บทเพลง "แห่งกำลังใจ"


บทเพลง "แห่งกำลังใจ"

ยามไหนที่มีความเหงา ท้อแท้ เสียใจ ตัวเราเองมักจะมีเพลงประจำตัว หรือเพลงที่เราชอบ เปิดคลอเคล้ากับอารมณ์ที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน ทั้งความเหงาความเศร้า เสียใจ เรื่องหลายเรื่องที่เข้ามากระทบกับตัวเอง การฟังเพลงเพื่อการผ่อนคลายในอารมณ์ที่เราไม่ได้เจอปัญหา มันทำให้เราได้รู้สึกถึงความสบายใจ รู้สึกดีกับเพลงที่เราฟัง

ยามใดที่เสียงเพลงดังขึ้น สัมผัสที่เราได้รับรู้ว่า บทเพลงนั้นมันทำให้เราสบายใจ บทเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกดีเสมอ เพลงที่เราเองชอบฟังมันเป็นเพลงที่มีดนตรีสบายๆ ซึ้งๆ มันทำให้เราได้ คิดเรื่องราวที่ผ่านมาในอดีต กับความรัก ทบทวนตัวเราเองว่าเราควรจะทำยังไง กับวันพรุ่งนี้ที่จะมาถึง จะแก้ไขเรื่องราวที่ผ่านมา ที่เราได้ทำผิดไปอย่างไร แม้มันจะสายไปแต่บทเพลงที่เราฟังมันคอยย้ำเตือนให้เราได้คิดอะไรได้หลายอย่าง มองย้อนถึงตัวเอง ว่าควรจะทำอะไรเมื่อเราพลาดไปแล้ว เพลงคือสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดกำลังใจ ทบทวนตัวเอง อย่าฝังตัวเองโดยการฟังเพลงเพื่อตอกย้ำตัวเอง แต่จงฟังเพลงเพื่อสร้างกำลังใจเถิด

หมายเลขบันทึก: 672001เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท