การออกไปสัมภาษณ์ว่าด้วย “เด็กติดเกมส์”


ก่อนอื่นขอเล่าก่อนนะครับ ตัวผมเองย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อเรียนต่อระดับปริญญาโท พอนับวันผ่านไปนาน ๆ เข้า ความคิดที่จะเป็นครูลดน้อยลงเรื่อย ๆ ผมจึงตัดสินใจที่จะมาทำงานที่โรงเรียนคู่ขนาน ท่านใดอยากทราบเกี่ยวกับโรงเรียนนี้ ค้นหาในอากู๋ แล้วพิมพ์ว่า โรงเรียนคู่ขนาน เป็นหน่วยงานหนึ่งในองค์กรที่ชื่อว่า Know-Are ผมเข้ามาทำงานตั้งแต่ พฤศจิกายน 2562 และตอนนี้สถานะคือ ครูประจำกลุ่ม สาขาสยาม และได้ทำงานในลักษณะนี้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เป็นโรงเรียนสอนทักษะชีวิตตั้งแต่ระดับประถม-มัธยม ท่านใดที่สนใจจะนำน้องๆ มาเรียนทักษะชีวิต เพิ่ม สามารถติดต่อผ่าน Facebook Line ของโรงเรียนคู่ขนาน ได้ครับ


วันนี้มาทำงานที่โรงเรียนคู่ขนาน พาเด็กๆไปสัมภาษณ์บุคคลทั่วไป ประเด็นเรื่อง “เด็กติดเกมส์” ผมดีใจที่เด็ก ๆ กล้าที่จะออกจาก comfort zone เพื่อมาเจอผู้คนเยอะ ๆ เก็บข้อมูลมาทำเป็น content ที่น่าสนใจ ตัวผมเองก็ดีใจที่ได้เรียนรู้จากการพาเด็ก ๆ ออกไป เพื่อเป็นการฝึกทักษะการพบปะผู้คน การอยู่ร่วมกันในอนาคต ผมหวังว่าเด็ก ๆ ในยุคนี้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและอย่างมีคุณภาพ ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณครูที่ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อเด็กๆของเราครับ

อ้างอิง จากเพจ Facebook เจตณรงค์ ลิขิตบัณฑูร

หมายเลขบันทึก: 675643เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2020 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2020 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กติดเกมส์มีเยอะขึ้นทุกวัน

ขอบคุณครับ แต่ผมอยากจะให้คนที่ผู้ปกครองทำความเข้าใจเกี่ยวกับเกมจริง ๆ เพราะเกมบางชนิดอย่าง บอร์ดเกม มีประโยชน์ต่อเด็กจริง ๆ แต่เกมบางเกมก็ไม่เหมาะสมครับ เพียงแต่ว่าผู้ปกครองมองข้อเสียของเกมมากกว่าข้อดี ส่วนเด็กนั้นถ้าได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครองที่ดี เด็กก็จะเห็นทั้งในแง่ของประโยชน์และข้อเสียได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท