แจกไปเลยคนละหมื่น ยาบรรเทาโควิด 19



มาถึงวันนี้เราพูดกันเรื่องยารักษา และวัคซีนป้องกัน คำว่า"บรรเทา" ก็บอกสรรพคุณตรงๆอยู่แล้ว รักษากายหรือรักษาใจ บรรเทากายบรรเทาใจก็คือการรักษาเหมือนกัน

ยิ่งได้รักษาใจด้วยแล้ว ใจเป็นนาย เมื่อใจกล้ากายมันก็กล้า อันนี้ก็ยารักษานะ เมื่อสัตว์เขาไม่กลัวภัย กายเขาก็สร้างภูมิ ภูมิแปลว่ารู้ สร้างระบบป้องกันภัยตามธรรมชาติ

เราใส่แมสปิดจมูกเห็นมั้ยกันตั้งแต่เชื้อเริ่มแพร่ระบาด ก็คนไทยเรามีสติ ไม่ประมาท เรามองไม่เห็นไวรัสที่ไหน ใครว่า..มีแต่สัตว์เขามองไม่เห็นไวรัส เขาไม่รู้จักโรคภัย แต่เราเป็นมนุษย์ เราเห็นการกระทบปะทะกัน เราเห็นอาการที่เกิด เราเห็นภัยธรรมชาติอย่างนั้น เรารู้ว่าทันว่ามันแพร่กระจายไปอย่างไร 

อันนี้ก็คือระบบป้องกันพื้นฐานตามธรรมชาติ การเว้นระยะ กักเก็บตัวก็เป็นการป้องกันพื้นฐานเหมือนกัน "เป็นวัคซีนทางปัญญา" ยกประโยชน์นี้ให้เป็นของพระมหากษัตริย์ไทย พระองค์ทรงเอาใจใส่ระบบสุขภาพอนามัยของพสกนิกร

ที่บอกแจกไปเลยคนละหมื่น อายุสัก 18 ขึ้นไปใครมีบัตรประชาชน แจกทุกคนคนละหมื่น ก็พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นบังคับทุกคน ก็แจกทุกคนแหละ

เชื้อไวรัสมันก็ระบาดได้ทุกคน ระบบป้องกันก็ต้องสร้างที่คนไทยทุกคน ทุกสาขาอาชีพ มาบรรเทารักษาเป็นหย่อมๆ มันไม่หายขาด เจ้าพนักงานราชการผู้เกี่ยวข้อง เอาไปหมื่นห้าเลย ถือว่าช่วยๆกัน ได้เพิ่มขวัญกำลังใจ สำคัญกว่ายาดีรักษาฟรีเป็นไหนๆ 

ไวรัสเขารู้ไหมว่าใครลำบาก ก็ลำบากกันทุกคน จะเยียวยาแค่บางคนบางกลุ่ม ทีละกลุ่มให้มันเหนื่อยทำไม คนไทยทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามกฎหมายบังคับ ก็ถือว่าร่วมกันสร้างระบบป้องกันฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันหมู่นะ ของประเทศอังกฤษที่เอามาใช้ ไม่เคยศึกษา แต่มีความเป็นไปได้ จิตเมื่อมีความกล้ามันมีกำลังและยิ่งมีปาฏิหาริย์ถ้ารวมหมู่กัน

มาเลือกแจกเป็นหย่อมๆ วุ่นวาย สาขาอาชีพไหนมันก็คนไทยทุกคน ส่วนคนรวยใครใจบุญ แจ้งความประสงค์ไม่รับสิทธิ์ จดชื่อไว้เลย คนใจบุญต้องรักษาไว้ 

แจกคนละหมื่น ห้ามออกนอกประเทศ เงินมันจะไปไหน หมุนอยู่ในประเทศนี้แหละ 

โรคไวรัสเกิดขึ้นส่วนกาย ความกลัวตายเกิดขึ้นส่วนใจ จะรักษากายได้อย่างไรถ้าใจยังกลัวอยู่

เมื่อความกลัวหายไปความมั่นใจจะกลับมา แล้วจะพบวัคซีนป้องกัน..

หมายเลขบันทึก: 676998เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2020 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2020 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท