ธรรมชาติ


ธรรมชาติ

ถ้าวันหนึ่งคุณได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนจะงดงาม การได้สัมผัสด้วยตัวเอง  แล้วจะได้รับรู้ว่าเสียงไพร และบรรยากาศตรงนั้นมันเป็นอย่างไร ท่ามกลางแสงแดด ส่องผ่านใบไม้ในยามเช้า เสียงนกร้องเพลง สัตว์ป่าเริ่มออกหากิน ต้นไม้ใบเขียวชอุ่ม มันเหมือนกับว่ามันกำลังดีใจที่จะได้รับแสงแดด เพื่อที่จะทำให้มันเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ที่ใหญ่และแข็งแรงอีกในวันข้างหน้า

   นกน้อยโผบินจากต้นไม้สู่ท้องฟ้าสีคลามในยามเช้า กระพือปีกกว้าง และก็โบกโบยบินจากต้นไม้สู่ท้องฟ้าเพื่อออกหาอาหาร ยามเช้าแสงแดดอุ่นๆความรู้สึกของการได้สัมผัสมัน ทำให้เราเองหลงไหลในความเป็นธรรมชาติ การได้อยู่กับมัน แทบจะไม่อยากเดินทางไปไหน มองรอบๆตัวเอง มีแต่สีเขียวจากต้นไม้ใบหญ้าที่เกิดขึ้น  มันกำลังเติบโต พร้อมจะเป็นอาหารให้กับสัตว์ที่กินพืชเป็นอาหาร ท่ามกลางป่าเขาที่ยิ่งใหญ่ หมู่แมกไม้ที่มีความงดงามอยู่ในตัว ต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ยื้อแย่งการเจริญเติบโตขึ้น ผมเดินทางออกจากบ้านเพื่อจะเดินทางไปค้างคืนบนเขาลูกที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านนัก ภูเขาลูกนี้เชื่อมต่อกับเขาอื่นไกลเปนกิโลไปสิ้นสุดอยู่อีกจังหวัด  ผมเริ่มออกเดินทางในตอนเย็นกับเพื่อนอีกหนึ่งคน การไปในครั้งนี้จะต้องเตรียมอาหารเตรียมน้ำ และสิ่งที่ขาดม่ได้นั้นคืออาวุธ ต้องมีอาวุธไปด้วย เพื่อป้องกันสิ่งต่างๆที่เป็นอันตรายต่อเรา 

     เราเดินทางมาถึงทางขึ้นเขา เสียง จั๊กกะจั่นร้องระงมไปทั่วป่า ได้ยินไกลๆเป็นระยะๆ สายลมยามเย็นที่พัด แล้วทำให้เย็นสบายๆ เราสองคนเดินทางตามช่องทางเดินเล็กๆที่เป็นทางเดินได้เฉพาะคน เส้นทางที่คดเคี้ยว เดินผ่านก้อนหิน ที่ทั้งก้อนใหญ่เล็กที่อยู่ตามข้างๆทางเดิน เราต้องเดินขึ้นไปบนโขดหินที่อยู่ตรงหน้าเรา สองข้างทางที่เราเดินผ่านมีผลไม้ป่าที่สามารถกินได้ และกินไม่ได้ ขึ้นอยู่เต็มไปหมด เราเลือกกินเฉพาะผลที่มันสุกแล้วเท่านั้น เมื่อพอใจในรสชาติของผลไม้แล้วก็เดินทางต่อไป  เพราะมันใกล้จะมืดแล้ว ต้องไปให้ถึงที่หมายซึ่งที่หมายนั้นคือ บนยอดเข้าซึ่งต้องปีนขึนไปตรงผาที่มีทางเดินที่ชันมาก แต่ยังพอมีทางเดินให้เราเดินขึ้นไปบนยอดเข้า เรานั่งพักนิดหนึ่งตรงโขดหินที่มันเป็หินที่พอดีนั่งที่อยู่่ข้างๆทางเดิน เมื่อพักกันได้สักพัก สายตาที่มองออกไปข้างหน้าจะเห็นกลุ่มควันลอยปกครุมมองไม่เห็นแม้แต่หมู่บ้านของตัวเอง วิวที่แสนจะสวยงามประทับใจให้เราได้หายเหนื่อยได้บ้างเราก็เดินทางต่อขึ้นไปบนเขา เมื่อไปถึงยอดเขาแล้วเรา ต้องหาที่ตั้ง  แคมป์ ที่เหมาำะที่สุดคือลานหินตรงหน้าผาที่หันหน้าไปทางตะวันออกเพื่อยามเช้าจะได้ดูพระอาทิตย์ เมื่อหาที่พักได้แล้วก็ถึงเวลาที่จะพักผ่อนเพื่อจะได้สัมผัสกับเช้าวันใหม่ที่สดใสต่อไป...

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 671991เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท