วิธีแก้หน้าโทรม ลดริ้วรอย ที่คุณเองก็ทำได้


อายุเริ่มมากขึ้น ใบหน้าก็เริ่มปรากฎปัญหาต่างๆตามมากมาย ทั้งหน้าโทรม ริ้วรอยแห่งวัย ตีนกา และอื่นๆ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะเมื่อเกิดปัญหาเราก็ต้องทางแก้ไข เพื่อให้ใบหน้าของเรากลับมาใสดังเดิม แต่จะมีวิธีใดบ้าง มาดูกันเลย

เทคนิคที่ 1: ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เช่น ครีม หรือซีรั่ม เป็นเทคนิคง่าย ๆ ซึ่งสาว ๆ สามารถทำเองได้ โดยส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติชะลอวัย หรือ Anti-aging มักจะมีส่วนผสมของคอลลาเจน วิตามิน ซี อี สารต้านอนุมูลอิสระ และสารที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว การทาเป็นประจำเช้า-เย็น จะช่วยลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ และช่วยเปลี่ยนหน้าโทรม ให้กลับมาใสได้อีกด้วย

เทคนิคที่ 2: นวดหน้าและทำทรีตเมนต์

การนวดหน้าเป็นเทคนิคยกกระชับผิวและลดริ้วรอยตื้น ๆ ที่เราเองก็ทำได้เช่นกัน โดยในระหว่างทาครีมลงบนหน้า สาว ๆ อาจใช้ปลายนิ้วนวดเบา ๆ จากมุมปาก ไล่ขึ้นมาถึงขมับ ทำซ้ำ ๆ จนกว่าเนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ผิว หรือจะเลือกซื้อคอร์สนวดหน้าและทำทรีตเมนต์หน้าจากคลินิกความงามก็ได้ การทำทรีตเมนต์หน้าทุกสัปดาห์ จะช่วยลดริ้วรอยให้ตื้นขึ้นได้

เทคนิคที่ 3: ทำเลเซอร์

เทคนิคนี้เป็นการใช้ลำแสงเพื่อกระตุ้นให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิวเกิดการซ่อมแซมตัวเอง ซึ่งต้องทำต่อเนื่องกัน 2 – 3 เดือน จึงจะเห็นผลว่าริ้วรอยต่าง ๆ ดูตื้นขึ้น จุดด่างดำจางลง และทำให้หน้าโทรม ใสขึ้นอย่างชัดเจน การทำเลเซอร์มีอยู่หลายเทคนิค เช่น YSGG และ CO2 laser เป็นต้น

เทคนิคที่ 4: ร้อยไหม

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคการนำไหมเข้าสู่ชั้นผิวหนัง เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและการสร้างคอลลาเจนรอบ ๆ เส้นไหม ผลจากการร้อยไหม จะช่วยให้ใบหน้าที่หย่อนคล้อยกระชับเต่งตึงขึ้น รวมถึงช่วยให้ริ้วรอยเล็ก ๆ บริเวณร่องแก้ม ร่องปากดูตื้นขึ้นด้วย

เทคนิคที่ 5: ฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์เป็นการฉีดสารเติมเต็มประเภทกรดไฮยาลูโรนิค เข้าไปที่ร่องลึกบนผิวโดยตรง ผลจากการฉีดฟิลเลอร์จะช่วยให้ริ้วรอยใต้ตา ตีนกา และร่องแก้มที่ลึกดูตื้นขึ้นได้ แต่อาจทำให้เกิดอาการฟกช้ำ บวม และตึง หลังการฉีดได้เช่นกัน โดยฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปจะอยู่ได้นานประมาณ 1 ปี

นอกจาก 5 เทคนิคที่เราแนะนำไปแล้ว ยังมีเทคนิคอื่น ๆ ที่สามารถฟื้นฟูผิวและชะลอวัยไม่ให้คุณหน้าโ?รมได้เช่นกัน เช่น การฉีดโบเยอรมัน, การทำ RF รวมถึงการออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ และการผ่อนคลายจากความเครียดด้วย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ต้องการแก้ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าอย่างเร่งด่วน ลองเข้ามาขอรับคำปรึกษาที่คลินิก Merz Aesthetics กันดูก่อน รับรองว่าริ้วรอยบนใบหน้าของคุณจะค่อย ๆ หายไปและหน้าโทรมๆของคุณก็จะกลับเต่งตึงกระชับอีกครั้งอย่างแน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #หน้าโทรม
หมายเลขบันทึก: 675021เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2020 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2020 00:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท