จิรอาจ สมิงชัย(38)


วันนี้งานน้อยหน่อยครับ

วันศุกร์ที่ 22  ธันวาคม  2549

          วันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์ก็เลยไม่ค่อยมีงานเท่าไหร่ครับ  เนื่องจากว่างานทั้งหมดที่ผมได้รับมอบหมายให้ทำนั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว  แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีงานเลยนะครับ  ช่วงเช้านั้นผมต้องCapture รายการพบหมอศิริราชจากแผ่นDVD ลงเครื่องคอมพิวเตอร์  และเมื่อCapture เสร็จก็ต้องทำการตัดต่อเอาส่วนที่ไม่จำเป็นออกครับ  ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย แถบสี และตัวนับถอยหลังครับ  แต่ในส่วนนี้ผมยังไม่ได้ลงมือทำครับผมกะว่าจะไว้ทำในช่วงบ่ายทีเดียวเลยครับ  หลังจากCapture เสร็จแล้วผมก็ได้Copy เพลงที่อยู่ในserver ของสถานเทคโนฯ  เพราะว่าจะนำไปใช้ในงานปีใหม่ที่บ้านครับ  ระบบของที่นี่จะเป็นระบบLan ทั้งหมดครับสามารถดึงข้อมูลรูปภาพ  ไฟล์ต่างๆ ได้ทุกชนิด  จากหน่วยงานที่อยู่ในสถานเทคโนฯ ครับทำให้สะดวกเวลานำมาประยุกต์ใช้งานครับเช่น  ที่สถานเทคโนฯนั้นจะทำงานเป็นหน่วยซึ่งแต่ละหน่วยจะสัมพันธ์กันหมดและแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนครับ  ขอยกตัวอย่างเช่นหน่วยกราฟฟิคนั้นมีหน้าที่ออกแบบโปสเตอร์ประชุมวิชาการ  และทางหน่วยโทรทัศน์มีหน้าที่ทำไตเติ้ลก่อนที่จะถ่ายวีดีโอ  การที่จะทำไตเติ้ลนั้นก็ต้องมีภาพและรายละเอียดของเนื้อหา  เราก็สามารถไปดึงภาพและเนื้อหาจากserver ของหน่วยกราฟฟิค มาครับ  เพราะว่าเมื่อหน่วยกราฟฟิคทำโปสเตอร์เสร็จแล้วหน่วยกราฟฟิคจะนำไฟล์ไปใส่ไว้ในserver เราก็ดึงมาครับ  นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ผมได้ยกตัวอย่างให้ดูว่าทุกหน่วยนั้นจะทำงานสัมพันธ์กันครับ

           ช่วงบ่ายนั้นได้ตัดต่อรายการพบหมอศิริราชต่อจากช่วงเช้า  ทุกครั้งพอถึงวันศุกร์ทีไรที่หน่วยจะเงียบมาก  ดูหงอยเหงาหน่อยครับผมก็นั่งทำงานของผมต่อไปเรื่อยๆ  จนถึงเวลาเลิกงานก็กลับบ้านครับ

          ประสบการณ์ที่ได้ในวันนี้นั้นถึงแม้ว่าจะคล้ายๆ กับหลายๆวันแต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีครับ  ทำงานเดิมซ้ำๆไปเรื่อยจะทำให้เราคล่องแคล่วกับงานนั้นครับ

                                                     จิรอาจ  สมิงชัย

หมายเลขบันทึก: 68764เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท