การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครปฐม(วันพุธ/09/10/2562)


           สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ​นครปฐม​ รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว ศิริลักษณ์ รุ่งเรือง ฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่ ​8​ เทศบาลตำบลบางเลน วันนี้จะมารายงานความคืบหน้าในการฝึกงาน ในวันพุธ ที่ 9 ตุลาคม 2562 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

        ในวันนี้ดิฉันเดินทางมาที่หมู่ 6 ชุมชนคลองประปา ตำบลบางเลน เพื่อมาทำโครงการวันที่2 ของโครงการจัดการขยะ พวกเรามาถึงในเวลา 08.00 น. 

         ในเวลา 08.00 - 12.00 น. ในวันที่ 2 ของโครงการการจัดการขยะ วันนี้ดิฉัน มีการจัดกิจกรรมการนำขยะมาสร้างประโยชน์ใหม่ ด้วยการนำหลอด ที่เราไม่ได้ใช้แล้วนำมาทำเป็นดอกไม้สวยๆและก็ได้สาธิตการทำให้น้องๆดูและมีการเเจกหลอดให้น้องๆช่วยกันทำด้วยค่ะ มีการเเจกของว่างให้น้องๆ หลังจากนั้นมีกิจกรรมตอบคำถาม เพื่อให้ของรางวัล เมื่อถึงเวลาพักกลางวัน พวกเราได้จัดเตรียมซื้อข้าวกล่องมาเเจกน้องๆคนละกล่องพร้อมน้ำค่ะ 

          ต่อมาในเวลา 12.00 - 16.00 น. หลังจากเด็กๆ ทานข้าวกลางวันกันเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ในช่วงบ่ายนี้ จะเป็นการออกเดินรณรงค์ตามทาง เเละให้น้องๆเก็บขยะตามข้างทาง เมื่อกิจกรรมนี้เรียบร้อยเเล้ว ก็กลับเข้ามารับของว่าง เเละปล่อยให้เด็กๆกลับบ้าน เเละมีการพูดทิ้งท้ายนิดหน่อย เพื่อให้เด็กๆเข้าใจเเละมีจิตสำนึกในการทิ้งขยะค่ะ

        สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 670525เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2019 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2019 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท