ทะเลาะกันทำไม?


ทะเลาะกันทำไม?

เวลาที่ผมอยู่ห้องพัก และช่วงตอนดึกๆที่ยังไม่ได้หลับ กำลังนั่งทำงานอยู่มักจะได้ยินเสียง คู่รักหนุ่มสาวทะเลาะกัน เสียงเอะอ่ะโวยวาย ความรักที่เริ่มต้นด้วยการไปกินข้าวดูหนังด้วยกัน ตอนที่คุณมีความสุขด้วยกัน ตอนที่คุณเริ่มทำไมคุณต้องลงทุนกับมันเพื่อที่ต้อการที่จะได้มันมา แต่สุดท้ายคุณก็มาพังมันด้วยมือของคุณเอง ทุกครั้งที่คุณมีปากเสียงกับแฟน คุณรู้สึกไหมครับว่ามันรบกวนคนห้องข้างๆขนาดไหน วันไหนที่เห็นคุณเดินมาด้วยกัน ยิ้มหัวเราะเข้าใจกัน แต่มาวันหนึ่งเมื่อมีอะไรที่ไม่เข้าใจกัน ทำไมต้องขึ้นเสียงจะต้องตวาดกัน ทำไมไม่หันหน้าเข้าหากัน ใช้เหตุใช้ผลใช้นำเสียงที่มันพอจะช่วยให้การเจรจามันดีขึ้น น่าจะมีเหตุผลขึ้น หรือคุณอาจจะคิดว่า เรื่องส่วนตัวคนอื่นไม่เกี่ยว งั้นคุณก็ไปอยู่ที่ดาวอังคาร นั่นแหละคือไม่เกี่ยว เวลาคุณพูดเราได้ยินไหมได้ยิน แล้วทำไมเราจะไม่เกี่ยว

เหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นทุกวัน ที่เป็นแบบนี้เขาไม่ได้เรียกว่าความรักสักหน่อยหรอกครับ ผมเรียกว่าความเห็นแก่ตัว ความอยาก ความหลง ที่อยากจะได้มากๆ อย่าคิดว่าตัวเองซื่อสัตย์ แต่แท้ที่จริงแล้วเราเองก็ไม่ได้ดีเลิศอะไรมากมาย แต่ขอสักครั้งได้ไหมเวลาที่ทะเลาะกันนั่งลงเงียบๆ ใช้สติ ข่มอารมณ์ของตัวเอง แล้วหลังจากที่คิดได้ว่าควรจะพูดอะไร แล้วค่อยมาคุยกันดีกว่า

เวลาทะเลาะกันมันยิ่งทำให้ความห่างเหินมันมีเพิ่มขึ้นมันทำให้ไม่อยากอยู่กับคนที่เรารัก ถ้ารักเขา ถ้ารักกัน "พูดกันดีๆ"

ปล.เล่าให้ฟัง เพราะเกิดอาการ เบื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ทะเลาะกันทำไม?
หมายเลขบันทึก: 671997เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท