beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สำรวจที่วางผึ้งแห่งใหม่


ไปสำรวจที่พักนิสิต 1 แห่ง ซึ่งไม่มีผู้ใช้ ย้ายผึ้งมาไว้ 7 รัง และจะพานิสิตที่เรียนวิชาผึ้งมานั่งเรียนตอนเย็น

    ตอนเย็นวันนี้ คิดถึงผึ้งก็เลยไปดูผึ้งที่วางอยู่หลังตึกชีววิทยา (อยู่ในกลุ่มอาคารวิทยาศาสตร์) ขณะกำลังดูผึ้งอยู่ โต้งนิสิตปี 3 ซึ่งทำ Project อยู่ด้วยมาพบ เขาต้องการผึ้ง 5 รัง (กล่องเล็ก) เพื่อใช้ในการศึกษาพฤติกรรมและวงจรชีวิตของผึ้ง ซึ่งขณะนี้ผมได้แยกให้เขา 3 รังแล้ว   และมีอยู่รังหนึ่งของเขา ในตอนเย็นผึ้งงานได้ออกบินสำรวจแหล่งที่ตั้งรังแห่งใหม่ของพวกเขา(ผึ้ง) เพราะได้ย้ายรังของเขามาที่ใหม่เมื่อเช้านี้  ดังภาพที่นำให้ชม

 

 
   ผึ้งงานบินหน้ารังเพื่อจดจำตำแหน่งรัง (เวลากลับจากหาอาหารแล้วจะได้ไม่บินหลงรัง)  
     

    พอผึ้งบินสงบแล้ว ได้พาโต้ง ไปสำรวจที่พักนิสิต 3 แห่ง (สำหรับให้นิสิตพักผ่อนและดูหนังสือ) ซึ่งคณะวิทยาศาสตร์ ได้มอบให้อาจารย์มนูญ ปิยาวรานนท์จัดสร้างไว้ บริเวณรอยต่อของตึกคณิตศาสตร์ อาคารเรียนรวม ฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา ปรากฏว่า 3 แห่ง มีผู้ใช้เพียง 1 แห่งเท่านั้น อีก 2 แห่งถูกทิ้งไว้ มีฝุ่นสกปรก (คิดว่าเป็นเพราะช่วงบ่ายถูกแสงแดดส่องจึงร้อน) เลยได้ความคิดว่า จะพานิสิตที่เรียนวิชาผึ้งมานั่งเรียนตอนเย็นวันจันทร์ (เรียนนอกห้องเรียน)  เป็นที่พักนิสิตซึ่งตั้งอยู่ระหว่างตึกเคมีกับชีววิทยา แต่ก่อนเรียนจะต้องทำความสะอาดและย้ายผึ้งมาไว้ที่นี่สัก 7 รังก่อน....ครับ

หมายเลขบันทึก: 6843เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2005 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท