อิสรา กายสิทธิ์ 35


วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2549

                 วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2549  วันนี้มาถึงตอนแปดโมงยี่สิบห้าครับ  มาก็ไปดูที่ตารางงานเช่นเดิมครับ  วันนี้มีถ่ายแนะนำภาควิชาพยาธิ  ที่ตึกจุลฯ ชั้น 1  กับพี่วิทยา  ตอน12.30-16.00 น.ครับ  ช่วงเช้าตอนแรกก็ยังไม่มีงานอะไรให้ทำครับ  แต่พอนั่งได้ซักพักพี่กวางก็ให้ผมทำปกวงกลมครับ  ผมก็นั่งทำโดยใช้โปรแกรมAdobe Illustratorครับ  โดยวิธีที่ผมใช้นั้นจะต่างจากของนิธิกานต์ครับเพราะผมไม่ถนัดวิธีของนิธิกานต์ครับ  วิธีของผมก็คือการเปิดเอาแบบเก่าๆมาและก็ลบรูปทุกอย่างทิ้งให้หมดเหลือไว้แต่กรอบวงกลมครับ  แล้วจึงนำรูปที่ผมต้องการใส่มาวางพร้อมกับข้อความ  และก็จัดให้พอดีครับ  โดยไม่ให้มันเลยออกไปมากครับ  เพราะส่วนของสติ๊กเกอร์ที่เหลือยังสามารถนำมาใช้ได้อีกครับ  พอทำเสร็จก็ปริ๊นทดลองดูก่อนครับ  โดยปริ๊นที่ด้านหลัง  และก็เอามาส่องกับไฟในห้องดูว่ามันพอดีหรือยังครับ  ถ้าพอดีแล้วก็ปริ๊นสีได้เลยครับ  ปริ๊นออกมาทั้งหมด 124  แผ่นครับ  พอเสร็จพี่กวางก็ให้ผมมานั่งติดลงบนแผ่นซีดีครับ  แค่งานนี้ก็เสร็จเกือบเที่ยงแล้วครับ

               ช่วงบ่ายผมก็ไปถ่ายงานกับพี่วิทยาครับ  วันนี้อุปกรณ์น้อยครับ  ใช้กล้อง JVC หนึ่งตัว  ม้วนมินิดีวีหนึ่งม้วน  แบตเตอรี่หนึ่งก้อนครับ  ซึ่งการถ่ายวันนี้เป็นการถ่ายซ่อมของเก่าครับ  เพราะภาควิชาพยาธิได้ทำห้องแลปใหม่ครับ  เลยต้องมาถ่ายซ่อม  ตอนแรกพี่วิทยาก็ถ่ายให้ดูก่อนครับว่าต้องถ่ายยังไง  เพราะต้องเดินถ่ายครับ  ตอนแรกๆก็มีสั่นบ้างครับเพราะว่ายังไม่ชิน  แต่พอผ่านไปซักนิดก็เริ่มนิ่งขึ้นครับ  ก็สลับกันถ่ายกับพี่วิทยาครับเพราะว่าพอถ่ายนานๆแล้วแขนจะเริ่มล้าๆครับ  ก็สลับกันถ่ายจนเสร็จก็เกือบสี่โมงครึ่งครับ 

               สิ่งที่ได้รับในวันนี้ก็คือการถ่ายงานในช่วงบ่ายครับ  เพราะตั้งแต่มีถ่ายมาตลอดการฝึกงานก็จะเป็นการถ่ายแบบมีขาตั้งกล้องครับ  ส่วนเวลาไปถ่ายโดยที่ไม่มีขาตั้งนั้นพี่เขาจะเป็นคนถ่ายเองตลอดครับ  ก็มีครั้งนี้แหล่ะครับที่ผมได้ถ่าย  ก็สนุกดีครับ  เราต้องนิ่งครับห้ามให้มือสั่นมากครับ  วันนี้ก็มีบันทึกเท่านี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 67912เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท