เนื้อสำรอง


เนื้อสำรอง

เนื้อสำรองได้จากการนำลูกแก่ ไปแช่น้ำ ได้เนื้อสีน้ำตาลแก่ คุณภาพดีๆ ต้องรู้จักเลือก คัดเนื้อที่เป็นวุ้นคุณภาพ ซึ่งควรจะสีน้ำตาลออกแดงนะจ๊ะ ตอนนี้ ไม่ค่อยมีสำรองปี 2549 ซักเท่าไร เพราะถูกตัดต้นเอาลูกมาขายมาก น่าสงสาร มันใกล้สูญพันธ์จริงๆ เพราะราคาดี คุณภาพคับแก้ว แต่ระวังพิษสง ของความไม่ซื่อสัตย์จากการขาย นะ เพราะพบบางรายใช้ ดีดีที พ่นกันแมลงกินเม็ด บางราย ก็ปูนขาว โอ!น่าห่วงจ้า แต่หากรู้จักเลือก ธุรกิจนี้ไม่เลวนะไม่เชื่อลองดู...

คำสำคัญ (Tags): #เนื้อสำรอง
หมายเลขบันทึก: 67024เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

อยากรู้ว่า ถ้าซื้อลูกสำรองแล้วทำเป็นธุรกิจ จะหาซื้อลูกสำรองได้มากๆที่ไหน

เรามีลูกสำรองจำหน่าย กก.ละ 180 บาท รับส่งทั่วกรุงเทพฯ ทั่วกรุงเทพและปริมลฑล (สั่งซื้อตั้งแต่ 300 กก. ขึ้นไป ส่งฟรี) หากซื้อตั้งแต่ 500 กก. ขึ้นไป ส่งให้ในราคาพิเศษ สามารถโทรสอบถามได้ที่ คุณกระบี่พุทธ แก้วคำ 08-5119-2899, 02-7349868

ข่าวดี
สำหรับผู้สนใจลูกสำรองแห้งคัดเม็ด เรามีขายให้ในราคาพิเศษ
ราคาลูกสำรองส่ง จำนวน ราคา
1 - 100 = 200 บาท
101 - 200 = 195 "
201 - 500 = 190 "
500 ขึ้นไป = 185 "

ติดต่อได้ที่เบอร์ 0841456099 ฐาติรัตน์ ศิริไพฑูรย์ (หมู) อยู่ข้างบิ๊กซีนครปฐมจ้าสนใจดูสินค้าก่อนได้จ้า

อยากจะให้ความรู้สำหรับพวกที่สนใจเรื่องลูกสำรองหน่อย

ลูกสำรองที่ขายทั่วไปมี 2 ประเภท 1 .ต้นกำเนิดมาจากทางจันทบุรี  ระยอง ตราด  2. มาจากทางอุบล โรงเกลือ เวียดนาม  แหล่งกำเนิดที่ต่างกันจะทำให้คุณภาพของลูกสำรองที่ออกมาต่างกันคือ เม็ดทางจันทบุรีจะบานมากกว่าเม็ดทางจันทบุรีและกลิ่นจะไม่เหม็นสาบด้วย  ส่วนเม็ดทางจันทบุรีจะราคาสูงกว่าแต่ถ้าวัดที่ปริมาณเนื้อที่ได้และการพองตัวของสำรองทางจันทบุรีจะดีกว่ามาก  ผู้ใดที่เห็นท้องตลาดมีขายโลละ 150 - 180 กรุณาสอบถามให้ดีเสียก่อนว่าเม็ดมันมาจากไหนเพราะอาจจะได้สำรองที่ไม่ดีไปเพราะต้นทุนเม็ดสำรองที่มาจากทางอุบลจะอยู่ที่ 120 บาทเท่านั้น แต่ของทางจันทบุรีจะอยู่ที่ 180-190 บาท  จึงอยากเรียนให้ผู้ที่เพิ่งทำความเข้าใจกับลูกสำรองได้ทราบเท่ากัน

เราอยู่ทางจันทุรี ดีใจที่ผู้สนใจสำรองมาก และคิดว่า การช่วยกันดูแลคุณภาพ ของวัตถุดิบ คือการดูแลลงไปถึงการบริโภคที่ปลอดภัย ก้าวไปถึงสุขภาพที่ดีตามมาด้วย ขอบคุณทุกคนค่ะ

นอกจากเราผลิตน้ำสำรองแล้ว ยังจำหน่ายลูกด้วยนะ แต่ขอชี้แจงว่า  ถ้าคุณดูไม่ออกว่า เม็ดสำรองที่คุณจะซื้อนั้นเป็นของที่ไหน คุณรอ ของจันท์เดือน เม.ย.50ดีกว่า ใหม่ชัวร์แท้ชัวร์ และไม่แพง ตอนนี้ ของจันท์แท้ปี49 จะลูกเล็ก เพราะลูกใหญ่เอาไปทำกิน-ขายไปถึงไหนแล้ว ซื้อตอนนี้ จะเจอ

1.ของจันท์แท้แต่ปี48 (กวาดกลับจากตปท.)
2.เจอของลาวหรือเขมร (ซึ่งคุณภาพต่างกัน)
3.เจอของเก่าเก็บ(เหม็นซาบ)
4.ถ้าด่วนก็มาเอาของแท้จันท์แต่ลูกเล็กไป
5.ไม่ด่วนรอปีหน้า เราจะคัดและอบแห้งอย่างดีให้
6.ถ้าไม่ต้องการปวดหัว ก็น้ำสำรองกระป๋องของเรา ชัวร์

 

คำชี้แจงเรื่องเม็ดสำรอง
ขณะนี้ร้านที่จำหน่ายราคาต่ำกว่า200บาทในประเทศหรือตลาดน้ำพุจันท์นั้น ไม่ใช่ลูกสำรองของจันท์ เพราะเราออกดูตลาดด้วยตนเอง ของจันท์แท้ในประเทศจะพบว่าเหลือแต่ลูกเล็ก อยากให้คุณลองซื้อ จันท์แท้ๆ สัก 1 โลและซื้อที่อื่นสัก 1 โล ไปแช่เปรียบเทียบซะ อย่างละ2 เม็ด ก่อนที่จะเสียค่าโง่ พวกหลอกว่านี่ของจันท์ คนเคยกินรังนกแท้ย่อมรู้ว่าของปลอมหรือแท้ เช่นเดียวกัน ถ้าคุณเคยเจอลูกสำรองของจันท์แท้ๆซักครั้ง คุณก็รู้ทันไอ้พวกหลอกคุณ และถ้าคนขายหน้าใหม่ก็อาจถูกคนขายส่งหลอกอีกที ของจันท์แท้ให้ดูรูปข้างกระป๋องน้ำสำรองเบสท์-ดีwww.asiaorganicfoods.com ว่าที่คุณเจอนั้นแท้หรือปล่าว
แล้วจะเชื่อใครดีนี่ ว่าอันไหนแท้หรือปลอม

จำหน่ายลูกสำรองแห้ง ราคาถูก เป็นจำนวนมาก มีของตลอดทั้งปี ( ของใหม่ ล็อตปี 2550)

จำหน่ายลูกสำรองแห้งคุณภาพดี ชั้นหนึ่ง เกรดเอ คัดพิเศษ เมล็ดใหญ่ รับประกันว่าพอง ทุกเม็ด เหมาะสำหรับทำเนื้อลูกสำรอง เพื่อทานเองหรือขาย ทำน้ำลูกสำรอง พร้อมดื่ม เพื่อสุขภาพ เพราะช่วยระบบขับถ่าย  ลดไขมันในเส้นเลือด แก้ร้อนใน ดับกระหาย  เพราะเนื้อลูกสำรองมีกากใยอาหารสูง จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก และผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ มีขายทั้งเมล็ดแห้ง เนื้อลูกสำรองสำเร็จรูป หรือ น้ำลูกสำรองพร้อมดื่ม สนใจติดต่อหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ คุณเจี๊ยบ 086-3028386 หรืออีเมล์ [email protected]

 

ดีใจที่มีสมาชิกสนใจลูกสำรอง ทั้งจำหน่าย และเพื่อศึกษา ขอให้สำรองทุกส่วนที่ออกจากเมืองจันท์มีคุณภาพ และเป็นกำลังใจกับทุกท่าน ขอให้จำหน่ายได้อย่างสนุกสนานนะคะ

แหล่งที่พัฒนาสำรองให้สู่ตลาดเป็นแหล่งแรกคือ ม.เทคโนโลยี่ราชมงคล จันทบุรี แล้วก็มี กลุ่มแม่บ้านจาก หมู่บ้านชากไทย เป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ตอนนี้ ขยายไปทั่วทั้งเมืองจันท์ มีพยาบาลคนหนึ่งที่ทำแล้วดูดีมาก คือคุณ สิริญา (ไม่ได้ค่าโฆษณษนะ แต่ ลองชิมแล้วเขาดี) แต่ก็ยังมีอีกหลายหน่วยงานนะที่ผลิตกันอย่างน่าสนุก
อยากให้ลองอีกยี่ห้อนะ

ถึงเจ้าของwebนี้ ขอขอบคุณที่ให้ใช้พื้นที่  ผมอยากส่งตัวอย่างให้ดื่มฟรี ส่งที่อยู๋มาให้ผมด้วย

                                  จาก น้ำสำรองเบสท์-ดี

ขอบคุณมากๆ ที่จะส่งของไปให้ชิม ความจริงเราเองเป็นคนทางสาธารณสุข ก็อยากให้คนมีสุขภาพดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสมุนไพรบ้านเราเอง  ลูกสำรอง เป็นสมุนไพร เข้ายาเย็นที่คนไทย(จีน) นิยมกว๊านซื้อส่งไปขายที่เมืองจีนมานาน จนต้นร่อยหรอ เกือบหาดูแทบไม่ได้ แต่พอมีคนนำมาขยายผลด้านอาหารสุขภาพ ก็ทำให้เห็นแนวทางการขยายพันธ์มากขึ้น เพราะขายลูก ปลูกต้น บ้างก็ยังดีกว่า ขายลูกแล้วฆ่าแม่   เขาขายให้คนจีนคิดเป็นกิโลตอนเมื่อสัก สิบกว่าปีที่แล้วนั้นน่าจะสักกิโลละไม่เกิน 200 บาท แต่พอเขาส่งกลับมาในลักษณะสมุนไพรตัวเข้ายา เขาขายลูกละ 25 บาท นั่นคืออำนาจแห่งคุณสมบัติของลูกสำรอง ที่ทำร้ายตัวเองจนได้ แต่ตอนนี้ ใครๆรู้จักกันในรูปแบบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไปแล้ว คุณสมบัติอื่นๆที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่ามีการพัฒนาเอาใจใส่เรื่องคุณภาพมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม หากลูกสำรองเก่า เป็นเชื้อรา ก็จะทำให้ผู้บริโภคตับพังได้เหมือนกันนะคะ

ดีใจที่คุณเป็นคนหนึ่งที่ผลิตน้ำสำรอง ตั้งใจนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์นี้ยังเดินเรื่องได้ดีอยู่และก้าวหน้าเรื่อยๆ เพียงขอให้ใช้วิธีการนำเสนอ  การทำแพคเกตจิ้ง และบอกคุณสมบัติที่มั่นใจให้ผู้บริโภค รับรองคุณ จะเป็นผู้ชนะในที่สุด เอ้าเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ้อ..มีคนสนใจเรื่องนี้มาก ทั้งโทรศัพท์มาถามและ อีเมล์มาถาม ดิฉันบอกข้อมูลด้วยความจริงใจแก่ทุกคน แต่คนที่จะประสบผลสำเร็จได้คือคนที่จริงจังไม่ท้อถอย พัฒนาตลอดเวลานะคะ ความแตกต่างอยู่ที่ปัญญาและอดทนนะคะ การเริ่มต้นไม่ต้องใช้ทุนมาก แต่ใช้ปัญญาให้มากไว้

 

วานนี้น้องพลอย..(ผู้สนใจ).ได้โทรศัพท์ไปถามข้อมูลเรื่องลูกสำรอง...ก็ขอเรียนเพิ่มเติมว่าข้อมูลในเว็บไซด์..ต่างๆมีมาก ทั้งส่วนจาก จังหวัดจันทบุรี จากสวนสมุนไพร จากกลุ่มนักแปรรูป  เราพิจารณาดูแล้วส่วนมากเชื่อถือได้นะคะ เพราะ เชื่อว่าไม่มีใครเจือสีแน่นอน เนื่องจาก  ..ลูกสำรองมีจุดแข็งที่เป็นตัวของตัวเอง รสชาติก็เป็นตัวเอง สำหรับสีนี่ใครก็เปลี่ยนเขาไม่ได้ ราคาในตลาดก็ไม่แตกต่างตามที่มีสมาชิกเสนอไว้ที่นี่ บางแห่แพงกว่าด้วยซ้ำไป และหากเขาสามารถส่งได้ถึงที่ น่าสนใจทีเดียวค่ะ....หนึ่งลูกสำรอง..ก็ขยายได้ประมาณ 9-10 เท่า นะคะ ส่วนด้านคุณประโยชน์..ไม่ใช่ตามชื่อแน่เพราะ  "เป็นเอก" แต่มองต่างมุม สำหรับชื่อนั้นฟังดีๆ จะอุ่นใจได้ว่าถ้ามี.."สำรอง" คุณจะมีเพื่อนที่แสนดีใกล้ตัวเสมอ...โดยตัวสำรองยังไม่เคยพบพิษสงใดๆ แต่หากมีสิ่งอื่นใดเข้ามากล้ำกราย นั่นแหละเหมือนญาติสนิทแต่พกพิษเต็มมาร้อยเลย ..พิจารณาก่อนซื้อนะคะ...เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก....

เพิ่งซื้อน้ำสำรองมากินได้สองอาทิตย์ ได้ผลดีครับ คือลดปัญหาท้องผูก

 แต่อ่านเจอว่าผู้ประกอบการมักง่ายบางรายใช้สารฆ่าแมลง ทำให้กลัวไม่กล้ากินเลย

 อยากรู้ว่ามีวิธีรู้ได้ไงว่าน้ำสำรองไม่มีสิ่งปนเปื้อน หรือมีวิธีทำน้ำสำรองเองหรือป่าว เพื่อความปลอดภัย

 ขอบคุณครับ

วิธีการดูลูกสำรองว่ามีปัญหาหรือไม่ มีวิธีง่ายๆในเบื้องต้น คือ  1.ดูว่ามีฝุ่นสีขาวที่ผลหรือไม่ ถ้ามีฝุ่นสีขาวก็อย่าซื้อ 2.มีรูมากๆ อาจจะดีที่แมลงยังกิน  แต่ถ้าผิวเปลือกเป็นสีน้ำตาลแก่เกือบดำเป็นการบอกอายุการเก็บว่านานเป็นปีแล้วนะ จะมีมอดแมลงกินเม็ดอยู่ ...แน่นอน...ของแถมคือ ดีดีที   3.สิ่งดีๆที่น่าเลือกคือ ผิวเปลือกสีน้ำตาลออกเกือบแดงแก่มากๆ หยิบแล้วมีน้ำหนัก  เม็ดโตประมาณ1x2 เซ็นติเมตร ต้องอวบ ไม่เหี่ยวมาก ถ้าเหี่ยวมากลีบๆ คืออ่อน ได้เนื้อน้อย

สิ่งที่ช่วยได้ในตอนนี้ คือซื้อก่อนกรกฎาคม จะได้ของสด เพราะผลจะออกมาพร้อมๆกับเงาะ ทุเรียน คือหน้าร้อน ที่วางขายเป็นถุงๆ พอใช้ได้ เลยค่ะ ถามเขาว่าเพาะได้ไหม ถ้าเขาบอกว่าเพาะได้(หากไม่หลอกกัน)ก็สดแน่ๆ เอาเนื้อไปกิน เอาเม็ดไปเพาะ

เนื้อสำรองมีฤทธิ์เป็นกลาง แต่ถ้าใส่น้ำตาลจะเป็นกรดค่ะ

เนื้อสำรองที่บรรจุเสร็จ คิดว่าปลอดภัยที่สุดนะ มีหลายบริษัทไปทำตลาดอยู่ แต่ขอแนะนำตัวอย่างสักที่ ที่น่าปลอดภัย เพราะคนทำเป็นพยาบาลและได้วิเคราะห์ วิจัย หลายครั้ง(ไม่ได้ค่าโฆษณษนะ แต่คุย และสอบถามจากเจ้าของแล้ว พร้อมได้ทดลองใช้ ด้วย) คือยี่ห้อ สิริญาค่ะ ลองดูก็ได้ค่ะ ของอื่นๆเขาก็ดี เพราะผ่านกระบวนการวิจัย วิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์เกือบทุกบริษัท จนผ่าน อย.ค่ะ

หากต้องการข้อมูลอะไรอีกก็ถามไปได้นะคะ ด้วยความยินดี และดีใจที่ลูกสำรองจะเป็นผลไม้ที่ไม่ต้อง "สำรอง"อีกต่อไป มันควรใช้ชื่อใหม่ว่า "เป็นเอก" จะดีกว่าไหมคะ

ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการใช้ -ขาย และ ...ตามที่ต้องการค่ะ

อ้อ...ราคาสำรองที่มีผู้เสนอผ่านตรงนี้ ใช้ได้เลยค่ะไม่แพงและมีการส่งให้อีกด้วย ...คือข้อดีมากๆ เพราะ ซื้อน่ะไม่ยาก แต่พอขอให้ผู้ขายส่งอาจมีปัญหา  แต่ผู้เสนอตรงส่วนนี้เขายินดีบริการก็น่าสนับสนุนนะคะ ..ดีด้วยกันทุกฝ่าย...คนทำธุระกิจนี้ไม่มีใครจนหรอก เพราะเนื้อสำรองนั้นให้ปริมาณเพิ่มหลังแช่น้ำตั้ง 10 เท่าค่ะ

 

 

ตอบเรื่อง หาต้นสำรองมาปลูกค่ะ

ต้นสำรองที่จันทบุรี เชื่อว่าเป็นพันธุ์หอม ที่ผลใหญ่ ให้เนื้อมาก สิบเท่า รสชาติ(ภาษาไทยต้องใช้คำว่ารสชาตินะคะ)ดี

หาซื้อต้นได้ที่ ศูนย์พืชเกษตรพลิ้ว  สวนคลองนารายณ์ และมีวางขายที่แผงข้างทาง บ้าง ราคา น่าจะต้นละ ไม่เกิน 30บาท บางแห่งก็ง3 ต้น100 แต่ตอนนี้คนนิยมมากอาจจะต้องใช้เงินเพิ่มแล้วหล่ะ  ปลูก ดินดีๆ ก็น่าจะได้ผลเร็ว  (สัก 10ปี)เพราะเขาปลูด้วยเมล็ดทั้งน้าน ยกเว้นที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคล มีทั้งเพราะเมล็ดและ ทาบกิ่ง ถ้าทาบกิ่งก็ราคา50บาทขึ้นไป ปลูกสัก 5ปี น่าจะได้ผล

พื้นที่ปลูกต้องร่ม ชื้น ชอบดินชื้นๆ ร่มๆ พอโตจะชลูด สู้ฟ้าฝนได้ ดังนั้นปลูกครั้งแรกปลูกใต้ต้นไม้อื่นไปก่อน เอาใจพอควรก็อยู่ได้ ยังไงๆ ได้กินแน่ ช่วยกันปลูกเยอะๆนะคะ

 

อยากทราบวิธีทำน้ำสำรองทานค่ะเพราะว่ามีเมล็ดแล้วแต่ยังหาวิธีทำกินไม่เป็นค่ะ เช่น 10เม็ดต้องแช่น้ำในปริมาณเท่าไหร่ค่ะ จะขอบคุณมากค่ะ

ผมอยากทำน้ำสำรองขาย แต่ยัง ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับน้ำสำรองนี้

อยากขอคำแนะนำ เช่นเราจะทำขายต้องไปขออนุญาตจากกระทรวงสาธารณะสุขหรือป่าว

เราต้องอยู่ใกล้แหล่งน้ำ หรือป่าว หรือว่า เอาน้ำปะปา เลยได้หรือป่าว

ไรพวกนี้น่ะ พอจะปรึกษาได้ไหมครับ

เรื่องการขออนุญาต ค่อยดำเนินการหลังจากที่ฝีมือได้มาตรฐาน โดยทำวิจัยรสชาติและตลาดสักนิดนะคะ

แพคเกจจิ้ง สำคัญมากๆ ให้เลือกเก๋ๆ เตะตา เร้าความรู้สึกนะคะ  เมื่อพร้อมก็ไปปรึกษาที่อุตสาหกรรมจังหวัดได้ เขายินดี และมีข้อเสนอแนะเพียบค่ะ

อ่านแล้วได้รับความรู้มากเลยคะเกี่ยวกับลูกสำรอง  ตอนนี้กำลังจะทำน้ำสำรองขายค่ะ  แต่อยากได้รายละเอียดเกี่ยวกับ ที่จำหน่ายราคาไม่แพงมาก (บริการส่งด้วย) อยู่ที่ กรุงเทพค่ะ  กลุ่มแม่บ้าน หรือ ห้างร้าน บริษัท ที่ จ. จันทบุรี ที่จำหน่ายมีที่ไหนบ้างคะ 

ขอความกรุณาด้วยนะคะ

อยากซื้อลูกสำรองที่มีคุณภาพ ( ไม่แพงมาก ) มาทำน้ำสำรองขายค่ะ อยู่ กรุงเทพ ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลนะคะ

 

 

อยากทราบว่าลูกสำรองแบบผงมีขายที่ไหนค่ะและมีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า ดิฉันเคยดูโทรทัศน์ช่อง7 สี มีวางจำหน่ายแล้วแต่มิได้จดไว้ค่ะ ช่วยรบกวนหาให้หน่อยนะค่ะอยากได้มากๆเลย เพราะจำทำโปรแจคก่อนเรียนจบค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะค่ะ

ตอบคุณกำลังสร้างตัวค่ะ

ขอเอาใจช่วยเต็มที่ค่ะเริ่มต้นที่1-2 กิโลก่อนนะ อย่าไปรีบร้อนตลาดนัก ถ้าทดลองที่ใกล้ตัว หรือทำดื่มกันเองก่อนจนลงตัวค่อยขาย เพราะคุณอาจเสียใจกับมันได้

แต่หากคุณตั้งใจจริง ทำตามขั้นตอนที่บอกไว้นะ คุณจะพบเรื่องราวของการเงินที่ดีต่อตนเองแน่ เริ่มขายที่ ร้านค้า ใกล้บ้าน เพื่อนฝูง แล้ว ค่อยๆ พัฒนา เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องคิดว่าทำทดสอบตนเองกับตลาดสัก 1 เดือน ก็มีคำตอบ แล้ว ลงมือจัดทำ อย. เลย

อย่าลืมความสะอาด ความไม่เอาเปรียบผู้บริโภค คุณจะได้สิ่งที่คุณอยากได้แน่นอน เพราะสำรองทำหน้าที่ซื่อสัตย์เสมอกับคนเอาใจใส่สำรองอย่างจริงจัง

แพคเกจจิ้งคุณเลือกให้แจ๋วนะ ไม่ต้องปริมาณมากนัก เอาสวย และรสชาติคงที่  เติมความดี ความงามเข้าไว้  ขอให้คุณพบความสำเร็จค่ะ

ตอบคุณสุกัญญา

หากต้องการทำโปรเจค เรื่องผงสำรอง เขามีขาย แต่จำไม่ได้ว่าของใคร วันหลังจะนำมาแจ้งนะคะ ความจริงคุณทำเองก็ได้ จากเอาลูกสำรองดิบมาอบทำผง แยกเม็ดออก  คุณก็จะได้ผงสำรองไปทดลองงานแล้ว หากทำวิจัยเชิงทดลองก็น่าสนใจดี  งานที่คุณสร้าง คงช่วยพัฒนาสำรองขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง  ความจริงคนจีนนำไปทำยาเย็น เพราะมันดูความหวาน ความขม และความร้อนได้อย่างดี

ที่พอหาซื้อที่มีคุณภาพ เคยแนะนำคนไปหลายคน  คนขายนี้เขาเป็นญาติกับเพื่อนก็เชื่อถือได้  ราคาก็คุยกันเองนะ ดิฉันไม่ได้มีส่วนได้ หรือเสียอะไร แต่เคยไปซื้อแล้ว มั่นใจ เชื่อว่า ไม่แพงและคุ้มค่า เขาชื่อคุณนิด เบอร์โทร 08-1781-0133 บอกเขาว่า ดร.วัฒนา แนะนำมาค่ะ

ขอให้คุณประสบความสำเร็จดังตั้งใจนะคะ เผื่ออนาคต จะมีสารเสริมอาหารที่มีคุณภาพขื่อสำรองจากฝีมือคุณก็เป็นได้ เอาใจช่วยค่ะ

สวัสดีค่ะ...อาจารย์  หนูทราบมาว่า น้ำสำรองที่ทำขายแบบขวดพลาสติก (ราคาถูก) มีเทคนิคเพิ่มปริมาณ โดยผสมน้ำวุ้นเพื่อทำให้ข้น เหมือนใส่เนื้อสำรองเยอะ เพราะเคยมีผู้ปกครองเด็กนักเรียนทำมาขาย หนูลองซื้อดื่มครั้งแรกรู้สึกว่าเค้าใส่เนื้อสำรองเยอะ(เพราะแยกไม่ออก) เลยสั่งให้เค้ามาส่งเป็นประจำ พี่ที่โรงเรียนก็สั่งกัน(ในช่วงแรก) แต่พอสักพัก..พี่เค้าบอกว่าคนขายใส่น้ำวุ้นมากไป..พอหนูถามพี่เค้าก็บอกว่าเป็นเทคนิคที่ทำให้เนื้อสำรองไม่นอนก้นขวด (คนข้างบ้านพี่เค้าทำขายอยู่) ทำให้คล้ายกับว่าใส่เนื้อสำรองเยอะเลยข้น และเป็นการลดการใช้เนื้อสำรองลงได้ เลยเสียความรู้สึกตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา แต่พอมาคิดดูแล้ว อันที่จริงก็โทษคนขายไม่ได้ เพราะเค้าขายราคาถูก (6 บาท) ดังนั้น ก็เป็นธรรมดาที่เค้าต้องลดต้นทุน นับตั้งแต่นั้นมาเลยไม่เห็นแก่ของถูก ถ้าอยากทานน้ำสำรองที่มีคุณภาพได้มาตรฐานต้องเลือกจากผู้ผลิตที่ได้รับการรับรองตามาตรฐาน ถึงราคาจะแพงหน่อย (แพงบรรจุภัณฑ์) แต่ก็ทำให้มั่นใจได้ว่ามีคุณค่าต่อร่างกายอย่างแท้จริง...ฝากไปถึงคนต่างจังหวัด(เหมือนดิฉัน)ที่ชื่นชอบรสชาติของน้ำสำรองเมืองจันทบุรี ให้เป็นหลักในการเลือกซื้อหามารับประทาน เพื่อให้ได้ประโยชน์และคุณค่าอย่างที่ต้องการ แต่ถ้าให้ดีทำทานเองก็ดี เสียเวลานิดหน่อยตอนแยกเนื้อ เก็บกาก แล้วก็กรอง แต่ก็มั่นใจ หนูเคยซื้อลูกสำรองไปฝากแม่ที่จังหวัดน่าน แล้วก็แยกเนื้อใส่กล่อง(ต้มน้ำหวานต่างหาก) แช่ตู้เย็น เวลาจะทานก็ต้มน้ำหวาน(ไม่หวานมาก) ตักเนื้อสำรองที่ทำไว้ใส่ลงไปคนเล็กน้อย ใส่น้ำแข็งสักก้อน(จะได้เย็นเร็วๆ) หรือทำทีละขวดสองขวด ใส่ตู้เย็นไว้รับประทาน พอหมดก็ค่อยทำใหม่(เพราะเรามีเนื้อสำรองที่แกะไว้อยู่แล้ว) หรือบางคนอยากลดความอ้วนก็ตักเฉพาะเนื้อทานได้เลย แต่อย่างไรก็ตามทุกขั้นตอนต้องสะอาดนะคะ หรือถ้าไม่ชอบยุ่งยาก(ขี้เกียจ) ก็ซื้อทานนั่นแหละ..สะดวกที่สุด  

ถึงคุณก้อย

การทำน้ำลูกสำรองหากเขาใส่วุ้นจริงก็นับว่าดี เพราะวุ้นเป็นสารธรรมชาติ แต่หากผู้ขายใส่สารกันบูด เติมสี เติมกลิ่น นั่นแหละที่มาของโรคภัยทั้งนั้น ...ถ้าคนขายเขาทำสะอาด ก็ซื้อเขาเถอะค่ะ

จำหน่ายยาอบแมลง สำหรับท่านที่เก็บลูกสำรองแห้งไว้เป็นจำนวนมาก และมีปัญหาเกี่ยวกับแมลงกัดกินลูกสำรองเสียหาย สนใจติดต่อ 083-9294536 หรือมีปัญหาเกี่ยวกับแมลง สามารถโทรสอบถามได้ค่ะ [email protected]

เราเป็นบริษัท ให้บริการอบยากำจัดแมลงสินค้เกษตรสำหรับการส่งออก ค่ะ หากท่านมีปัญหาเกี่ยวกับแมลงกัดกินลูกสำรองแห้งที่เก็บไว้สำหรับจำหน่ายให้ลูกค้า โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 083-9294536 เรามีเจ้าหน้าที่ผู้มีความชำนาญ สามารถให้คำปรึกษาท่านได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องสารพิษตกค้างหากใช้อย่างถูกวิธี และในระยะเวลาที่เหมาะสม

สวัสดีค่ะ อาจารย์

อยากทราบว่า มีเนื้อสำรองแยกเมล็ดและกากแล้วขายที่ไหนบ้างค่ะ หากอาจารย์หรือใครทราบโปรดแจ้งด้วย

ขอบคุณค่ะ

กำลังหาข้อมูลอยู่แล้วเจอมาครับ แต่ข้อมูลเก่าแล้ว เดือน ธันวาคม ปี 2006 ครับ

Seart คำว่า เนื้อสำรองอบแห้ง

ลองไปดูที่ Link

http://www.thaisecondhand.com/_board/fd/data/FD4796079.html

ตอนนี้มีสำรองจำหน่ายครับ ราคา กก 300 บาท สนใจดูที่ www.phoojong.com ของแท้ครับ มีที่เดียวในภาคอีสาน คุณภาพไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่ได้ปลูกเอง แต่เกิดตามธรรมชาติ สั่งเยอะมีส่วนลดครับ หรือติดต่อที่ 0843537889 เกรียง ครับ

จำหน่ายลูกสำรอง

ปลีก - ส่ง ของปี 53

ราคากิโลกรัมละ 350 บาท /กก. (ถ้าซื้อเยอะราคาต่อลองกันได้)

สำหรับลูกค้าที่ถูกปฏิเสธของหมดไป ตอนี้ผลผลิตของเราได้ออกสู่ท้องตลาดเรียบร้อยแล้ว

หมู 0841456099 (นครปฐม)

ผมมีลูกสำรองจำนวนมากคับ เหลือแต่ของทางจันทบุรีแล้วนะคับเม็ดใหญ่ ของทางอุบลหมดแล้วคับ

ท่านใดสนใจติดต่อมาได้คับ ที่081-830-2659 083-547-0721

มีเนื้อสำรองคุณภาพดี แยกกากและเม็ดเรียบร้อยแล้ว จำหน่ายกิโลกรัมละ 60 บาท อยู่ที่ระยอง ติดต่อ 081-4283388

อาจารย์ วัฒนา ยังอยู่ไหมครับ อยากเรียน ปรึกษาว่า ถ้าเราจะปลูกต้นสำรอง จะใช้เวลากี่ปีครับ ถึงจะได้ผลผลิต ตอนนี้ผมเอาลูกสำรอง จากจันทณมาขาย แต่ติดปัญหาว่า นอกฤดูแล้วของขาด หรือราคาแพงเพราะซื้อจากร้าน ในตลาดไม่ได้มาจากชาวบ้าน เลยส่งตาอลูกค้าไม่ได้ ของ อุบล กับของ ทาง โรงเกลือไม่ดีเลย ครั้งหลังสุดไปเอาของ โรงเกลือมา

ของเก่ามากๆ เสียเกือบหมด ส่งลูกค้าไม่ได้เลย แล้วอยากทราบ วิธีอบแห้งให้ลูกสำรองอยู่ได้นาน ไม่ด้อยคุณภาพ ครับ

คุณ tui คะ

สำหรับสำรองธรรมชาตินั้น มีทั้งใบแฉกคล้ายๆใบสาเกแต่เรียบมัน จะคล้ายใบเมเปิ้ลขนาดใหญ่ก็ได้ และใบคล้ายใบโพธิ์ยาวเดี่ยว ซึ่งคุณสมบัติ ยังไม่ได้ค้นหาผลวิเคราะห์ แต่เมื่อนำผลแก่มาแช่น้ำก็พองอุ้มน้ำได้ไม่แตกต่างกัน

ความจริงไม่ทราบว่ามีใครวิเคราะห์หรือยัง แตเนื้อที่พองใหม่ๆให้ผลเป็นกลาง

เรื่องของการปลูก ถ้าปลูกด้วยเมล็ดจะนาน ประมาณ 7-10 ปี จะออกผล อยู่ที่การบำรุงค่ะ เขาชอบร่มรำไรในป่าเบญจพรรณ แต่ยังมีการพัฒนาต้นปลูกใหม่ โดยการตอนกิ่ง  ซึ่งผู้ทดลองทำเริ่มจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลจันทบุรี แต่ปัจจุบันพี่น้องชาวบ้านก็ตอนหรือทาบกิ่งกันแล้ว ปลูกประมาณ ๕ ปี ก็ออกผล

ปลูกไว้ดีแน่ เพราะสำรองได้ชื่อว่าเป็นต้นไม่ที่ลูกฆ่าแม่ เนื่องจากต้นสูง ผลก็ราคาสูง จะรอให้ร่วงเท่านั้นจึงจะเก็บโดยธรรมชาติได้ ยกเว้น ตัดต้น หรือตัดกิ่งจึงจะได้ลูกสำรองค่ะ

มาช่วยกันปลูกต้นสำรอง (ราคาต้นละ ๕๐-๑๐๐ บาท)ต่อไปเชื่อว่าเป็นผลไม้ธุรกิจได้แน่นอนค่ะ

วัฒนา บรรเทิงสุข

 

ดิฉันเองก็ทดลองปลูกดู

ผมมีผลสำรองขาย ประมาณ300-400กิโกรัม ถ้าผู้ใดสนใจ โทรหาผมได้ตลอด 24ชม.

085-2864562 จันทบุรี ครับ

ผมมีลูกสำรองจำหน่ายนะคับ สนใจติดต่อ 081-830-2659แบงค์

สวัสดีคับ ผมมีลูกสำรองจำหน่ายคับ ขายส่งนะคับ ในไทย ขั้นต่ำ100กิโลขึ้นไป ส่งออก ครั้งละ1ตันขึ้นไปคับ ของปีนี้เหลืออีกไม่มากแล้วนะคับ สนใจติดต่อ 081-830-2659 แบงค์คับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท