ช่วงเวลาที่แสนดีใจที่สุด


ช่วงเวลาที่แสนดีใจที่สุด

และแล้ววันนี้ก็เป็นวันที่เราดีใจที่สุดหลังจากที่เราทำหน้าที่ลูก ของพ่อ แม่ และพี่ๆได้สำเร็จ ได้ทำในสิ่งที่เรียกว่าเป็นความภูมิใจของลูกที่จะต้องแสวงหาอนาคตให้กับตัวเอง และ แทนคุณกับผู้ที่อุปการะเลี้ยงดูเรามา ในวันที่ได้รับปริญญาเป็นที่ตัวเราเองมีความรู้สึกดีที่ได้ยืนอยู่ตรงจุดที่หลายๆคน หลายๆรุ่นที่ได้ยืนในจุดๆเดียวกันนั่นคือจุดที่เรายืนเท้าชิด มือขวามยื่นไปข้างหน้า รับใบปริญญาบัตรอย่างภาคภูมิใจ แล้วก้าวถอยออกมาด้วยความอิ่มเอ็มใจ ตรงจุดที่เราไปยืนนั้นเป็นจุดที่หลายพัน จากรุ่นถึงรุ่นหลังจากที่เรารับเสร็จแล้ว เดินออกมาจากอาคาร ความรู้สึกมันโล่งอธิบายไม่ถูกว่ามันเป็นอย่างไร รู้แต่เพียงว่าวันนี้เราได้ทำให้คนที่เรารัก และรักเราได้ยินดี ตัวเราเองก็มีความสุขที่ได้ทำสำเร็จอีกช่วงเวลาหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 671995เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท