เรื่องเล่าอิสรชน : มากางเต้นท์นอนสนามหลวงกันมั้ย


หากคุณ อยากจะลองเรียนรู้การใช้ชีวิต ในท้องสนามหลวง อย่าง คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน แบบลงลึกเข้าถึงและปลอดภัย ลองติดต่อมา ที่เรา เรา ยินดี นำคุณลงไปนอนกางเต้นท์ที่สนามหลวง กับคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน แต่ การลงไปนอนแต่ละครั้ง คงไม่สามารถรับได้เกินกว่า 6 คน นะครับ เพราะ เต้นท์เรามีจำนวนจำกัดจริง ๆ แล้วคุณจะรู้ว่า บรรยากาศการนอนกลางสนามหลวง ไม่แพ้ ภุกระดึง หรือ เขาใหญ่เลยทีเดียว..

มากางเต้นท์นอนสนามหลวงกันมั้ย 

     คุณเคยคิดจะลองมานอนที่สนามหลวงบ้างมั้ย ?? แต่ละคืน จะมีคนมานอนที่สนามหลวงไม่น้อยกว่า 400 – 500 คน บ้าง ก็ เป็นคนเดินทางที่ใช้สนามหลวงเป็นที่พักระหว่างเดินทาง บ้างก็เป็นคนที่อยากจะลองลิ้มบรรยากาศการนอนในที่สาธารณะ แต่ที่จะพบเห็นได้เป็นประจำ คือ คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน ที่ใช้สนามหลวงเป็นที่พักผ่อนนอนหลับ เป็นที่พบปะสนทนาพูดคุยกันไม่ต่างกับชุมชนเล็ก ๆ ชุมชนหนึ่งของสังคม 

     แล้วถ้าหากว่าคุณเป็นคน ๆ หนึ่งที่อยากจะลองมาสัมผัสชีวิตอิสระในรูปแบบที่ คนไร้บ้าน คนเร่ร่อนเขาใช้ชีวิตกัน การนอนที่สนามหลวง นอนกลางดิน นอนกลางแจ้ง ล้างหน้าแปรงฟัน แบบฅนสนามหลวง อย่างน้อย ๆ ซัก ครั้งหนึ่งในชีวิต คุณก็จะได้เรียนรู้ชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง ได้เรียนรู้ว่า ยังมีการใช้ชีวิตในอีกมุมหนึ่งที่มีอยู่จริงในสังคมเมืองหลวงแห่งนี้ 

     คุณเชื่อหรือไม่ว่า คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน ในเมืองใหญ่ เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยยังไม่ได้รับการเอาใจใส่และดูแลเท่าที่ควร ยังมีคนที่ตีตราและพิพากษา ทำให้คนทั่วไปหวาดกลัวและตราหน้าว่า คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน เป็นคนน่ากลัว น่ารังเกียจ เป็นคนขี้เกียจไม่ยอมทำงานทำการ ?? 

     แต่แท้จริงแล้ว คนไร่บ้าน คนเร่ร่อน กลับเป็นคนที่น่าสงสาร น่าเห็นใจเสียมากกว่า เพราะ เขา เป็นคนที่ขาดโอกาสและ ไม่มีโอกาสที่จะเข้าถึงรัฐสวัสดิการได้อย่างแท้จริง การรณรงค์เพื่อให้สังคมรับทราบและเข้าใจ เห็นใจคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน  เป็นสิ่งที่ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาารณประโยชน์) เพียรพยายามทำมาโดยตลอด และยังจะทำต่อไป เพราะ เราชื่อว่า ศักยภาพของคนทุกคนมีเท่าเทียมกัน อยู่ที่ว่า เขาจะได้รับโอกาสนั้น หรือไม่ 

     หากคุณ อยากจะลองเรียนรู้การใช้ชีวิต ในท้องสนามหลวง อย่าง คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน  แบบลงลึกเข้าถึงและปลอดภัย ลองติดต่อมา ที่เรา เรา ยินดี นำคุณลงไปนอนกางเต้นท์ที่สนามหลวง กับคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน แต่ การลงไปนอนแต่ละครั้ง คงไม่สามารถรับได้เกินกว่า 6 คน นะครับ เพราะ เต้นท์เรามีจำนวนจำกัดจริง ๆ แล้วคุณจะรู้ว่า บรรยากาศการนอนกลางสนามหลวง ไม่แพ้ ภูกระดึง หรือ เขาใหญ่เลยทีเดียว..



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท