>>> แต่ <<<


ทุกถ้อยคำล้วนด้อยค่า..หากคุณมัวใช้คำว่า "แต่"

"นี่คือความฝันที่ฉันอยากจะทำเลย..แต่.."

ฉันดีใจที่ได้มารู้จักคุณ และคุณก็เป็นคนดีในสายตาของฉัน..แต่.."

"ผมชื่นชมที่คุณเป็นคนที่มีความรับผิดชอบดีมาก..แต่.."

กระเป๋าใบนี้น่าใช้ ดูสวยดี..แต่.."

"ฉันก็อยากเปลี่ยนนิสัยที่ไม่ดีของตัวเองเหมือนกัน..แต่.."

"คุณก็รู้ว่าผมกำลังพยายามอยู่..แต่.."

"ฉันกำลังจะลืมอดีตให้ได้ ฉันรู้ว่ามันบั่นทอนปัจจุบันและอนาคตของฉัน..แต่.."

"หนูเสียใจที่ทำแบบนี้ แล้วทำให้พ่อแม่ผิดหวัง..แต่.."

"ผมรู้ว่าแม่หวังดีกับผม..แต่.."

ทุกถ้อยคำล้วนด้อยค่า..หากคุณมัวใช้คำว่า "แต่" !!

หมายเลขบันทึก: 67527เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2006 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
ไม่มีคำว่าเสียใจสำหรับคนที่ไม่รอคำว่าแต่ครับ ขอชมรูปแบบบล๊อกครับว่าสวยมากเลยครับ
...แต่บล็อกนี้ก็สวยจริงๆนะครับ

คำว่า "แต่" บางครั้งยอมรับว่าด้อยค่า แต่เป็นคำเชื่อมประโยคที่มีประโยชน์เช่นกันนะครับ เพราะคำว่า "แต่" ใช้กรณีที่มีเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยครับ การแสดงความคิดเห็นหรือเหตุผลเชิงสร้างสรรค์ ทำให้เรามีมุมมองในเรื่องเดียวที่หลากหลายครับ

..ต่างคนก็ต่างเหตุผล..แต่..ก็ขอให้มีแนวทางไปในทางเดียวกัน..เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน.. ^^
บล็อกสดใสสมวัย  มากเลยค่ะ
เก่งจัง

ขอบคุณสำหรับคำชมนะคะ..ทั้งคุณ bluewind  คุณบอนกาฬสินธ์  และคุณ nidnoi  เรื่องรูปแบบของ blog ก็ยังถือว่ามือใหม่หัดทำน่ะค่ะ

 ดีครับ ดีใจมากที่ยังไม่ลืมกัน บล็อคน่ารักดีอ่ะ บอกหน่อยสิ ทำไง เดียวจะบอกวิธีทำ คศ.2 ที่ง่ายๆเป็นการแลกเปลื่ยนน่ะครับ

Mr. Tinnakorn {Aun} Cheunyoo

ที่ทำเนี่ย..ส่วนใหญ่ก็ใช้ copy code มาจากเวบอื่นๆที่เค้ามีให้น่ะจ้ะ..เป็นพวกของใช้ตกแต่ง blog น่ะ..เราเองก็ไม่ค่อยรู้เท่าไรหรอกนะ..งูๆปลาๆน่ะจ้ะ.. ^^

ลองเข้าไปคลิ๊ก "โค้ดง่ายๆสำหรับบล็อค" ด้านขวามือดูก่อนก็ได้..แล้วเลือก copy เอามาใส่ไว้ในช่องรายละเอียดเวลาแก้ไขบล็อกของตัวเอง..ลองดูนะ!!

..แล้ว..ข้อแลกเปลี่ยนล่ะ??  หุหุ

แต่ช้าแต่...แต่...แสดงถึงความคิดหรือเจตคติที่เป็นตัวตนของคนพูดค่ะว่าใหมค่ะ? แต่ฉันว่ามันไม่ดี แต่ว่าฉันไม่ชอบ หมายถึง ความต้องการที่แท้จริงของคนพูด เจตนาที่แท้จริงของคน ๆ นั้น ค่ะ

ว่าแต่ว่า...บล็อกนี้สวยจริง ๆ แหละค่ะ "บล๊อกมีชีวิต" แต่...ชอบค่ะ

 

Vij

ข้อความหลังคำว่า "แต่" เป็นคำที่แสดงความคิด ความรู้สึกที่แท้จริงของคนเรา..ส่วนข้อความที่อยู่ก่อนหน้าคำว่า "แต่" นั้น อาจเป็นสิ่งที่เราสื่อออกมาเพื่อถนอมน้ำใจผู้ฟังหรือพูดตามมารยาทเสียส่วนใหญ่ ..

อย่างที่คุณ Vij บอกนั่นล่ะค่ะว่าเป็นเจตนาจริงๆของคนพูด!!  ^^

ข้อแลกเปลื่ยนหรอ....ฮืม....จอยทำงานมากี่ปีแล้วครับ ถึง 3 ปียัง.... ถึง 3 ปีก่อนค่อยว่ากันนะครับ อิอิอิ (เพราะว่าถ้าจะทำ คศ.2 ต้องมาอายุราชการ 3 ปีครับ ) ช่วงนี้ก็เก็บผลงานทางวิชาการ และทางการส่งเสริมผู้เรียนให้มากๆนะครับ ถ้ามีอบรมหรือบรรยาย อย่าอู้น่ะ ไปเข้าเถอะ มันมีประโยชน์กับอาชีพราชการในอนาคตมากครับ เชื่อผม เพราะครูผมตอนนี้ ได้ คศ.3 แล้ว ( แต่ว่า โทรคุยกันดีกว่าม่ะ )

Mr. Tinnakorn {Aun} Cheunyoo

5 ปีละค่ะ..แต่ยังไม่ค่อยได้เก็บผลงานทางวิชาการเลย  แหะๆๆ  จะพยายามทำละกันนะ  ^^

ไม่ได้ใช้  net  หลายวัน  บล็อกเปลี่ยนไป   สวยงามมาก  ขอชมด้วยคน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท