ไม่เคยกระสันต์ ฝันนึกว่าจะมีตำแหน่งแห่งหน


โอกาสจะไม่แวะมาเคาะประตูบ้านท่านถึงสองครั้ง

ผู้เขียนทำงานชุมชนมาร่วม20ปี   ตั้งแต่ทำงานปรนนิบัติราชราชในกระทรวงสาธารณะสุข  จนเกษียณมา7ปีแล้ว  แต่ก็ยังคงทำงานชุมชนต่อเนื่องมาตลอด มิหยุดหย่อน  

  ไม่เคยใฝ่ฝันตำแหน่งหน้าที่ ระดับบิ๊กๆหรือหัวหน้า  จนกระทั้งถึงแี2561 งานขับเคลื่อนในขบวนจังหวัด ประเด็นเศรษฐกิจและทุนชุมชน ยังหาคนทำหน้าที่ไม่ได้ ภาระจึงมาตกที่ผู้เขียน ประกอปกับเรื่องธุระกิจกรือแคนวาส Canvas ที่อาจารย์ทรรศิน  สุขโต ได้นำเข้ามาทดลงฝึกอบรมให้กับพี่น้องชาวพัทลุง  ทำให้ได้มีโอกาสรู้จักแผนธุระกิจ และได้มีโอกาสได้ร่วมวงเวทีถอดบทเรียนกันหลายครั้ง

ลุล่วงมาปี2563 เพื่อนผู้หวังดีได้เสนอชื่อผ่านคณะกรรมเศรษฐกิจภาคใต้ให้นั่งหัวโต๊ะ "และมีผู้ใหญ่ดึง ผู้น้อยดัน คนเท่ากันสนับสนุน"ให้ไปนั่งร่วมโต๊ะกับคณะกรรมการเศรษฐกิจและทุนชุมชนระดับชาติ  ก็มีความวิตกหวาดหวั่นว่าจะทำหน้าที่แทนพี่น้องภาคใต้ได้ดีเต็มที่หรือไม่ ด้วย วัยสังขาร การสื่อสารที่เป็นอุปสรรค  จึงปริวิตกจริต  ว่าทำจะหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์  

  แต่ก็ได้กำลังใจจากอาจารย์ที่ปรึกษาที่ดีจึงคลายวิตก พร้อมทั้งข้อคิดคำคมมาปลอบใจว่า "โอกาสจะไม่แวะมาเคาะประูบ้านเป็นครั้งที่2 "  ยังเหลือเวลาทำหน้าที่ต่ออีก6เดือน จึงตั้งใจทำงานให้เต็มที่สุดความสามารถ ตามทีทุกคนได้มอบความหวังความตั้งให้ทำหน้าทีเพื่อให้แผนธุระกิจชุมชน cbmcเต็มแผ่นดินให้เป็นคานงัดของคนเล็กคนน้อยในชุมชนได้เป็นเครื่องมืองัดกับระบบทุนและระบบราชการ ในการจัดการตนเองของทุนชุมชน  

1กค63ชุมพรกาเด้นท์

ประธานร่วมเศรษฐกิจและทุนชุมชนชาติ

คุณธิฆัมพร กองสอน คุณ มอสปฎิภาณ จุมผา

ตัวแทนภาคประชาชนกับผู้บริหาร พอช(สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน)

ประชุมคณะกรรมการเศรษฐกิจชาติครั้งที่1 วันที่24 มิย 63 ที่สำนักงาน พอชส่วนกลาง

หมายเลขบันทึก: 678175เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2020 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2020 08:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสอาจารย์ จำรัสยังคงสโลว์ไลฟ์ สไตล์ วปช.อย่างต่อเนื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท