“วิดีแนะนําโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง”


        วันที่ 9 - 13 กันยายน 2562 ดิฉันได้ไปทดลองสอนเทอมแรกที่โรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดกลางมีบุคคลกร 19 คน มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 130 คน เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษา  ปัจจุบีนมีนายบุช่วย  คันธีสารเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน 

         สำหรับวันแรกที่ไปทดลองสอนที่โรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่องดิฉันรู้สึกดีใจมาก ตอนแรกฉันคิดมากและตื่นเต้นมาก ๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่จะได้สอนนักเรียนจริง ๆแต่พอได้เข้าไปทำความรู้จักกับผอ.และคณะครูในโรงเรียนแล้วทุกคนใจดีมากพูดจาไพเราะและเป็นกันเองมาก ๆ ทำให้ฉันหายตื่นเต้นและไม่คิดมากไปเลย ดิฉันได้สอนสองวิชาคือ วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาวิทยาศาสตร์ ป.1-ป.3 การทดลองของฉันก็เป็นไปอย่างราบรื่นเพราะเด็ก ๆ ไม่ค่อยดื้อเชื่อฟัง และคุณครูก็ใจดีให้คำแนะนำและประสบการณ์ต่าง ๆ ให้ฉันมากมาย ดิฉันต้องของขอบคุณทางโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง คณะครูนักเรียนและผู้อำนวยการโรงเรียนมากที่ให้ความรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับดิฉัน

         ดิฉันได้จัดทำวีดีโอการออกทดลองสอนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครูประถมศึกษา EED 3210 โดยโปรแกรมที่ใช้ในการตัดต่อครั้งนี้ ดิฉันใช้โปรแกรม  Video Show ในการตัดต่อ และได้แทรกเสียงบรรยาย ดนตรี ตัวอักษรบรรยายประกอบภาพ

ที่มา : https://www.youtube.com/watchv=NzoVtt2



ความเห็น (52)

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ ขอชื่นชมในการนำเสนอวีดีโอโรงเรียนนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ กุหลาบขาว

แล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ และขอบคุณมากนะคะสำหรับบันทึกดีๆที่ได้เผยแพร่ให้เราได้ดู

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวขอบคุณที่แชร์เรื่องราวและประสบการณ์ดีๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจากการไปทดลองสอน และขอชื่นชมในวิดีทัศน์ของคุณเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ ขอชื่นชมในการนำเสนอวีดีโอโรงเรียนนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอชื่นชมวีดีโอของคุณ. และขอบคุณ

ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ มาให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดี ๆให้นะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว วีดีโอของคุณน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ดิฉันขอชื่นชม และเป็นกำลังให้เสนอข้อมูลดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ และประสบการณ์ที่ไปทดลองสอนในครั้งนี้ให้เรานะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวโรงเรียนทดลองสอนให้เราได้อ่านและชมนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์การทดลองสอน และแนะนำโรงเรียนให้เราได้รู้จัก เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ และโรงเรียนของคุณน่ารักมากค่ะของเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตนะคะ

สวัสดีค่ะ กุหลาบขาว

ชอบวิดีโอของคุณนะคะ สู้ๆ ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว
ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ ขอชื่นชมในการนำเสนอวีดีโอโรงเรียนนะคะ ดิฉันชอบวีดิโอนี้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกุหลาบขาว ประสบการณ์ที่ดีที่สุดคือการได้ลงมือทำนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาวขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแม่หญิง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้อ่านนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ คุณsweet dreams

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกุหลาบขาว ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆวีดีทัศน์ของคุณที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวโรงเรียนที่คุณได้ทำการทดลองสอนทำให้เห็นอีกหลายๆมุมในการทดลองสอนของคุณและเห็นถึงสภาพของโรงเรียนความน่ารักของเด็กๆขอเป็นกำลังใจให้คุณและอยากให้คุณพัฒนาฝีมือในการทำงานต่อไปและฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ

ที่เข้ามาอ่านบันทึกของดิฉันและเข้ามาให้กำลังใจ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ กุหลาบขาว

แล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ และขอบคุณมากนะคะสำหรับบันทึกดีๆที่ได้เผยแพร่ให้เราได้ดู

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์วีดีโอน่ารักๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณกุหลาบขาว

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดีๆให้เราได้รับชมนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท