Reflection การงานในสิ้นปี 63


ส่งท้ายปีด้วยภาระงานเสร็จสิ้นตามเป้าหมาย

Peer Review พิจารณาโครงการวิจัยที่ส่งขอทุน สรสว. 2 โครงการ เป็นงานวิจัยที่เกี่ยวกับโควิด-19 ซึ่งทาง สวรส.พิจารณาว่าเราน่าจะพอมีองค์ความรู้ และเชี่ยวชาญในการพัฒนางานใน issue ดังกล่าวจึงให้โอกาสได้ร่วมในงานดังกล่าว เห็นเนื้องานแล้วชื่นชมเป็นการพัฒนาและวิจัยเชิงระบบที่ส่งผลวงกว้าง จึงใช้งบสูงเป็นล้านและเกือบถึงล้าน แต่ประเด็นงบที่ใช้ในโครงการวิจัยทาง สวรส.และคณะกรรมการมีกลไกพิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นระบบอยู่แล้ว

Peer Review ซี9 เป็นงานวิจัยและพัฒนาเชิงระบบที่มีความต่อเนื่องในการศึกษาหลายปี เห็นวงจรของ Research และ Development หมุนเป็นเกลียวหลายรอบ ผลการวิจัยเกิดองค์ความรู้ใหม่และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนางานในพื้นที่ได้จริง ชื่นชมผลงานนี้มากเลยค่ะ

Peer Review บทความวิจัยตีพิมพ์วารสารกระทรวงสาธารณสุข เป็นผลงานที่สะท้อนถึงการมีองค์ความรู้ในระเบียบวิธีวิจัยที่ออกแบบชัดเจน คาดเดาว่าผู้วิจัยน่าจะมีประสบการณ์การทำวิจัยมากพอสมควร เพราะลักษณะการเขียนแบบบูรณาการเชื่อมโยงสิ่งที่ review มากับความคิดของนักวิจัยเองได้น่าอ่านมาก

ภารกิจอยู่เวร ARI Clinic สิบเดือนที่ค่อนข้างตระหนักคือเรื่องของ Triage และ Assessment ถือว่าเป็นสมรรถนะที่จำเป็นมาก ทุกๆวัน ทุกๆ เวรเต็มที่ เมื่อวาน(28 ธค)อยู่เวรวันสุดท้ายของปี มีข่าวคราวการทำงานของพี่ๆน้องๆ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั่วประเทศ ส่งกำลังใจให้นะคะ ทั้งปีที่ผู้รับผิดชอบงานเหล่านี้ยังเต็มที่มุ่งมั่นสะกัดการระบาดไม่ให้รุนแรง

แถมข่าวดีจากพี่ Adirek Reng ที่ช่วยนำสไลด์ประกอบการสอนวิจัยที่ปุ๋มทำขึ้นมา ซึ่งสไลด์ที่สื่อคือ ตัวความรู้ที่ตกผลึกทางความคิดของตัวเอง ไม่ได้คัดลอกตำรามาสอน ดีใจ มีกำลังใจที่ได้รับการสานต่อค่ะ

การงานเหล่านี้ถูก Date Line ก่อน 28 ธันวาคม ทุกอย่างเรียบร้อยผ่านไปด้วยดี เป็นการทิ้งทวนการงานปี 2563 อย่างเต็มที่

ย้อนมองดู...

วันเวลาที่ผ่านมาทั้งปี ก็ต่างล้วนได้สร้างขันติธรรม วิริยะธรรมให้เกิดขึ้นในจิตในใจในชีวิต

วันนี้ลางานสองวัน 29-30 ธันวาคม เพื่อดูแลและอยู่เป็นเพื่อนแม่ค่ะ

เจอกันปีหน้า 2564

ด้วยลมหายใจที่มีอยู่

มี 4 โครงการวิจัยที่รอขับเคลื่อนเป็นการพัฒนาคนทำงานให้เรียนรู้และทำวิจัยได้และการพัฒนาวารสารยโสธรเวชสารที่จะทำให้ดีที่สุด

#SelfReflection

#KaPoomLife

คำสำคัญ (Tags): #km#r2r
หมายเลขบันทึก: 687976เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2020 07:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2020 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท