อิสรา กายสิทธิ์ 37


วันนี้มีงานถ่ายทั้งวัน

               วันพุธที่  20  ธันวาคม  2549  วันนี้ไปถึงที่ศิริราชตอนแปดโมงยี่สิบครับ  มาถึงก็ไปดูที่ตารางงานวันนี้ผมมีถ่ายสาธิตการใช้เครื่องมือของภาควิชานิติเวช  ห้อง967  ตึกอดุลย์  ชั้น 9  ตอน08.30-16.30 น.  วันนี้ต้องไปถ่ายกับพี่วิทยาครับ  วันนี้ตอนไปก็ไม่ต้องถืออะไรไปมากเพราะพี่วิทยาเขามีถ่ายที่นี่ตั้งแต่เมื่อวานครับ  ของส่วนใหญ่เลยยังอยู่ที่ห้องครับ  วันนี้ก็ถือไปแต่กล้อง  กับแผ่นดีวีดีครับ  ไปถึงก็ต้องไปรอวิทยากรเกือบสองชั่วโมงครับ  กว่าจะได้ถ่ายจริงๆก็สิบโมงกว่าครับ  ตอนแรกพี่วิทยาก็แนะนำให้ผมรู้ว่าต้องถ่ายยังไงครับ  การถ่ายก็เป็นการถ่ายไปที่วิทยากรที่จะคอยแสดงการทำงานของเครื่องครับ  แต่ถือว่ายังดีที่วิทยากรรายนี้ค่อนข้างเป็นงานครับ  เขาจะคอยดูที่จอมอนิเตอร์ครับ  ว่าต้องตัวเองต้องอยู่ที่ไหน  แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาครับ  จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่วิทยากรเขาแนะนำให้นักวิทยาศาสตร์ที่เข้ามาชมนำกระจกที่คล้ายๆของหมอฟันไปส่องดูช่องเล็กๆของเครื่อง  ทำให้ผมต้องยกกล้องไปจับโฟกัสให้ได้  ตอนแรกๆมันก็มองไม่เห็นครับเพราะแสงน้อย  พอดีพี่วิทยาเลยแนะนำให้ผมไปปรับที่ gain ครับ  ซึ่งมันก็จะคล้ายๆกับ  ISO  ของกล้องถ่ายภาพครับ  ซึ่งอันนี้ผมก็รู้อยู่แล้วครับ  แต่ในตอนนั้นผมลืมนึกถึงมันครับ  เลยช่วยแก้ปัญหาไปได้ครับ  หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

                 สิ่งที่ได้รับในวันนี้ก็มีคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ  เราต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา  วันนี้ก็ถือเป็นบทเรียนอย่างหนึ่งครับในการขาดสติ  คิดไม่ถึงครับ  วันนี้ผมก็ขอจบการบันทึกเท่านี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 68443เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2006 18:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท