ประโยชน์ของประจุไฟฟ้าลบที่เกิดเนื่องจากถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง (๑)


มีเอกสารอยู่ ๖ หน้า ที่ อ.กิตติ เลิศล้ำ แชร์มาในกลุ่มไลน์ ผู้ใช้เตาเผาถ่านแบบถังครึ่ง ผมเกริ่นไว้ตอนนั้นว่าจะจับประเด็นมาแรกเปลี่ยน บันทึกนี้มาทำอย่างที่พูดไว้ครับ 

    • มัมมี่หญิงอายุ ๕๓ ปี ที่พบในประเทศจีนซึ่งพบว่ามีอายุเก่าแก่ถึง ๒,๑๐๐ ปี แต่สภาพที่พบเหมือนเพิ่งจะฝังมาเพียง ๔ วัน ในท้องของเธอมีเมล็ดของแตงโมกว่า ๑๗๐ เมล็ด เมื่อนำมาทดลองปลูกพบว่า แตงโมทุกเมล็ดงอกได้เป็นปกติ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น..... ปริศนานี้มีคำตอบเมื่อขุดพบถ่าน ๕ ตันอยู่ใต้หลุมฝังศพ ดูเหมือนว่า สิ่งที่รักษาสภาพให้สดใหม่นานได้กว่า ๒,๐๐๐ ปี คือ ไอออนลบจำนวนมหาศาลที่ปลดปล่อยออกมาจากถ่านนั่นเอง
    • มีรายงานว่าผู้คนที่อยู่ในโรงงานหรือบ้านอาศัยที่มีถ่านวางไว้ใต้พื้น (คนอยู่เหนือถ่าน) จะมีอาการเหนื่อยล้าน้อยกว่า ไม้ที่ใช้ทำโครงสร้างโรงงานหรือบ้านเสื่อมสภาพช้ากว่า และ อายุการใช้งานของเครื่องจักรยาวนานมากขึ้น
    • ถ้าเอามีดโกนหนวดวางไว้บนถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง จะสามารถใช้งานได้ยาวนานเป็นเดือน ๆ  ประจุลบที่เกิดจากถ่านไม้ไผ่จะช่วยไม่ให้มีดทื่อ
    • ชาวญี่ปุ่นใช้ถ่านไม้ไผ่แช่ในน้ำมันที่ใช้ในครัว ป้องกันไม่ให้น้ำมันเหม็นหืนเปรี้ยว
    • การกินผงถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง ๑ กรัมต่อวัน ส่งผลทำให้สุขภาพดี อาจผสมลงในเมล็ดธัญพืชในกระบวนการทำแป้ง บะหมี่ ฯลฯ ซึ่งจะส่งผลให้มีแบคทีเรียชนิดดีเพิ่มมากขึ้น 
  • ประจุลบที่เกิดจากถ่านไม้ไผ่จะเปลี่ยนก๊าซอนุมูลอิสระให้กลายเป็นออกซิเจนธรรมดา
  • นักวิทยาศาสตร์พบว่า การเสื่อมไปของเซลร่างกายของเราเกิดจากกระบวนการสูญเสียอิเล็กตรอน หรือที่เรียกว่า ออกซิเดชัน ซึ่งเกิดจากสารอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติไฟฟ้าเป็นบวก ประจุลบที่ปลดปล่อยจากถ่านไม้ไผ่จะทำให้สารอนุมูลอิสระสูญเสียแรงดึงดูดประจุลบจากเซลร่างกายเรา และเปลี่ยนเป็นออกซิเจนที่ร่างกายต้องการ  จึงมีผลให้สมองปลอดโปร่ง เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น
  • การนำผงถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูงมาพอกหน้า พอกผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นขึ้นได้ การศึกษาวิจัยพบว่า กระบวนการออกซิเดชันที่เป็นเหตุให้เซลล์เสียหายจะเปลี่ยนคอลเรสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ กลายเป็นลิพิดเปอร์ออกไซด์ (Lipids peroxide) เกาะกับผนังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดแคบลง ซึ่งจะเป็นผลให้เกิดการตีบตันของเส้นเลือดและเกิดโรคความดันสูง ประจุลบจากผงถ่านไม้ไผ่ฯ ป้องกันกระบวนการลิพิดเปอร์ออกไซด์นี้ ทำให้ไขมันใต้ผิวหนังมากขึ้น จึงส่งผลให้ความชื้นของผิวหนังมีมากขึ้น
  • ไอออนลบจากถ่านไม้ไผ่คุณภาพสูง ทำให้เลือดสะอาดขึ้นได้  ถ้าร่างกายของเรามีสภาพที่เป็นลบ (มีศักย์ไฟฟ้าลบ) การแตกตัวของแคลเซียมและโซเดียมในร่างกายจะสูงขึ้น ทำให้เลือดมีภาพเป็นด่าง ซึ่งรู้กันดีว่า ดีต่อร่างกาย ถือเป็นเลือดสะอาด ส่งผลให้เมตาบอลิซึมในร่างกายสูงขึ้น หัวใจแข็งแรงมากขึ้น
  • เมื่ออากาศบริเวณรอบ ๆ ตัว มีไอออนลบจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้เลือดเป็นด่าง จะทำให้ แกมมาโกลบูลินในเลือดมากขึ้น จึงเป็นผลให้มีภูมิคุ้มกันต่อโรคมากขึ้น
  • ประจุลบจากถ่านไม้ไผ่ฯ รอบ ๆ ตัวเรา มีผลต่อการทำงานของระบบประสาทส่วนที่ทำหน้าที่อัตโนมัติ ทำให้สมองโปรดโปร่งขึ้น สงบง่าย นอนหลับสบาย (หลับลึก) ซ่อมแซมร่างกายได้เร็วขึ้น

......

ท่านที่สนใจติดตามต่อบันทึกต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 688098เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2021 06:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2021 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท