได้ และที่สำคัญได้รับข้อเสนอแนะจากอาจารย์เจ้าของ Gotoknow และ KM มาร่วมให้ข้อคิดเห็น ด้วย นับเป็นโอกาสดี ที่ได้พบตัวจริงของอาจารย์

         จากที่ได้ดำเนินการเกี่ยวกับระบบข้อมูลสุขภาพมาก็มากมาย ในระบบภาครัฐคิดและทำมาต่อเนื่องพัฒนามาเป็นลำดับ แต่จากที่ประชุมจะเห็นได้ว่าในส่วนการนำข้อมูลมาเผยแพร่สู่สาธารณะ ยังเป็นเพียงส่วนน้อยอยู่ ต้องขอขอบคุณอาจารย์พงษ์เทพ สวรส.ใต้ ที่ได้ช่วยให้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขึ้นในวันนี้ และทุกๆคนที่เข้าร่วมให้ความคิดเห็น และจะได้ร่วมระดมทีมงานเพื่อหาแนวทางพัฒนาให้ข้อมูลที่มีในระบบได้ใช้ประโยชน์ สู่ภาคประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 68891เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ พี่จิตร

  • กำลังทำเรื่องระบบข้อมูลอยู่เหมือนกันค่ะ
  • หวังว่ามีโอกาสได้ปรึกษาพี่บ้างนะคะ เพราะ เราเลือด HSRD สีเดียวกันค่ะ (ยิ้มๆ ค่ะ)

ดีใจจังที่ใจตรงกัน Post ขึ้นไม่นานก็มีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นแล้ว ยินดีให้คำปรึกษาเสมอ แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้สักเท่าไหร่เหมือนกัน แต่ไม่ต้องห่วง เรามีอาจารย์ดีๆมากมาย คอยให้คำปรึกษาอยู่ ยังไงก็ทำความเข้าใจในสิ่งที่เราทำอยู่ให้ครบถ้วน ถูกต้อง ถึงทัน แล้วสุดท้าย ไม่มีใครรู้ดีเท่าเรา จริงๆๆ นะจะบอกให้ (แต่การจะให้สาธารณชนยอมรับนี้ซิยากส์เช่นกัน)..

   แต่ยังไงก็เลือด HSRD ไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว

     มาแจมด้วยคนครับ ว่าแต่ทราบข่าวจาก อ.ดร.จันทวรรณเรื่องที่พี่นำเสนอสถานการณ์ระบบข้อมูลสุขภาพภาครัฐจังหวัดสงขลา จะไปแจมด้วยเสียดายมากครับ เป็นเวลาเดียวกันกับการทำหน้าที่อีกเวทีนึง แต่ใกล้ ๆ กับที่พี่นำเสนอเลย ผมอยู่อาคาร 3 คณะพยาบาล มอ. ในวันนั้นครับ

     HSRD 5

ครับไม่เป็นไร สำหรับผู้มีใจที่จะใฝ่รู้ร่วมแจมก็ยินดีมากด้วยแล้ว เข้าใจจริงๆว่าท่านมีภารกิจมากจริงๆ ดีใจด้วยที่น้องเราได้แสดงฝีมือในหลากหลายเวที. โอกาสหน้าคงได้ร่วมแจมกันอีกครับ

เห็นด้วยกับความเห็นเรื่องการพัฒนาระบบข้อมูล ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญหนึ่งในการพัฒนาระบบสุขภาพ โดยเฉพาะการพัฒนา PCU ให้ผ่านเกณฑ์ ซึ่งระบบข้อมูลเป็นตัวชี้วัดหนึ่งด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท