5 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฮิต


 หนาวนี้..เที่ยวที่ไหน ? ลมหนาวมาทั้งที จะอยู่บ้านเฉยๆ คงจะเฉาแน่นอน เตรียมเสื้อกันหนาวตัวโปรด  แล้วออกไปเที่ยวกันกับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฮิต ก่อนลมหนาวจะโบกมือลาหายไป มีที่ไหนบ้าง ตามไปเที่ยวกัน !!!


01 ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

แน่นอนว่า หนาวไหนๆ ก็ต้องไม่พลาดกับการขึ้น ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เพราะที่นี่เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย (2,599 เมตร) จึงทำให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปีค่ะ รับรองว่าได้สัมผัสกับอากาศหนาวแบบเต็มๆ


02 ดอยอ่างขาง


ดอยอ่างขาง นั้นเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขางค่ะ ซึ่งมีโครงการวิจัยผลไม้ ดอกไม้เมืองหนาว ตั้งอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไป 137 กม. นั่นเอง

03 อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี มีเทือกเขาและภูเขาสูงสลับซับซ้อน ครอบคลุมอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนทำให้ที่นี่เป็นอีกที่เที่ยวที่ควรมาในหนาวนี้ค่ะ นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย ทำให้ฤดูหนาวอากาศเย็น และลมแรงค่ะ

04 เขาค้อ

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นั้นมีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงเลยว่าหน้าหนาวจะอากาศดีขนาดไหน นอกจากนี้เขาค้อนั้นมีทัศนียภาพสวยงาม จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวค่ะ


05  ภูทับเบิก

ภูทับเบิก หรือ ทับเบิก นั้นอยู่ที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ค่ะ มีความสูงจากระดับทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์เลยทีเดียว ที่นี่มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขา สามารถชมทะเลหมอกได้ในตอนเช้าตรู่

หมายเลขบันทึก: 673210เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2019 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2019 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท