โฆษณาเป็นศัตรูหรือมิตร


ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง หลาย ๆ อย่างเราก็รู้จากเรื่องของโฆษณาเหมือนกัน

          ผมคิดว่าหลายคนคงจะไม่ชอบ  การโฆษณาสินค้าหลาย ๆ อย่างที่ซ้ำ ๆ กันอยู่เรื่อย ๆ เหมือนเป็นการเข้ามารบกวน  ในขณะที่เราพักผ่อน  แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง หลาย ๆ อย่างเราก็รู้จากเรื่องของโฆษณาเหมือนกัน  โดยเฉพาะเรื่องการโฆษณาด้านเทคโนโลยีสินค้าใหม่ ๆ ที่ออกมา  ซึ่งทำให้เราได้เห็นการพัฒนาความก้าวหน้าของโลก ซึ่งหากไม่สนใจก็เหมือนเราไม่ได้เห็นอะไร รู้อะไร 

          ผมหยุดมองพร้อมให้ความสนใจ  กับการโฆษณาตัวสินค้าใหม่เสมอ  โดยเฉพาะเรื่องของเทคโนโลยี  เพื่อให้ได้ทราบโลกใบนี้หมุนไม่หยุด  หลายครั้งที่ทำให้ผมต้องสงสัยเพราะการโฆษณาและผมค้นคว้าหาคำตอบ  จากช่องทางหลาย ๆ แหล่ง เมื่อได้แล้วจะทำให้รู้สึกโล่ง ๆ เมื่อหายสงสัย  ถ้าสงสัยแล้วมันเป็นทุกข์อย่างหนึ่ง  เหมือนกับว่าเราเดินอยู่ในที่มืด แต่พอเราทราบแล้วมันโล่งจริง ๆ และมีความสุขด้วย  เออแปลกดี  นี้กระมั้ง ! ที่หลาย ๆ คนพูดแบบเล่น ๆ ว่า รู้เรื่องไม่ตลอดปวดหัวข้างเดียว 

          ในเครือข่ายอินเตอร์เนตที่โฆษณา หลาย ๆ เรื่องที่ตระเวนดูไปแล้วได้ความรู้ใหม่ ๆ  จึงรู้ว่าถึงแม้มันจะเป็นความคิดของใครคนหนึ่งหรือกลุ่มคนที่ทำเพื่อการค้า  แต่มุมมองในแง่บวกถ้าไม่มีนักคิด นักทดลองก็ไม่มีการพัฒนา   ดูง่าย ๆ ครับเรื่องอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์เรื่องเดียวมีให้รู้หลายเรื่องมากมายและพัฒนาไปไม่หยุดนิ่งเลย  เราก็ได้ใช้กันอย่างสนุกสนานครับ

หมายเลขบันทึก: 67574เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • โฆษณาบางอย่างต้องศึกษาเหมือนกันครับ
  • มันโฆษณาเกินจริง ต้องทดลองให้ดี
  • อุปกรณ์คอมฯบางอย่างเขาก็หลอกได้ โดยเฉพาะอุปกรณ์บางอย่างจากจีน ลองถามคนไปจีนมาจะทราบครับ
  • ขอบคุณมากครับ

เรียน ท่านอาจารย์ ขจิตครับ

  • ขอบคุณมากครับที่ให้ข้อมูล 
  • ครับตอนที่ผมไปดูงานที่จีน  คณะที่พาไปเขาสั่งไว้เลยว่า  เครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ควรซื้ออย่างยิ่งจริง ๆ ด้วยครับ
  • ในการตระเวนดูของผม  ผมจะดูเรื่องหลักวิธีคิดของเขาครับ ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นเรื่องหลักครับ  
  • อย่างที่ อ.บอกไว้ครับ  หากจะซื้อหามาใช้จริงต้องรอบคอบหาข้อมูลให้ดี ๆ
  • ขอบคุณมากครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท