คุณฝันเห็นเป็นสีอะไร..?



    เมื่อฉันขึ้นมากรุงเทพฯได้ไปยังเขตบางกอกน้อย  ฉันเดินทางไปวัดบางเสาธงไปที่กุฏิที่เคยอาศัย  ฉันได้เจอเพื่อนพระหลายรูปได้ทักทายกันพอหอมคอ  เมื่อตรงไปห้องที่เคยนอนกับเห็นล๊อคกุญแจจะเข้าไปภายในห้องไม่ได้จึงเดินลงบันไดไปอีกห้องหนึ่งใกล้ทางไปห้องอาบน้ำแถวนั้นมีห้องสุขาหลายห้องด้วย  ในห้องนั้นฉันเข้าไปได้แต่เป็นห้องอับชื้นฉันเห็นมีหนอนผีเสื้อเยอะมากเกาะอยู่ในกลุ่มหญ้าที่ขึ้นข้างฝาห้องนั้น

        เมื่อออกมาจากห้องนั้นแล้ว  ฉันเดินไปตรงร้านขายอาหารที่มีคนขายอาหารเข็นรถมาตั้งริมทางลานวัดนั้นและมีผู้คนสั่งซื้อทานกันอยู่เยอะรวมทั้งเห็นพระเณรนั่งรับประทานอยู่ด้วย  ฉันก็เอามั่งแต่มีหญิงกลางคนมาสั่งอาหารแล้วจ่ายให้ฉันเขาบอกว่าทำบุญถวายอาหารให้พระคุณเจ้าด้วย ฉันเลยรับอาหารและให้พร..เสร็จแล้วกำลังเดินไปที่โต๊ะวางอาหารเจอเพื่อนพระห่มคลุมจีวรสีเหลือง ๆ เดินมาทักทาย..ก็เป็นช่วงความทรงจำเลือนหายไป..ฮ้าวเราฝันดอกรึนี่..ฮา ๆ

หมายเลขบันทึก: 677695เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2020 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2020 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท