น่านเมืองสะอาด


วันนี้นับได้ว่า เป็นวันสำคัญที่น่าน เพราะทราบว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่านทุกแห่ง  ขอย้ำว่า ทุกแห่งได้ออกมาทำความสะอาดถนนพร้อมกัน เพื่อแสดงพลังความร่วมมือ รวมใจให้เมืองน่านสะอาด

ผมเคยได้ยินความตั้งใจของ ป ดอน ชื่อเล่นที่เคยรู้จักตั้ิงแต่เขาเป็นปลัดอำเภอใหม่ ๆ นามสกุลเขาจำง่ายมาก  เพราะนามสกุลว่า พอใจ เอาเป็นว่ารับฟังเนื้่อหาของเรื่องดีกว่า ในช่วงกลัง 30 กันยายน 2562 เป็นต้นมา ป ดอน เขามีอาวุโสสูงสุด จึงได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้รับตำแหน่งรักษาราชการแทน ตำแหน่ง ท้องถิ่นจังหวัดน่าน (หัวหน้าชัยเดช ฝายนันชัย เพือนผมเอง) ที่เขาเกษียณอายุราชการ

ป ดอน เคยเล่าถึงความตั้งใจของเขา เพราะเขาเป็นลูกหลานชาวอำเภอบ้านหลวง จ.น่าน ได้ทำงานผ่านร้อน ผ่านหนาวมาไม่น้อย จากที่เขาเล่าเรื่องการมีส่วนรวม และความสะอาด เขากล่าวว่าตั้งใจทำแบบนี้จะพี่แต่จะต้องนำเรียนและเป็นแนวนโยบายท่านผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน แล้วนำมาประชุมปรึกษาหารือกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ( เรียกย่อ ๆ ว่า อปท.) ว่า เห็นด้วยแล้วจะร่วมทำงานร่วมกันหรือไม่  เกี่ยวกับการรวมพลังทำคความสะอาดถนนในเขตของ อปท.นั้น ๆ

ได้ทราบจากการติดตามข่าวของการประชุมจังหวัด อำเภอ และสอบถามเพื่อนผองน้องพี่ ว่า สิ่งที่ ป.ดอน เคยเล่าให้ฟังนั้น มีการเคลื่อนไหวไปในแนวทางที่จะเกิดเป็นรูปธรรม และแล้ววันนี้  วันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลาตั้งแต่ 8 นาฬิกา เป็นต้นไป  อปท.ในจังหวัดน่านทุกแห่ง ร่วมมือ รวมใจ เชิญชวนพื้นน้องประชาชนในเขตพร้อมเจ้าหน้าที่ ทรัพยากรที่มีอยู่ออกถนน มาทำให้เมืองน่านสะอาด มีข้อมูลข่าวสารจะนำมาแบ่งปันเพื่อนสมาชิกต่ออีก ว่าก็ว่า ถนนสะอาด บ้านเมืองสะอาด ทำให้คนเรามีสุขภาวะ สุขภาพดีนะครับ

11 มีนาคม 2563  

หมายเลขบันทึก: 676015เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2020 08:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2020 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นจิตอาสามาแยกขยะ ทำยังไงประชาชนจะทิ้งขยะให้ถูกไปเลยค่ะ เป็นสิ่งท้าทายนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท