อบรมทีมเภสัชกรรม โรงพยาบาลสมุทรสาคร


กิจกรรมพัฒนาองค์กร ทีมเภสัชกรรม โรงพยาบาลสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 13-14 และ 21,28 สิงหาคม ได้รับเชิญจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร ทีมเภสัชกรรม ไปจัดกิจกรรม จิตแจ่มใส กายใจ เบิกบาน โดยมีถึง 4 รุ่น เพราะเกิด COVID 19 ทำให้ทีมประสานงานและผู้เขียนเกือบต้องเลิกกิจกรรม  พี่ มด (ภก.ปราณี ลัคนาจันทโชติ) ผู้ประสานงานมีความตั้งใจสูงมาก 



พี่ มด (ภก.ปราณี ลัคนาจันทโชติ) ผู้ประสานโครงการทำงานเข้มแข็งมาก  โชคดีท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลมากล่าวเปิดงานเองเลย ท่านกล่าวถึงการพัฒนาโรงพยาบาลอย่างเป็นระบบ

กิจกรรมแรกเป็นกิจกรรมละลายพฤติกรรม ผู้เขียนใช้กิจกรรมปมมนุษย์ เนื่องจากมีคนหลายกลุ่มงานทำให้ต้องมีการพูดคุยกัน  การทำงานต้องแก้ไขและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดเวลา 

ผู้เขียนและทีมงานเห็นการพัฒนา การพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลของทีมทำงาน นอกจากนี้ยังเห็นการเป็นผู้นำและผู้ตามของทีมงานเภสัชกรรมด้วย ในกรณีที่มีผู้นำทางธรรมชาติ 


ข้างบนคือข้อมูลที่ทีมงานช่วยสรุปกิจกรรมว่า ในทีมเภสัชกรรมมีอะไรบ้าง อยากพัฒนาอะไรก่อนการอบรม มีการสะท้อนผลได้ดีมาก ผู้เขียนใช้กิจกรรมผู้นำและผู้ตามทั้งด้านกีฬาและศิลปะเพื่อพัฒนาองค์กร เนื่องจากในองค์กรจะเห็นว่าแต่ละคนมีความถนัดไม่เหมือนกัน


มีกิจกรรมบทบามสมมุติของโรงพยาบาลในฝันว่า ฝันอยากให้โรงพยาบาลพัฒนาไปแนวใด มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

มีกิจกรรมผ่อนพักตระหนักรู้ และกิจกรรมที่ทำให้ทีมงานได้ผ่อนคลาย มีการพูดถึงการดูแลผู้ป่วยด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์ (Humanized Health Care )  ทุกครั้งที่ทำกิจกรรมแบบนี้คิดถึงน้องพอลลา คิดถึงแม้ต้อย ขึ้นมาทันใด   การพัฒนาองค์กรณ์ต้องใช้การพูดคุย การแลกเปลี่ยนข้อมูล การทำงานเป็นทีม ถึงจะประสบผลสำเร็จ ของคุณทีมงานที่ดูแลเป็นอย่างดี....

ข้อมูลย้อนกลับที่ได้รับจากผู้เข้ารับการอบรม

หมายเลขบันทึก: 687601เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2020 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2020 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท