เรื่องเล่าผ่านคนเล่า


           ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้วฉันเคยเป็นเด็ก..ตอนเป็นเด็กน้อยสนุกสนานและตื่นเต้นกับทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิต หิวก็กิน เสียใจก็ร้องไห้ ดีใจก็หัวเราะ ง่วงก็นอน เรียน ๆ เล่น ๆ โดดเรียนหนีเที่ยวทำผิดก็โดนครูตี โดนพ่อแม่ตี ปัญหาหนักสุดก็แค่เรียนไม่รู้เรื่องใช้ชีวิตแบบไม่ซับซ้อน ความสุขเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ  พอโตขึ้นเริ่มคิดกับทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิต มีเหตุผลและเรื่องราวหลากหลายเข้ามาให้ฉันได้ตัดสินใจในทุกเรื่อง เช่น  ดีใจเสียใจบางทีก็ต้องเก็บอาการ ต้องอดทนอดกลั้นฉันไม่รู้ว่าขีดจำกัดของความอดทน สำหรับการเป็นผู้ใหญ่มันต้องขนาดไหน ฉันรู้สึกว่าชีวิตมันยาก เจอเรื่องเสียใจจะมาฟูมฟายเป็นเด็กไม่ได้ ต้องแอบไปร้องไห้คนเดียว หรือถ้าจะดีใจจะมากระโดดโลดเต้นไม่ได้มันไม่งาม เป็นผู้ใหญ่ต้องมองอนาคตข้างหน้า ความสุขเกิดขึ้นเมื่อรู้สึกกับเรื่องนั้นจริง มีอนาคตมีความฝันที่ต้องไปให้ถึงฝัน มีคนข้างหลังคอยให้เราห่วงใยและเป็นห่วงเขาอยู่เสมอ ชีวิตช่วงวัยเด็กช่างแตกต่างกับวัยโตยิ่งนัก หลายคนโหยหาอยากกลับไปเป็นเด็กอยากมีความสุขเช่นวันวานที่ผ่านมา.. แต่เวลาไม่อาจย้อนกลับคืนไปได้  ดังนั้นสิ่งที่ฉันทำได้คือ อย่าลืมความรู้สึกเมื่อเราเป็นเด็กแม้เราจะโตขึ้นมากแค่ไหนเราก็ยังคงมีความเป็นเด็กอยู่เสมอ  และดิฉันขอฝากข้อคิดว่า 
         คนทุกคนเกิดมาล้วนมีต้นทุนชีวิตที่ต่างกัน มันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะมองเราอย่างไร แต่มันสำคัญอยู่ที่ว่าเราจะยอมปล่อยให้ความคิด และสายตาของคนอื่นมามีอิทธิพลต่อเรา มาตัดสินเรา มากำหนดอนาคตของเรา "หรือเราเลือกที่จะสร้างสิ่งที่ดีให้กับชีวิตของตัวเอง ด้วยตัวของเราเอง"
          อย่าคิดอะไรมากค่ะ ทำทุกวันให้ดีที่สุด แล้วชีวิตเราจะดีเอง เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ ท่าน สู้ ๆ ค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 674869เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2020 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2020 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

วัยเด็กไม่ว่าสุขหรือทุกข์ ล้วนแต่ทำให้เราเรียนรู้และคิดถึงเสมอค่ะ

ดิฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

เวลาและวารีไม่เคยรอใคร อยากทำอะไรดี ๆ ก็ต้องรีบทำ

ป.ล. จัดเอกสารสักหน่อยนะครับ เช่น ย่อหน้า บ้าง …

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ กาลเวลานั้นเปลี่ยนไป แต่สิ่งที่อาจไม่เปลี่ยนไปคือตัวเรา เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมว่าวันเวลานั้นไม่เคยรอคอยใครครับ อยากทำอะไรก็รีบทำครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ เป็นกำลังใจในงานเขียนนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ขอให้สู้ๆนะครับเป็นกำลังใจให้แต่เวลาผ่านไปไวยังไงก็รีบๆนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ประทับใจในงานเขียนของเพื่อนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ถาวรรณา เป็นเรื่องเล่าที่น่าจะตรงกับใจหลาย ๆ คน ขอชื่นชมผลงานครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณแก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมา ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมประทับใจในงานเขียนคุณมาก ผมเป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

ขอบคุณ คุณ Ongkuleemarn ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ และได้แก้ไขสิ่งที่ถูกต้องแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณชััวาล ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิริมงคล ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประภาพร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร ที่ประทับใจในงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกต ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจและข้อคิดในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนริศรา ที่ประทับใจในงานเขียนของเพื่อน และได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุนิสา ที่ประทับใจในงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณครูเล้ก ที่ชื่นชอบงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับคุณนภัสวรรณ ถาวรรณาม ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ ที่ประทับใจในงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ต้นทุนชีวิตมีความต่างกัน แต่ค่าความเป็นมนุษย์ทุกคนมีเท่ากันงานเขียนนี้เป็นอะไรที่ประทับใจมากครับ เป็นกำลังใจในงานเขียนต่อ ๆ ไปนะครับคุณนภัสวรรณ

สวัสดีครับ คุณนภัสวรรณ ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ชีวิตแต่ละช่วงวัยมีทุกข์และสุขต่างกันไปตามประสบการณ์และวัยวุฒิ ทำทุกวันให้ดีที่สุดคือสิ่งที่ถูกต้องแล้วค่ะ ขอบคุรที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณ ชีวิตคนเราไม่รู้ว่าจะสั้นหรือยาว ใช้ชีวิตให้มีความสุขนะเพื่อน ยิ้มเข้าไว้ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเพื่อนทำให้หลาย ๆ คนรวมถึงเรามีชีวิตชีวามากขึ้น ^_^ สู้ ๆ นะจ๊ะ

ขอบคุณ คุณวชิรวิชญ์ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทศวรรษ ที่ประทับใจในงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกวิสรา ที่ประทับใจในงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกล้วยไม้ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพัชรินทร์ ที่ประทับใจในงานเขียนของดิฉันและได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณวิภารัตน์ ที่ได้ให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนภัสวรรณดิฉันชื่นชมในสิ่งที่คุณได้เขียนมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและขอให้กำลังใจนะคะขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท