การบอกบุญ


บุญมาถึงที่ไม่ทำก็โง่แล้ว ทำให้รู้สึกว่าคนอยากทำความดี หากโอกาสมาถึง

            เมื่อต้นเดือนธันวาคม พี่สาวซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนบ้านตะเคียนทอง ได้โทรศัพท์มาบอกว่า  ปีนี้ทางโรงเรียนจะสร้างห้องเก็บคอมพิวเตอร์ และทุนอาหารกลางวันให้เด็กเล็ก  เนื่องจากโรงเรียนบ้านตะเคียนทอง อยู่ห่างไกลความเจริญมาก อบต.ก็ไม่มีรายได้ ครูก็มีน้อยย้ายไปที่อื่นกันหมด พี่สาวชื่อ ครูวันดี  แก้วเกิด จึงมาขอให้คุณพ่อ-คุณแม่เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา ในวันที่ 14 มกราคม 2550  จึงขอให้กอบัวช่วยบอกบุญไปยังเพื่อน ๆ ร่วมเป็นกรรมการทอดผ้าป่าครั้งนี้ด้วย   ในขณะที่ฟังพี่สาวพูดถึงความจำเป็น ความยากจน รู้สึกอยากช่วยมาก  จึงรับปากทันทีว่าจะช่วยบอกบุญไปยังเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สนิทให้   ในขณะที่กอบัวไปบอกบุญเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกคนจะยินดี และเสนอชื่อเป็นกรรมการ  รู้สึกดีมาก ๆ อิ่มเอมใจมาก  บอกบุญได้ 38 คนแน่ะ  พี่บางคนบอกว่า  บุญมาถึงที่ไม่ทำก็โง่แล้ว  ทำให้รู้สึกว่าคนอยากทำความดี หากโอกาสมาถึง  ก็ขออนุโมทนากับผู้ร่วมลงชื่อเป็นกรรมการทอดผ้าป่าทุกท่านนะค่ะ  ขอให้ทุกท่านมีดวงตาเห็นธรรม  

 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกความดี
หมายเลขบันทึก: 68238เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถ้าอยากทำบุญด้วยต้องทำอย่างไรครับ

  • ดีจังเลยครับ
  • อาจารย์ Kae มาทำบุญด้วยแล้วครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • สาธุ สาธุ

         ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ Kae และอาจารย์ขจิต  มากค่ะ  ที่แวะเข้ามาเยี่ยม  และขออนุโมทนาบุญที่อาจารย์มีใจอยากทำบุญด้วยค่ะ     หากประสงค์จะร่วมทำบุญขอให้ส่งธนานัติไปยังชื่อและที่อยู่ข้างล่างนี้นะค่ะ

     ชื่อผู้รับ   อาจารย์วันดี  แก้วเกิด

               โรงเรียนบ้านตะเคียนทอง   หมู่ที่ 4 ตำบลโพธิ์ประสาท  อ.ไพศาลี  จ.นครสวรรค์  รหัส 60220

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท