[Review] รีวิว We Can Be Heroes (2020 Netflix) รวมพลังเด็กพันธุ์แกร่ง



[Review] รีวิว We Can Be Heroes (2020 Netflix) รวมพลังเด็กพันธุ์แกร่ง ภาพยนตร์โดย netflix Original เป็นภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่แบบเด็ก ๆ ที่ผู้ใหญ่ดูแล้วอาจจะย้อนกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองว่า สิ่งที่เราคิดสิ่งที่เราทำนั้นมันถูกต้องหรือไม่ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะให้โอกาสคนรุ่นใหม่ ได้ดูแลบางสิ่งบางอย่างรวมถึงอนาคตของโลกใบนี้แทนเรา เป็นหนังที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แถมยังสนุกมาก ๆ อีกด้วย We Can Be Heroes รวมพลังเด็กพันธุ์แกร่ง มีดีอะไรที่สามารถทำให้ติด 1 ใน 10 หนังที่คนดูเยอะที่สุดใน netflix ได้ในช่วงเข้าฉาย เชิญรับชมรับฟังได้เลยครับ

" คนรุ่นต่อไปพัฒนาต่อจากคนรุ่นก่อนเสมอ"

ดูคลิปรีวิวเรื่อง We cam be heroes ที่นี่

We Can Be Heroes ว่าด้วยเรื่องราวที่โลกของเรานั้นมีซุปเปอร์ฮีโร่อยู่เต็มไปหมด พวกเขาเรียกกลุ่มของตัวเอง Heroics ทำงานร่วมกันเป็นองค์กร คอยพิทักษ์ปกป้องโลกใบนี้ แต่แล้ววันหนึ่ง เกิดเหตุการณ์มนุษย์ต่างดาวบุกโลก Heroics จึงรวมตัวซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหมดออกมาป้องกันโลกใบนี้เอาไว้ แต่เนื่องจากโลกสงบสุขมานาน เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ก็ขาดการฝึกซ้อม แถมยังมีการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างการต่อสู้ตลอดเวลา จึงทำให้พลาดท่าเสียที ถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไป นับเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกของ Heroics

ระหว่างที่เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่กำลังสู้กับมนุษย์ต่างดาวนั้น เหล่าบรรดาลูก ๆ ของซุปเปอร์ฮีโร่ก็ถูกเรียกตัวมารวมกันเก็บไว้ที่ฐานใต้ดินของ Heroics เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งลูกของซุปเปอร์ฮีโร่นก็ล้วนแต่มีพลังด้วยกันแทบทั้งสิ้น เช่นพลังตัวยึด พลังในการควบคุมน้ำ พลังในการใช้เสียง พลังในการเปลี่ยนแปลงใบหน้า ใช้พลังในการวาดรูปอนาคต เป็นต้น มีเพียง Missy Moreno ลูกสาวของผู้นำ Heroics ที่ไม่มีความสามารถพิเศษ แต่เนื่องจากเธอมีความสามารถด้านความคิด การวิเคราะห์ จึงกลายเป็นผู้นำกลุ่มเหล่าฮีโร่เด็ก ๆ นี้ได้ และด้วยพลังในการวาดรูปอนาคตของเด็กคนหนึ่งนั้น ก็ทำให้เด็ก ๆ กลุ่มนี้ต้องหลบหนีออกจากฐานใต้ดิน เพื่อไปช่วยพ่อแม่ของพวกเขา

เหล่าเด็กพลังเด็กพันธุ์แกร่งเหล่านี้ จะไปช่วยพ่อแม่ที่ถูกมนุษย์ต่างดาวจับไปได้หรือไม่ แล้วจะสามารถต่อกรกับเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่มีจำนวนมหาศาลได้อย่างไร สามารถติดตามรับชมได้ทาง Netflix ครับ

We Can Be Heroes เป็นหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่แบบเด็ก ๆ ที่ดูแล้วมีความสนุกมาก มีความบันเทิง และยิ่งถ้าเราถอดหัวใจของผู้ใหญ่ออกแล้วดูหนังเรื่องนี้แบบหัวใจเด็ก ๆ มันจะทำให้หัวใจของเราพองโตได้ด้วย

บรรยากาศของหนัง สี เทคนิค อารมณ์ รวมถึงการยกย่องความรู้ความสามารถของเด็กนั้น ดูแล้วคุณอาจจะรู้สึกว่าอารมณ์เหมือนดู Spy Kids มาก ๆ แน่ละ เพราะ We Can Be Heroes กำกับและเขียนบทโดย Robert Rodriguez ผู้ที่สร้าง Spy Kids หนังสายลับแบบเด็ก ๆ ที่เน้นเทคโนโลยีล้ำ ๆ ถ่ายทำแบบคนแสดงผสมกับคอมพิวเตอร์กราฟิกได้อย่างแนบเนียน ซึ่งสร้างต่อเนื่องมาแล้วหลายภาคนั่นเอง ดังนั้นเรื่องเทคนิค ความสนุก เพลิดเพลิน หายห่วงได้เลย

หนังแอบเหน็บหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel อยู่ไม่น้อย อย่างเช่นตั้งใจทำให้ฐาน Heroics เหมือนกับฐานของหน่วย S.H.I.E.L.D แอบเหน็บเรื่องการตัดสินใจของซุปเปอร์ฮีโร่ที่เป็นผู้ใหญ่ ที่สู้กันแต่ละครั้ง บ้านเมืองพังวอดวายเป็นแถบ ๆ แม้กระทั่งแอบเหน็บพลังของซุปเปอร์แมนจากค่าย DC ด้วยการตั้งคำถามว่า แม้จะเป็นผู้ใหญ่มีพลังมากมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เขากระทำนั้น เป็นความคิดที่ถูกต้องหรือการตัดสินใจที่ถูกต้องเสมอไป อีกทั้งยังแอบจิกกัดผู้นำของชาติมหาอำนาจว่า แม้จะมีอำนาจล้นฟ้า แต่หากไม่มีวิจารณญาณในการบริหารประเทศ หรือไม่มีสมองในการคิดไตร่ตรองแก้ปัญญหา ก็ทำให้ประเทศพังได้เช่นกัน

อีกทั้งยังทำให้เราเห็นว่า หากเรามีความเชื่อมั่นในตนเอง ก็จะสามารถทำในสิ่งที่เราตั้งใจทำได้ เราไม่ต้องแสดงให้คนอื่นเขาเชื่อว่าเราทำได้ แต่เราต้องตั้งใจทำในสิ่งที่เราคิดว่าเราทำได้ถึงจะถูกต้อง แล้วยังบอกกับเราว่า ไม่ว่าใครก็ตามแม้จะมีพลังมากมาย สักแค่ไหนแต่ถ้าขาดความสามัคคีความร่วมมือร่วมใจที่ดี ก็ไม่มีทางทำอะไรสำเร็จได้ แม้จะเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่แต่ก็แสดงแนวคิดที่เป็นมนุษยนิยมอย่างสูง

หนังเรื่องนี้ดีมากและสนุกมาก ให้แง่คิดหลายอย่างที่ชอบมาก ๆ คือเรื่อง ของคลื่นลูกเก่ากับคลื่นลูกใหม่ หรือคนรุ่นก่อนกับคนรุ่นใหม่

ต่อให้คนรุ่นใหม่มีแนวคิดมีความรู้ หรือมีพลังคลื่นลูกใหม่มากมายแค่ไหนก็ตาม แต่มันก็มาจากองค์ความรู้ที่ได้มาจากคนรุ่นก่อน จากนั้นก็พัฒนาสืบต่อต่อมาเป็นทอด ๆ คนรุ่นก่อนที่มีความรู้ความสามารถ แต่ถ้ามัวแต่ถกเถียงกัน ใช้ความรู้ความสามารถในทางที่ไม่ถูกต้อง มันก็ทำให้ประเทศชาติพังได้ การที่ประเทศชาติจะพัฒนาต่อไปได้ ไม่ใช่เฉพาะแต่คนรุ่นใหม่ หรือไม่ใช่จากคนรุ่นก่อน ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น แต่มันเป็นการร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย คนรุ่นก่อนต้องเชื่อมั่นและไว้ใจคนรุ่นใหม่ ในขณะที่คนรุ่นใหม่ก็ต้องเรียนรู้จากคนรุ่นก่อนเสมอ

กล่าวโดยสรุป We Can Be Heroes รวมพลังเด็กพันธุ์แกร่ง เป็นหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่แบบเด็ก ๆ ที่ดูแล้วมีความสุขสนานเพลิดเพลิน ทำให้เราคิดอะไรหลาย ๆ อย่าง และที่สำคัญที่สุด หนังก็ได้บอกกับเราว่า อนาคตของโลกใบนี้หาใช่อยู่ที่มือของใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ใช่อยู่ในมือของคนรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ แต่อยู่ในมือของพวกเราทุกคน

7/10

@Vatin San Santi

#SuperReviewChannel

#WeCanBeHeroes2020

#รวมพลังเด็กพันธุ์แกร่ง

หมายเลขบันทึก: 688071เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2021 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2021 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท