คำถามการลงชุมชนครั้งที่3


ระบบผสมผสานทางการแพทย์ที่มีอยู่ในโรงพยาบาลชุมชนส่งผลกับคนในชุมชนอย่างไร ในมุมมองของนักกิจกรรมบำบัดจะเชื่อมโยงกับระบบนี้ได้อย่างไร ?


ตอบทำให้คนได้ชุมชนรับการรักษาทั้งแนวทางหลักที่เป็นการแพทย์ตะวันตกและทำให้ได้รับการรักษาแบบบำบัดฟื้นฟู เช่น  กายภาพบำบัด กิจกรรมบำบัด แพทย์แผนไทย เเพทย์แผนจีนและอื่นๆ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพของแนวทางการรักษาหลักให้ผู้รับบริการได้ผลการรักษาที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยบางโรงพยาบาลจะมีโปรแกรมการรักษาเเบบเข้มข้น โดยใช้ทุกวิชาชีพในการให้โปรแกรมการรักษา รวมทั้งนักกิจกรรมบำบัดก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมการรักษาโดยต้องร่วมออกแบบการรักษาร่วมกันกับทีมสหวิชาชีพ และดำเนินการประเมิน บำบัด ฟื้นฟูตามแผนทางกิจกรรมบำบัด และส่งต่อสหวิชาชีพในส่วนอื่นๆเพื่อทำการรักษาคนไข้คนนึงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยส่งเสริมตามความต้องการ บริบททางสังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรมของเขา เพื่อให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่ร่วมกับครอบครัวและสังคมต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 675447เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2020 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท