แนะนำการท่องเที่ยว https://www.sanook.com/travel/1390574/


10 ที่เที่ยวกาญจนบุรี ท่ามกลางธรรมชาติ ห้ามพลาดไปชมเด็ดขาดจังหวัดกาญจนบุรีที่ที่ยวกาญจนบุรี เข้าจังหวัดกาญจนบุรีมาชื่นชมธรรมชาติ มาเพลินตาไปกับป่าเขียว ภูเขา และลำธารที่สวยงามกันกับที่เที่ยวกาญจนบุรี และที่นี่ก็ยังเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย ชอบความสงบที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ไร้สิ่งรบกวนที่จะมาขัดเวลาความสุขของเราให้ลดน้อยลงไปได้ อยู่ใกล้กับกรุงเทพของเราเพียงนี้ ใครๆ ที่อยากพักผ่อนก็สามารถเดินทางมาได้ง่าย ใช้เวลาเพียงไม่นาน

จังหวัดกาญจนบุรี นั้นมีลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นป่า มีทั้งป่าดงดิบและป่าโปร่ง ที่ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 129 กิโลเมตร และมีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดใกล้เคียงหลายจังหวัด ได้แก่

ด้านทิศเหนือ อยู่ติดกับ จังหวัดตาก และ จังหวัดอุทัยธานีด้านทิศใต้ อยู่ติดกับ จังหวัดราชบุรีด้านทิศตะวันออก อยู่ติดกับ จังหวัดสุพรรณบุรี และ จังหวัดนครปฐมด้านทิศตะวันตก ชายแดนติดต่อกับ สาธารณรัฐสหภาพพม่าซึ่งมีระยะทางประมาณ 370 กิโลเมตรอีกด้วย ว่ากันว่า จังหวัดกาญจนบุรี คือ ดินแดนแห่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่า พรรณไม้ และน้ำตก ตลอดจนยังมีวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามมากมายของผู้คนหลากหลายเชื้อชาติที่อาศัยอยู่ร่วมกันด้วยความเอื้อเฟื้อ เห็นอกเห็นใจ และมีความช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอย่างดี ทั้งไทย พม่า มอญ และปากะญอ ( กะเหรี่ยง )

ยิ่งไปกว่านั้น ที่ กาญจนบุรี ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ก่อให้เกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรีสำคัญที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้มีอนุสรณ์สถานจำนวนมากปรากฏไว้เป็นหลักฐาน อาทิ สะพานข้ามแม่น้ำแคว สุสานทหารสัมพันธมิตร หรือจะเป็นพิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด เป็นต้น

ที่เที่ยวกาญจนบุรีด้วยความที่ กาญจนบุรี เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวหลายคนนึกถึงความสวยงามและความยิ่งใหญ่ของแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังที่มีมากมาย รวมถึงน้ำตกสวยๆ ที่มีน้ำใสไหลเย็นให้เที่ยวกาญจนบุรีกันเกือบตลอดทั้งปี อีกทั้งมีความสวยงามของขุนเขาและผืนป่าเมืองกาญจน์พรั่งด้วยเสน่ห์เย้ายวนใจเป็นอย่างยิ่ง สุนก! ท่องเที่ยว เลยขอจัด 10 สถานที่ต้องไม่พลาดเมื่อไปเที่ยวกาญจนบุรีมาฝากกัน

หมายเลขบันทึก: 673211เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2019 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2019 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท