เรื่องเล่าวันใหม่


        ทุกชิวีตยังมีหวังเพราะทุกคนต้องมีหน้าที่ และการงานอีกมากมายที่ยังรอเราอยู่ ทุกกำลังใจจากคนใกล้ชิดที่คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ยังดีที่เรายังมีลมหายใจตื่นมาพร้อมกับวันใหม่ที่สดใส ต้องขอขอบคุณบุญบารมีที่เราร่วมสร้างร่วมทำ ทำให้ทุกคนมีเป้าหมายของวันใหม่ที่ดีอย่างชีวิตของข้าพเจ้าก็จะพบเจอกับคนในครอบครัวที่คอยให้กำลังใจกันทุกเช้า ทุกวันเป็นการเต็มเติมกำลังใจให้กันและกันทุกครั้ง แม้บางครั้งเราต้องพบเจอกับปัญหาคนที่เรารักหรือคนรอบข้างก็จะให้กำลังใจเราเสมอ เพราะการให้กำลังใจกันและกันเป็นสิ่งที่ดีเหมือนดังสายใยที่ตัดกันไม่ขาด แต่คนเรานั้นก็จะพบเจอปัญหาที่แตกต่างกัน จนบางครั้งทุกคนต่างก็มีหนทางแก้ไขให้ดีได้ เพราะทุกคนมีกำลังใจที่ดี ชีวิตของคนเรานั้นเวลาที่เราได้ทำอะไรก็ตามเราควรจะทำแต่ความดีงาม เพื่อผลบุญจะได้ตอบสนองให้เรามีหน้าที่การงานที่ดี มีครอบครัวที่ดีมีลูกที่ดี เราต้องเริ่มให้กับบุคคลเหล่านั้นก่อนเพราะชีวิตคือการให้ ให้ทุกสิ่งเพราะเป็นสิ่งที่สวยงาม และก็ให้จากใจเราด้วย เพราะทุกวันนี้งานหลักของเราก็คือเป็นครูสอนเด็กปฐมวัยต้องเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้ม แจ่มใส อยู่เสมอค่ะ จนบางครั้งเราก็ท้อใจบ้างนะเพราะเด็กน้อยไม่ยอมฟังเราเลย จะใช้ไม้ตีก็ไม่ได้ เพราะเด็กน้อยเป็นเด็กที่ต้องการความรักความเอาใจใส่จากครูผู้สอน หากเราเป็นนางมารร้ายขึ้นมาเมื่อไรเด็กคงกลัวเราแน่ แต่เราก็ไม่ทำค่ะ ใจเย็นเข้าไว้เพราะชินแล้วกับการบอกกับตัวเองแบบนี้ เพราะเราใช้ชีวิตกับการสอนเด็กปฐมวัยมาก็ 5 ปี 9 เดือนแล้วสินะ แต่เราก็ไม่ได้ใช้วิชาเอกที่เราได้รำ่เรียนมาเลย คือวิชาคหกรรมศาสตร์ เอกโภชนาการชุมชน แต่จะทำอย่างไงได้ใช่ไหมค่ะ ในเมื่อเราเป็นแค่ครูจ้างสอน เขาให้เราทำอะไรหรืออยู่ห้องไหนก็ต้องยอมค่ะ เพื่องานเพื่อเงิน เพื่อการศึกษาของครูจ้างสอนอย่างเรา ความก้าวหน้าของชีวิตคนเรานั้นไม่เหมือนกัน บางคนก็ไม่ต้องลำบากอะไรเลยเขาก็ได้ดังใจหวัง แต่ชีวิตของเราต้องสู้อดทนเพื่อความหวังที่ตั้งใจเอาไว้

        การมีชีวิตที่ดีได้เราต้องเริ่มต้นให้สวยงามคือการปลูก หรือการสร้างฐานของเราให้แข็งแรงและคงทนต่อทุกสภาพ แม้ว่าเราจะเจอกับลมแรงสักแค่ไหน พายุจะพัดผ่านมาแรงสักเพียงใดเราก็จะสู้กับสถานการณ์นั้นได้ เพราะการมีฐานที่มั่นคงและแข็งแรง เหมือนดังตัเราที่ต้องได้รับการเรียนรู้ฝึกฝนอยู่เสมอ เพราะทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของตัวเราค่ะ และก็ขอขอบคุณครูที่โรงเรียนคอยสอนงานโรงเรียนอย่างเป็นระบบให้เราได้ทำจนเกิดการชำนาญและทำให้เราได้เรียนรู้งานในโรงเรียนมากขึ้นขอบคุณมากค่ะ

        

หมายเลขบันทึก: 674745เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2020 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2020 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

สวัสดีครับคุณประภาพรผมประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปครับ

สวัสดีคะคุณประภาพรฉันประทับใจในงานเขียนของคุณมาก เป็นกำลังใจให้ในงานเขียนครั้งต่อไปคะ

ขอบคุณ คุณเฉลิมศักดิ์ สมีกลางมากค่ะ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอรอุมา สมีกลางมากค่ะ ที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณชัชวาล กลับแสง มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร รากฐานที่สวยงาม มีคุณค่ามากครับ ขอชื่นชมผลงานครับ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันประทับใจการเขียนของคุณมากค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างบทความที่ดี ๆ แบบนี้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ ประภาพร ผมชื่นชมผลงานของคุณนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานนะคะ

ขอบคุณ คุณครูเล็ก ฤทธิพงศ์ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนีี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสิริญาภร ทรงสุภา มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศักดิ์ชัย สถานเดิม มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกรกต กลิ่นเดช มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหทัยรัตน์ แสนดี มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ฉันประทับใจในงานเขียนและเป็นกำลังใจให้กับงานเขียนของคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันประทับใจในงานเขียนของคุณค่ะ เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่อไปนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสุนิสา พรมใจ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณนริศรา มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันชื่นชอบและประทับใจในงานเขียนของคุณมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณประภาพร ชัยวงค์ ประทับใจงานเขียนของคุณมากครับ เป็นกำลังใจให้มีงานเขียนดีๆแบบนี้อีกนะครับ

ขอบคุณ คุณนภัสวรรณ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกิตติวัฒน์ มากค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ชัยวงค์ ผมรู้สึกประทับใจในผลงานคุณ สู้ ๆ กับงานเขียนครั้งต่อไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณประภาพร ผมชอบงานเขียนของคุณมากครับเขียนได้ดีครับ ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันประทับใจและชื่นชมในงานเขียนของคุณนะคะ ขอเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ชื่นชอบเรื่องราวของคุณ ขอเป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร ดิฉันชื่นชมผลงานของคุณนะค่ะ เขียนได้น่าประทับใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ในการสร้างสรรค์ผลงานต่อๆไปอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประภาพร เป็นงานเขียนที่น่าประทับใจมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท