"หนาว'๒๕๖๔"นี้


หนาวเย็นพอดีๆ สบายๆ แบบพอเพียง(ฮา) จึงดีที่สุดในช่วงวัยนี้ "เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน"

เมื่อเด็กๆชอบหน้าฝน ชอบความเย็นของสายฝนและเสียงเปาะแปะที่เม็ดฝนตกกระทบหลังคาสังกะสีบ้าน พอโตมากลับชอบหน้าหนาวยิ่งกว่า ชอบแบบหนาวมากๆด้วย แต่พอมีอายุขึ้นหนาวมากไม่ค่อยดี รู้สึกว่าต้องทน ต้องพยายาม ทำไมต้องขนาดนั้น หนาวเย็นพอดีๆ สบายๆ แบบพอเพียง(ฮา) จึงดีที่สุดในช่วงวัยนี้ "เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน"

เด็กๆช่วงหน้าหนาว ขณะแต่งเนื้อแต่งตัวไปโรงเรียน แม่ชอบบอกให้ใส่เสื้อกันหนาวทับไปด้วย "ร่างกายจะได้อบอุ่น เดี๋ยวจะไม่สบาย" แต่ทุกวันนี้ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือทำอะไรก็ตาม หนาวๆอย่างนี้ แม้ไม่มีแม่คอยบอกแล้ว ก็ต้องหาเสื้อผ้าหนาๆสวมใส่ให้อุ่นไว้ก่อน ไม่อย่างนั้นเหมือนร่างกายจะต้องต่อสู้กับความหนาวเย็นของอากาศ ทั้งๆที่ชื่นชอบก็ตาม

เกี่ยวกับวัยหรือร่างกายเราด้วยแน่ เด็กๆไปโรงเรียนหนาวจัดๆหลังลับตาแม่ ก็ขึ้นหลังคารถสองแถวสู้ลมแรงที่ปะทะหน้าตา เนื้อตัว ตลอดการเดินทาง ๒๔ กิโลเมตร อย่างไม่สะทกสะท้าน แม้จะหนาวสั่น จนขนลุกซู่ แต่รู้สึกสะใจ ถึงใจ ยิ่งผู้ใหญ่เห็นหรือเอ่ยปากชมยิ่งลำพอง ขณะวันนี้แค่จะอาบน้ำช่วงหนาวๆคล้ายสามสี่วันที่ผ่านมายังท้อ ขนาดต้องทำใจ(ฮา)

"ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์" ใครสักคนเคยว่าไว้

สวัสดีปีใหม่ '๒๕๖๔ ครับ!

หมายเลขบันทึก: 688078เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2021 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2021 08:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีปีใหม่ครับครู-ปีใหม่ปีนี้อากาศดี-บ้านไร่ลมพัดเอื่อยๆ -เย็นสบาย..-ปีนี้หวังว่าคงจะมีฝนมาตั้งแต่ต้นปีบ้าง…-โชคดีปีใหม่ครับ

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๔ ครับคุณเพชร มีความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท