ชีวิตที่พอเพียง 3681. ซ้อมชีวิตหลังโควิด ๑๙



บ่ายวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๓ ทีมงานของ สคส. นัดกันซ้อมจัด online workshop ผ่าน Application MS Teams    โดยมี นพ. อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล  และคุณณภินทร (หญิง) ศิริไทย มาร่วมด้วย หญิงมาทำหน้าที่วิทยากร ส่วนคนอื่นๆ รวมทั้งผม ทำตัวเป็น “ผู้เรียน”    ทดลองเรียนวิชา “ถอดความรู้” 

ที่จริง สคส. ได้รับงานจัด ประชุมปฏิบัติการ เรื่องการถอดความรู้     ให้แก่เจ้าหน้าที่ของ สกสว. จำนวนหนึ่ง     แต่ต้องงดไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด ๑๙

เราพบว่า แอพ ดังกล่าว มี เครื่องมือย่อย ที่เอื้อความสะดวกต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างวิทยากรกับผู้เรียน และระหว่างผู้เรียนด้วยกันเอง ที่ดีมาก    แต่ต้องการการฝึกใช้ให้คล่อง   

คนแก่อย่างผมงุ่มง่ามที่สุดในการใช้ แอพ ดังกล่าว    แต่ผมก็มีความเห็นว่า หากฝึกฝนอีกหลายๆ ครั้ง ทีมงานจะจัด online workshop ได้ดี   คนสาวๆ รุ่นใหม่ รวมทั้งคุณหมออนุวัฒน์ รู้จักเครื่องมือช่วยอำนวยความสะดวกและความสนุกในการประชุม ออนไลน์    หากมีคนค้นหามาลองมาฝึก ก็เชื่อแน่ว่าทีม สคส. จะสามารถทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมืองในเรื่องการพัฒนาทักษะการเรียนรู้จากการทำงาน ในมิติที่ลึกและเชื่อมโยง ได้               

วิจารณ์ พานิช  

๒ เม.ย. ๖๓


   

หมายเลขบันทึก: 677193เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2020 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2020 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท