เหนื่อยทั้งวันกับ toy.exe (virus)


กำจัดให้สิ้น

วันนี้ทั้งวันต้องปวดหัวกับไวรัส toy.exe หรือ  usb toy 2.0 โปรแกรมที่ติดตั้งก็สแกนไม่เจอเลย ต้องค้นกันยกใหญ่ถึงทางแก้ปัญหา ในที่สุดก็แก้จนได้ตอนเวลา 16.30น. เลิกงานพอดี แต่ก็จำเป็นจะต้องจัดการต่อให้เสร็จ(เฉพาะเครื่องๆเดียว และhandy drive ตัวเดียว) คงต้องมาทำอีกทีตอนวันจันทร์ และต้องไล่สแกนให้หมดทุกตัวในภาควิชาฯ ไม่เช่นนั้นก็คงติดกันไม่หยุดหย่อนแน่ ตอนนี้ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมกำจัดได้ครับผมทำลิ้งค์ไว้ดาวน์โหลดที่ภาควิชาฯ http://202.28.95.5/11department/anatomy/download.htm วิธีการใช้งาน พอติดตั้งเสร็จ ก็เปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วกด alt + f7 เลือกไดร์ฟที่ต้องการ แล้วค้นหาไฟล์ที่ชื่อ autorun.inf และ toy.exe แล้วสแกน และลบออก ก็แก้ปัญหาได้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #2.0#killer#toy#toy.exe#usb#virus
หมายเลขบันทึก: 68847เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่าคิดว่าโปรแกรม fc_setup.zip หรือ FreeCommander จะกำจัดไวรัส toy.exe และ usb toy 2.0 ให้ท่านได้ เพราะผมลอง Download มาใช้ดูแล้ว เป็นแค่โปรแกรมจัดการไฟล์ธรรมดาทั่วไป เหมือนกับโปรแกรม Windows Commander หรือ Total Commander เท่านั้น หากเราลบไฟล์ Autoplay.inf และ Toy.exe ออกจาก Handy Drive แล้ว พอถอด Handy Drive ออก แล้วเสียบเข้าไปใหม่ ไฟล์ทั้งสองก็ยังกลับมาเหมือนเดิมอยู่ดี มีเพียงโปรแกรม Toy_Killer เท่านั้น ที่จะจัดการปัญหาไวรัสตัวนี้ให้ท่านได้ ใครอยากได้ให้เข้ามาขอทาง E-Mail ที่ผมได้ฟรี ส่งมาที่ [email protected] รับรองผล 100%

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท