ก้าวที่ ก้าว ต้องเป็นก้าวที่มั่นคง


ก้าวที่ ก้าว ต้องเป็นก้าวที่มั่นคง

เช้าวันนี้ก็เหมือนกับเช้าของวันทุกวันที่เป็นวันหยุด ชีวิตจะหยุดอยู่กับงานที่ต้องทำ กับย่างก้าวแต่ละก้าวกว่าจะประสบความสำเร็จ กว่าจะได้มาแต่ละอย่างต้องใช้ระยะเวลา ต้องใช้ความพยายาม ต้องใช้ความอดทนกว่าจะถึงวันที่เราฝันไว้ในเบื้องต้นว่าเราต้องการอย่างงี้

เพราะก้าวที่เราก้าวต่อไปนั้นมันยังไม่รู้เลยต้องก้าวไปเจออุปสรรคอะไรอีกบ้างเพียงแต่เราก้าวมาถึงจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของบันไดความสำเร็จเพียงแค่ก้าวนั้น และก้าวอีกก้าวต่อไปมันคงจะต้องเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ ไปพร้อมกับตำแหน่งงานของเรา จะต้องพบเจอผู้คนมากมายได้พูดคุยกับคนที่ไม่รู้จัก เราจะกล้าในส่วนที่เราเคยคิดว่าเราเองนั้นทำไม่ได้เราจะเป็นคนที่ต้องเปลี่ยนไป เพื่อที่จะพยายามทำงาน ความฝันตรงนั้นขึ้นไปสู่จุดหมายที่เราฝันไว้อีกจุดหนึ่งอีกขั้นหนึ่ง และเราจะก้าวต่อไป อย่างมั่นคงได้ถ้าเรานั้นพยายามอย่างถึงที่สุด

ความพยายามที่จะไปสู่หนทางแห่งความสำเร็จของเรานั้นไม่ได้มีวิธีเดียว หลายท่านที่ประสบความสำเร็จมักจะเคยศึกษาจากผู้ที่สำเร็จมาก่อน แต่วิธีทำนั้นอาจจะไม่เหมือนกันกับผู้ที่ประสบความสำเร็จ การจะขึ้นไปอยู่หน้า อยู่อันดับต้นๆในระดับประเทศได้นั้นเราต้องเริ่มจากอันดับต้นๆของครอบครัวเราให้ได้เสียก่อน แล้วเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ สู่หมู่บ้าน สู่อำเภอสู่จังหวัด สู่ระดับภาค สู่ระดับประเทศ การจะประสบความสำเร็จถึงขนาดนั้นก็คือสิ่งที่เราไม่ต้องทำอะไรที่ใหญ่โต เพียงแค่เราศึกษาจากผู้ที่สำเร็จเพื่อเป็นแนวทางเป็นกำลังให้เราอยากจะได้อย่างเขา อยากเป็นดั่งเขา "เขา" ที่ว่านี้แล้วแต่ใครจะยึดเอาใครเป็น "สุดยอด" คนสำคัญที่สุดของเรา เพราะเราชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน ชอบดูกีฬาที่แตกต่างกัน

เพราะเรานั้นคือคนสำคัญที่สุดของประเทศเช่นเดียวกัน เราไม่ใช่แค่คนธรรมดาๆ แต่เรากำลังทำงานให้กับประเทศชาติ เราคือคนๆหนึ่งที่จะมั่นคงได้ เราต้องทำงาน ถึงจะได้งาน และได้เงิน

หมายเลขบันทึก: 671960เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2019 01:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท