แดนสุขาวดีศรีอาริยเมตไตรย


พระพุทธองค์ทรงบอกไว้..

พุทธศาสนาของพระองค์นั้น จะมีอายุ ยาวนาน 5,000 ปี และหลังจากนั้น จะเป็นสภาวะกรรมของสัตว์โลกที่ต้องเผชิญด้วยวิบากแห่งกรรมร่วมกัน เป็น #ยุคมิคสัญญีอย่างสมบูรณ์ ธรรมชาติบนโลกมนุษย์ถูกทำลายล้าง กลายเป็นนรกภูมิบนโลกใบนี้ มันเป็นการปรับสมดุลครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อรองรับพระบารมีของ #พระศรีอาริยเมตไตรย สืบไป

ณ เวลา นี้ เข้ามากึ่งพุทธกาลแล้ว ทำให้ตระหนักว่า #เวลาที่เราเหลืออยู่บนโลกใบนี้นั้นมันเหลืออยู่น้อยนิดเหลือเกินแล้ว.. ที่จะสร้างบุญบารมีของเรา

#ปริศนาธรรมที่พระพุทธองค์ทรงกล่าวกับพระอานนท์ ก่อนที่จะเสด็จดับขันธุ์ปรินิพพาน มันแว๊ปเข้ามา.. พระองค์ทรงพูดไว้ความว่า “อานนท์.. หากว่าบ้านของเรามันเก่าแล้ว เราจะซ่อมดีหรือปลูกใหม่ดี” พระอานนท์ไม่เข้าใจในปริศนาธรรมข้อนี้ ที่พระพุทธองค์ทรงถาม เลยตอบกับพระองค์ว่า ... “ควรจะสร้างใหม่” ซึ่งปริศนาธรรมตรงนี้ หากพระอานนท์ตอบกลับไปว่า “ซ่อมใหม่” ตรงนี้แหละ!!ที่จะทำให้พระพุทธองค์ยังคงครองธาตุขันธุ์อยู่ต่อจนครบอายุพระพุทธศาสนา 5,000 ปี

เมื่อพระพุทธองค์ทรงอธิษฐานจิตดับขันธ์ปรินิพพานแล้ว พระอานนท์ทรงเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ได้กราบถามพระองค์ว่า “เมื่อตถาคตไม่อยู่แล้ว ใครเล่าจะเป็นผู้สืบทอดพระศาสนาของพระองค์”

พระพุทธองค์ทรงตอบกับพระอานนท์ว่า “ก็เหล่าภิกษุ ภิกษุณี สามเณร อุบาสก และอุบาสิกา นี่แหละ.. จะเป็นผู้สืบทอดศาสนาแทนเรา แม้นกระทั่งขณะนั้น เหล่าเทวดา อินทร์ พรหม ก็ได้ปวารณาต่อองค์ท่านด้วยเช่นกันว่าจะร่วมสืบทอดศาสนาให้ยืนยาวจนครบ 5,000 ปี

#กึ่งพุทธกาล แล้ว พระพุทธศาสนาจะยังคงอยู่อีกประมาณ 2,500 ปี ตามพุทธทำนาย.. ชีวิตอันน้อยนิดนี้ เวลาเหลือน้อยลงทุกวันแล้ว เราจะทำสิ่งใดที่เป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาได้ก็จงทำ อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะเราไม่รู้เลยว่าวันพรุ่งนี้ชีวิตของเราจะเป็นเช่นไร (คิดในใจ.. ตัวเรานั้นโชคดีเหลือเกินแล้ว ที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ และยังมีลมหายใจจนถึงวันนี้ อดีตกาลที่ผ่านมา ไม่ต้องสนใจ ขอเพียงวันนี้ ถามใจของเราหรือยังว่า.. เราดีแล้วหรือยัง.. เราทำอะไรบ้างหรือยัง เพื่อยังประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและพระพุทธศาสนา)

ใน #พุทธทำนายของพระองค์.. การสืบทอดพระพุทธศาสนาที่กาลเวลาผ่านมานั้น จนกระทั่งถึงวันนี้ 2,500 ปี ตรงรอยต่อตรงนี้แหละ!!ผู้ที่จะทำหน้าที่สืบทอดพระพุทธศาสนา ไม่ว่าจะเป็นภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา จะสืบสานและ ส่งต่อหน้าที่ในการสืบทอดพระพุทธศาสนานี้ให้เหล่าเทพ เหล่าพรหม เหล่าเทวดาทุกชั้นภูมิ ในโลกธาตุ ในทุกมิติทุกชั้นภูมิ ชั้นสวรรค์ ที่จะลงมาช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มีอายุยืนยาวต่อไปอีก 1,250 ปี และเมื่อถึงตอนนั้นแล้ว ก็ประมาณ ปี พ.ศ. 3750 โลกธาตุจะเข้าสู่ยุคมิคสัญญี จนกระทั้งครบ 5,000 ปี จะเป็นไปตามพุทธทำนาย คือโลกธาตุจะเต็มไปด้วยสัตว์นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน และสิ่งเลวร้ายทั้งหลายจะอุบัติเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ เพื่อทำลายล้างห้ำหั่นกัน จิตใจของมนุษย์ในยุคนี้จะเต็มไปด้วยวิบากแห่งกรรม ที่จะต้องมาเจอกัน พบกันด้วยผลกรรม ในทุกหย่อมหญ้าจะมีแต่วิบากของกรรม ธรรมชาติที่รายล้อมโลกธาตุนี้จะถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง พุทธศาสนาก็จะล่มสลาย ทุกอย่างแตกดับ ไฟนรกจะล้างโลก เพื่อปรับสมดุลของธรรมชาติเสียใหม่ เพื่อรองรับพุทธบารมีของพระพุทธเจ้าพระองค์ใหม่ พระนามว่า “พระศรีอาริยเมตไตรย” หลัง 5000 ปีพุทธกาลสิ้นสุดลง

ปล.ผู้มี #พรหมวิหาร4 และ #ศีล5อยู่ในใจ จะเป็นกลุ่มคนที่จะได้จุติเข้าสู่ยุคพระศรีอาริยเมตไตรยและบรรลุธรรมขั้นสูงไปพร้อมกับองค์ท่าน ณ #แดนสุขาวดีศรีอาริยเมตไตรย นี้

หมายเลขบันทึก: 687819เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2020 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2020 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท