เด็กฝากไม่มีเส้นค่ะ.....!!!


                 การให้ความชื่นชมต่อความสำเร็จ และความก้าวหน้าเล็กๆน้อยๆของเด็กนั้น มันช่างเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งใหญ่ของเด็กๆเสียจริง หลังจากที่ได้มอบหมายงานให้กับเด็กๆแล้ว ใกล้สิ้นปีจึงให้เด็กรวบรวมผลงานของตนมาจัดแสดงให้แก่ พี่ เพื่อน และน้องๆได้ชมกัน เด็กทุกคนมีความตื่นตัว ช่วยกันจัดแจงสถานที่แสดงผลงานกันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็เอาผลงานของตนออกมาโชว์เพื่อนๆเป็นที่สนุกสนาน
         บางคนก็ยกชูแสดงให้เพื่อนดู บางกลุ่มก็ทำปิดบังแบบเขินอายแต่ในที่สุดก็แอบเอาของตนขึ้นมาแสดงอยู่ด้านบนสุด เวลาคุณครูเดินมาเยี่ยมชมหรือมีน้องๆเดินผ่านมา ต่างก็พากันมาจูงมือพาครูและน้องเข้าไปดูผลงานของตนเอง พอได้รับคำชมจากผู้ดู หลายคนดีใจจนออกนอกหน้าแต่บางคนแอบซ่อนรอยยิ้มไว้ในกระพุ้งแก้มตนเอง ก็หวังว่ากิจกรรมดังกล่าวคงจะสร้างความสนุกสนาน ความภูมิใจและความเชื่อมั่นในตนเองให้กับเด็กๆได้บ้าง
          ก่อนจบงานกลุ่มที่ชื่นชมกับคอมพิวเตอร์บอกว่าผมอยากเห็นผลงานตนเองในคอมพิวเตอร์บ้างครับ ก็คงเป็นความปรารถนาที่ไม่เกินความสามารถของที่ผู้เป็นครูจะให้การสนับสนุนแก่ลูกศิษย์ได้  คิดว่าน่าจะนำผลงานของเด็กๆมาลงใน Blog ดูบ้าง งานนี้รับรองว่าไม่มีการใช้เส้นค่ะ.....แต่เป็นเด็กฝาก...ต่างหาก

                                                      โดย  คนบ้านเดียวกัน

ชมผลงานและบรรยากาศงานที่นี่ค่ะ http://gotoknow.org/file/chuanpis/student1.pdf

หมายเลขบันทึก: 68875เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท