…สวนสาธารณะในตัวเมืองCalgary


…สวนสาธารณะแห่งนี้จึงมีทั้งความร่มรื่น สวยงามทันสมัย และความเก่าแก่ของลักษณะพื้นที่ดั่งเดิม

…Prince ‘s Island Park สวนสาธารณะในตัวเมือง Calgary ลักษณะเป็นเกาะ ฝั่งตรงข้ามกับตัวเมืองมีแม่น้ำBowไหลผ่านตรงกลาง…เกาะแห่งนี้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมือง…พื้นที่โดยรอบเป็นwetland ถิ่นอาศัยของ Canada Geese และเป็ด Mallard ที่ยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง…เพราะเนื่องจากเป็นสวนสาธารณะที่อยู่ในเมืองที่มีทั้งผู้คน และยานพาหนะสัญจรไป- มา มากมายตลอดเวลาจึงทำให้ไม่มีสิงสาราสัตว์อื่นอยู่อาศัย…ส่วนที่เป็นประวัติ และความเป็นมาของเกาะ ก็มีทั้งรูปปั้นของผู้ค้นพบเกาะ สะพาน และภาพแสดง พร้อมคำอธิบายตั้งไว้ตามจุดต่างๆในบริเวณที่มีความเป็นมาของเกาะ…สวนสาธารณะแห่งนี้จึงมีทั้งความร่มรื่นสวยงามทันสมัย และความเก่าแก่ของลักษณะพื้นที่ดั่งเดิมที่ยังคงรักษาไว้ได้อย่างผสมผสาน…ซึ่งจะนำมาบันทึกในครั้งต่อไป…


หมายเลขบันทึก: 683875เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2020 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2020 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะคุณแก้วอุบล …คุณศุภณัฐ…

This Prince ‘s Island Park (Calgary) looks really good. And judging from the number of people using the park in the picture, it is a well loved park. ___I would love to see (Thailand’s) Councils get into developing (in competition with other councils) public space that people can relax and enjoy open air. We do need safe and open places for children to play and learn, older people to exercise and everyone to relax and ponder on what they can do to make better communities.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท