สายคล้องหน้ากากยุค Covid-19


           สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เรามีชื่อว่า 'เพลง' ค่ะ วันนี้เพลงจะมาแบ่งปันประสบการณ์การสร้างรายได้เล็กๆ น้อยๆ ในยุค Covid-19 ค่ะ ในช่วงที่ไวรัส Covid-19 ระบาด สิ่งสำคัญที่ทุกคนขาดไม่ได้ก็คือหน้ากากอนามัย (Mask) ในช่วงแรกหน้ากากอนามัยขาดตลาดเป็นอย่างมาก และราคาก็สูงขึ้นหลายเท่าตัว หลังจากการระบาดเริ่มลดลงผู้คนบางกลุ่มจึงนิยมใช้หน้ากากผ้าเพื่อทดแทนหน้ากากอนามัยที่หาซื้อได้ยาก ถึงแม้จะป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ไม่เต็ม 100% แต่ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่สามารถป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ได้เช่นกัน การสวมใส่หน้ากากอนามัยจึงกลายเป็นวิถีใหม่ (Neo Normal) ของผู้คนในปี 2020 ที่ต้องพกติดตัวตลอดเวลา เทียบเท่ากับโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ที่ขาดไม่ได้ ด้วยความที่ต้องพกหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เวลาที่ไม่ได้ใช้ก็ต้องถอดเก็บใส่ในกระเป๋า พอถึงเวลาที่ต้องใช้ก็ต้องหยิบออกมาปิดปากอีกครั้ง ทำให้เกิดความไม่สะดวก และในบางครั้งหน้ากากอนามัยก็ปะปนกับสิ่งของอื่นในกระเป๋า บ้างก็ทำตกพื้น ทำให้เกิดเชื้อโรคสกปรกได้                   

           หลังจากนั้นจึงมีนวัตกรรมใหม่ในยุค Covid-19 เกิดขึ้น นั่นคือ 'สายคล้องหน้ากาก' ใช้สำหรับคล้องหน้ากากอนามัยในเวลาที่ไม่ได้ใช้ และหยิบขึ้นมาใช้ได้ในเวลาที่ต้องการ ซึ่งลักษณะจะคล้ายกับสายคล้องแว่นตา และสร้อยคอ กลายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่อำนวยความสะดวกสบายมากขึ้น และเป็นแฟชั่นใหม่สวยเก๋ที่กลุ่มวัยรุ่นให้ความสนใจ จึงทำให้ตามท้องตลาด รวมทั้งเว็บไซต์ซื้อขายออนไลน์ต่างๆ มีการขายสายคล้องหน้ากากจำนวนมาก ซึ่งทำมาจากหลากหลายวัสดุ เช่น ผ้า ลูกปัด ทำให้ผู้คนที่อาจจะตกงาน รายได้ลดลง มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายสายคล้องหน้ากาก เพลงเห็นว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจ และน่าทำขาย เพราะว่าตัวเองก็มีทักษะการร้อยลูกปัดอยู่แล้วจากที่เคยเรียนมา จึงเริ่มนำลูกปัดที่มีอยู่ลองทำเป็นสายคล้องหน้ากากใช้เองก่อน และพบว่าการใช้หน้ากากสะดวกสบายขึ้น และสายคล้องมีความน่ารัก สวยงาม จากนั้นจึงได้สั่งซื้อลูกปัดหลากหลายแบบที่น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น วัยทำงาน และเด็กเล็กที่สามารถพกพาไปโรงเรียน หรือที่ทำงานได้ และเริ่มออกแบบลายด้วยตัวเอง เช่น สายคล้องลูกปัดพาสเทล สายคล้องลูกปัดแบบมีชื่อ และเริ่มขายด้วยการถ่ายภาพลงใน Facebook และ Instagram ส่วนตัว มีผู้คนสนใจและสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นก็เริ่มทำลายอื่นออกมาขายเรื่อยๆ รวมทั้งรับออกแบบตามที่ลูกค้าต้องการ และลงขายในแอพ Shopee เพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่ง รายได้ที่ได้รับในช่วงนั้นถือว่าพอใจเป็นอย่างมาก

         นอกจากสายคล้องหน้ากากแล้ว ยังมีสินค้าอื่นๆ จากลูกปัดอีกมากมาย ที่ลูกค้าให้ความสนใจและสั่งซื้อ เช่น พวงมาลัยลูกปัด กระเป๋าลูกปัด เป็นต้น ทำให้เกิดเป็นรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นกำลังใจในการสร้างสินค้าใหม่ๆ ต่อไปค่ะ

           หากท่านใดสนใจเรียนงานฝีมือจากลูกปัดแบบที่เพลงเคยได้เรียนมา สามารถสมัครเรียนได้จากศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร สมัครฟรี เรียนฟรีค่ะ และยังมีหลักสูตรอาชีพที่น่าสนใจนอกจากร้อยลูกปัด เช่น อาหารว่าง เบเกอรี่ นวดแผนโบราณ และอื่นๆ อีกมากมายให้ได้สมัครกันด้วยค่ะ ตามรายละเอียดลิ้งค์นี้เลย ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร

หมายเลขบันทึก: 687421เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2020 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ธันวาคม 2020 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณสิ่งดีๆที่แบ่งปันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท