ภาคย์ภูมิ [ 35 ]


เตรียมของที่จะตกแต่งบอร์ดปีใหม่ครับ

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2549

08.10 น. ถึงกระทรวงสาธารณสุข

     เริ่มงานผมก็ Search หารูปหมูเพื่อที่จะไปตกแต่งบอร์ดปีใหม่เพราะว่าปีหน้าเป็นปีหมูครับ Search หารูปหมูที่ www.google.com เข้าไปก็เลือกที่หัวข้อรูปภาพแล้วใส่ Code ที่เราต้องการค้นหาครับผมค้นหาโดยใช้ Code Cartoon pig ครับ จะมีรูปการ์ตูนหมูมากหมายให้เราเลือกผมก็เลือกมา 1 รูป โดยการ คลิกขวาที่รูปแล้วเลือก Save Picture As... แล้วเลือกที่จะทำการSaveพอได้รูปก็ตกแต่งโดยใช้โปรแกรม Photoshops 7 ลองขยายภาพ 40x40 เซนติเมตร ภาพแตกมากๆ เพราะว่าตอนเรา Save จาก www.google.com มันจะเป็นภาพที่เล็กมากเวลามาขยายจะเกิดภาพแตกครับ ผมจึงเข้าเวปที่มีรูปภาพขนาดจริงอยู่ก็เข้าเวปทางรูปที่ Search ใน google ครับ พอได้ภาพขนาดจริงมาเวลาขยายภาพมันจะไม่แตกครับผมก็ตกแต่งภาพต่อ เริ่มจากการขยายภาพก่อน 40x40 เซนติเมตร แล้วใช้เครื่องมือ Eraser ลบขอบด้านข้างของรูปที่เราต้องการพอได้แล้วก็ Zoom เข้าไปเก็บลายละเอียดลบส่วนที่เกินออกมาเสร็จแล้วก็ Save  นานสกุล JPEG ครับ ต่อไปเตรียมขั้นตอนการ Print การดาษ A3 ต้องแบ่งครึ่งส่วนเพราะว่ารูปภาพมันใหญ่กว่ากระดาษ A3 ใช้โปรแกรม Adobe Illustrator 10 สร้างค่ากระดาษ A3  ขึ้นแล้วเปิดรูปหมู แล้วจัดให้ภาพแบ่งครึ่งแล้วก็ Print ออกมาจะได้ 2 แผ่น นำ ภาพทั้ง 2 แผ่นมาต่อกันแล้วตัดกระดาษตรงส่วนที่ไม่ได้ใช้ออกให้เหลือแต่รูปหมูพ่นกาว 3M ที่ด้านหลังรูปหมูแปะลงบนพีพีบอร์ด แล้วตัดพีพีบอร์ดให้เข้ารูปพอดีเคลืบด้สนสติกเกอร์ใส่อีกที่เพื่อความสวยงามแล้วยังกันน้ำได้อีกด้วยครับเสร็จแล้วครับหมู

     วันพรุ่งนี้มีงาน "ออกกำลังกายสะสม ประจำปี 2550" ก็ต้องเตรียมจัดสถานที่ต่างๆ ไว้ก่อน ผมทำหน้าที่ พิมพ์ป้ายบอกทางแล้วป้ายตั้งโต๊ะพิมพ์ ก็จะมี ป้ายของรางวัล จำนวน 1 แผ่น,ป้ายอุปกรณ์เครื่องเสียง จำนวน 1 แผ่น,ป้ายบอกทางไปโต๊ลงทะเบียนชักคะเย่อ จำนวน 4 แผ่น,ป้ายจุดลงทะเบียนชัดคะเย่อ จำนวน 1 แผ่น,ป้ายอุปกรณ์กีฬาแกรนด์สปอร์ต จำนวน 1 แผ่น,ป้ายจุดลงทะเบียน จำนวน 1 แผ่น ขนาด A4 ทุกแผ่นครับ เสร็จแล้วก็ไปช่วยพี่ๆขนโต๊ะเก้าอี้มาจัดสถานที่หน้าลานงูจนถึง 5 โมงเย็นครับ

      ประสบการณ์ที่ได้รับ มีทักษะในการใช้โปรแกรม Adobe Illustrator และ Photoshop คล่องมากขึ้นแล้วยังตัดพีพีบอร์ดเก่งขึ้นด้วย สนุกมากครับ

ภาคย์ภูมิ  โพธิ์อยู่

กระทรวงสาธารณสุข

หมายเลขบันทึก: 68669เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2006 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท