๕๕ ปี มช. (4) 333 Cottage เชียงใหม่


     เมื่อพวกเราเดินทางถึงสนามบินเชียงใหม่ในเวลาที่ช้ากว่ากำหนดประมาณ ๑ ชั่วโมง คือเวลาเกือบเที่ยงวัน  ลูกมิ้มก็โทร. แจ้งเพื่อนที่จะเดินทางมารับ ตามที่นัดกันไว้ล่วงหน้า เพราะจากบ้านเพื่อนมายังสนามบินเชียงใหม่ ใช้เวลาเพียงประมาณ ๑๕ นาทีเท่านั้น  นับว่าโชคดีที่นัดหมายกันไว้ว่า เมื่อเดินทางมาถึงที่ในอาคารสนามบินแล้วค่อยโทร. บอกเพื่อน ระหว่างที่กำลังรอรับกระเป๋าเดินทาง  ถ้าเพื่อนมารอรับตามเวลาก็จะเสียเวลารอมากกว่า ๑ ชั่วโมงทีเดียว...หลังจากได้กระเป๋าสัมภาระแล้ว ก็เดินออกมารอที่บริเวณประตูทางออก ไม่นานเพื่อนลูกมิ้มก็ขับรถมาถึง ขนสัมภาระขึ้นรถ ทักทายกันเล็กน้อยแล้วรีบเดินทางออกจากสนามบินไปยัง บริเวณแม่เหียะ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเปลี่ยนไปยังรถอีกคันที่เพื่อนให้ยืมใช้ตลอดระยะเวลาที่เราอยู่ที่เชียงใหม่  โดยให้มิ้มเป็นผู้ขับเอง....เพื่อนของลูกมิ้มคนนี้ช่างบริการดีจริงๆ  เคยบริการรถให้ลูกมิ้มยืมใช้ พาลุงแพนด้า ไปทำธุระต่างๆ ในการเดินทางมาที่เชียงใหม่แล้วเมื่อ ๒ ปี ก่อนแล้วครั้งหนึ่ง  ในครั้งนี้ก็บริการรถคันใหญ่กว่าเดิม เพื่อบริการก๊วนของเราทั้ง ๕ คนอีก...ต้องขอขอบคุณเพื่อนลูกมิ้มคนนี้อย่างมากไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งนะครับ...

       มิ้มนำคณะของเรารีบเดินทางต่อไปยังที่พักคือที่ 333 cottage ที่อยู่ห่างออกไปอีกประมาณ ๑๐ กว่ากิโลเมตร  โดยมีกลุ่มเพื่อน ๆ ของอาม่าหลินฮุ่ย เตรียมอาหารเมืองอร่อยๆ ไว้รอต้อนรับอยู่...เนื่องจากการเดินทางของก๊วนเรามาช้ากว่ากำหนดเป็นชั่วโมง จึงทำให้การเดินทางมาถึงที่นัดหมายก่อนเที่ยง เพื่อสังสรรค์พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกันตามแผน ไม่เกิดขึ้น.....เพราะเป็น สว. และ เป็นเพื่อนสนิทกันทั้งนั้น...อาม่าจึงแจ้งให้เพื่อนๆ เริ่มรับประทานอาหารและสังสรรค์กันไปก่อนได้เลย....แล้วก๊วนของเราค่อยเดินทางมาร่วมวงในเวลา บ่ายโมงกว่า ๆ ที่เดินทางมาถึง 333 cottage.... บรรยากาศการพูดคุยของเพื่อน สว. ที่ไม่ได้เจอกันนานหลายสิบปี สว. ทั้งหลายคงพอนึกภาพออกนะครับ...ลุงแพนด้าขอไม่บรรยายนะครับ 

       พอบ่ายๆ สว. หลายคนต้องรีบกลับไปทำงานต่อ เพราะเป็นวันทำงานปกติอยู่  บางคนก็ติดธุระอื่นๆ จึงมีการถ่ายรูปร่วมกัน และร่ำลากัน พร้อมนัดหมายในการพบกันครั้งต่อไป ของกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยู่ในเชียงใหม่

     ในช่วงบ่าย ๆ ก๊วนของเราก็ได้เวลา ขึ้นไปสำรวจห้องพักที่อยู่ชั้นบน ที่มีด้วยกัน ๓ ห้อง หลังจากตกลงกันได้แล้วว่าใครจะอยู่ห้องไหน ก็ได้เวลาขนกระเป๋าสัมภาระขึ้นไปเก็บในแต่ละห้อง  และพักผ่อนตามสบายของแต่ละคน  โดยคุยกันแล้วและเห็นว่า ช่วงเย็นวันนี้คงใช้เวลาพักผ่อนอยู่ในที่พัก ได้ชื่นชมบรรยากาศที่สุดยอดของบริเวณที่พัก ที่มีทั้งวิวติดแม่น้ำปิงของเชียงใหม่ และ มีสวนผักออร์แกนนิกอยู่ด้วย   โดยเรื่องอาหารเย็นนั้นไม่ต้องหาเพิ่มเติม เพราะเจ้าของเตรียมหามาใส่ไว้ให้แล้วในตู้เย็น พร้อมผักสลัดสดๆ จากสวน รวมทั้งอาหารที่ยังมีเหลือจากเมื่อมื้อกลางวันอีกส่วนหนึ่ง....

    พอมืดลงอากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ  ต้องทะยอยกันอาบน้ำ  แต่ก็โชคดีที่ มีเครื่องทำน้ำอุ่น ในห้องน้ำทั้งสองห้อง...เลยไม่มีปัญหา   แต่สำหรับลุงแพนด้า เพราะห่างไกลจากความหนาวเย็นของเชียงใหม่มานานหลายสิบปี  หลังจากที่มาอยู่โคราช...ที่อุณหภูมิ ประมาณ ๑๐ กว่าองศาเซ็นเซียส จึงรู้สึกว่าหนาวมาก...ต้องใส่เสื้อสองชั้นและใส่กางเกงยีนต์ขายาวนอน....อิอิ

หมายเลขบันทึก: 677036เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2020 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2020 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท