ประสบการณ์ โรงเรียนบ้านใหม่




https://www.youtube.com/watch?v=2u74TLAvqh0&t=68s


.....โรงเรียนบ้านใหม่
เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก พื้นที่บริเวณเอื้อต่อการเรียนการสอน ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ความสำคัญกับผู้เรียน จัดการศึกษาโดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ออกแบบการศึกษาเพื่อขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษาและปลูปฝังคุณธรรมจริยธรรม โดยนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติที่สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาให้ผู้เรียนดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ตลอดจนนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

จากการได้ลงพื้นที่ทดลองสอน

>>> สิ่งที่คิดเมื่อได้ลงพื้นที่เพื่อทำการทดลองสอน

....เราต้องสอนตามแผน 

....ผู้เรียนจะให้ความร่วมมือหรือไม่   

....การสอนเป็นไปอย่างราบรื่นหรือไม่ 

....สถานที่จะเอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนของเราหรือไม่

....ผู้เรียนจะเข้าใจที่เราสอนหรือไม่แล้วเราต้องทำอย่างไร

....และอีกมากมาย ทั้งความตื่นเต้น ความกังวล

>>> ความเป็นจริง

....แผนที่เราเตรียมมาแน่นอนเราต้องสอนตามแผน แต่ที่ไม่แน่นอนคือเราสามารถเพิ่มเติมนอกเหนือจากแผนการสอนเพราะผู้เรียน สถานการณ์คงไม่เป็นไปตามแบบแผนที่เราเตรียมไว้

....ผู้เรียนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อาจเป็นเพราะเราเป็นคุณครูหน้าใหม่ ที่ต่างจากคุณครูในโรงเรียนทั้งความรู้ ความสามารถในการสอน เทคนิควิธีการสอน เลยอาจทำให้ผู้เรียนรู้สึกแปลกไปจากเดิมเกิดการเรียนรู้ที่แปลกใหม่

....การเรียนการสอนเป็นไปด้วยดี แต่แน่นอนมันต้องเจออุปสรรคในการสอนทั้งคำถามของผู้เรียนซึ่งเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าว่าผู้เรียนจะถามอะไร เราไม่สามารถเตรียมคำตอบไว้ล่วงหน้า สิ่งเดียวที่เราทำได้คือรวบรวมสติ ความรู้ ประสบการณ์ที่เคยเรียนมาเพื่อตอบคำถามผู้เรียน 5555

....สถานที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนมาก

....ผู้เรียนส่วนใหญ่เข้าใจในสิ่งที่เราสอน ดีใจที่ผู้เรียนมีการตั้งคำถามตลอดเวลาเมื่อเข้าใจ

....ผู้เรียนมีหลากหลายรูปแบบ หลายอารมณ์ คนเป็นครูต้องใช้ความอดทนมากจริง ๆ แต่ด้วยจิตวิญญานความเป็นครูนั้นเราจะไม่ยอมถอย 

>>> ความภาคภูมิใจในโรงเรียนนี้คือ การต้อนรับของคณะครูอย่างอบอุ่น การให้คำปรึกษา ความเป็นกันเอง ผู้เรียนที่ความร่วมมือเป็นอย่างดี และขอบคุณโรงเรียนบ้านใหม่ที่มอบโอกาสให้เราได้มาฝึกประสบการณ์



ความเห็น (52)

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

เรื่องราวของโรงเรียนที่คุณได้นำเสนอให้เรา ฉันประทับใจมากค่ะ เราคงไม่สามารถยึดตามแผนตัวเองได้จริงค่ะ เราต้องปรับเปลี่ยนไปตามบริบทของโรงเรียน สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตรี

ดิฉันชอบในงานเขียนของคุณนะคะวิดีโอ น่าสนใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

เรื่องราวของโรงเรียนที่คุณได้นำเสนอให้เรา ฉันประทับใจมากค่ะ และขอชื่นชมที่ทำออกมาได้ดีแบบนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ในการไปโรงเรียนครั้งนี้ให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอชื่นชมวีดีโอของคุณ. และขอบคุณ

ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ มาให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

เรื่องราวของโรงเรียนที่คุณได้นำเสนอให้เรา ฉันประทับใจมากค่ะ เราคงไม่สามารถยึดตามแผนตัวเองได้จริงค่ะ เราต้องปรับเปลี่ยนไปตามบริบทของโรงเรียน สู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ทิวาราตรี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวประสบการณ์ดีๆจากการไปทดลองสอน และขอชื่นชมในวิดีทัศน์ของคุณเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวาราตี

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ดี ๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี วีดีโอของคุณน่าสนใจมาก ๆ ค่ะ ดิฉันขอชื่นชม และเป็นกำลังให้เสนอข้อมูลดี ๆ แบบนี้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ และประสบการณ์ที่ไปทดลองสอนในครั้งนี้ให้เรานะคะ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวโรงเรียนทดลองสอนให้เราได้อ่านและชมนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่ได้แชร์ประสบการณ์การทดลองสอน และแนะนำโรงเรียนให้เราได้รู้จัก เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ชื่นชอบบันทึกนี้ของคุณนะคะ เเสดงถึงความตั้งใจของคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี ขอชื่นชมในงานเขียนของคุณ และโรงเรียนของคุณน่ารักมากค่ะของเป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณครูในอนาคตนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวและประสบการณ์ดี ๆ ให้เราได้ชมนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี
เราต้องปรับเปลี่ยนไปตามบริบทของโรงเรียน ดิฉันชอบนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณทิวา ราตรี ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆวีดีทัศน์ของคุณที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวโรงเรียนที่คุณได้ทำการทดลองสอนทำให้เห็นอีกหลายๆมุมในการทดลองสอนของคุณและเห็นถึงสภาพของโรงเรียนความน่ารักของเด็กๆขอเป็นกำลังใจให้คุณและอยากให้คุณพัฒนาฝีมือในการทำงานต่อไปและฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรีขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่าน ได้ชมนะคะเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ ที่เข้ามาทักทาย ประสบการณ์หาไม่ได้นอกจากว่าเราออกมาหาเองจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณ สนสามใบ ที่เข้ามาทักทาย ขอเป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ที่เข้ามาทักทายและชอบในผลงานของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ ที่เข้ามาทักทาย และประทับใจในผลงานของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดา ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดินที่เข้ามาทักทาย และชื่นชมในผลงานของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ ที่เข้ามาทักทายและประทับใจในผลงานของดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนาที่เข้ามาทักทายและชื่นชมในผลงานของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษาที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่ดวง ที่เข้ามาทักทาย และชื่นชมในผลงานของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ ที่เข้ามาทักทาย ขอให้คุณสู้ต่อไปเช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร ที่เข้ามาทักทาย และชื่นชอบในผลงานของดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่เข้ามาทักทาย และชื่นชมในผลงานของดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบสีขาว ที่เข้ามาทักทาย นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ Maruko ที่เข้ามาทักทาย ดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying ที่เข้ามาทักทาย แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์กันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบที่เข้ามาทักทาย และให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

เรื่องราวของโรงเรียนที่คุณได้นำเสนอให้เรา ฉันประทับใจมากค่ะ และขอชื่นชมที่ทำออกมาได้ดีแบบนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ ที่ชื่นชมผลงานของดิฉันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ที่ดี ในการได้ทดลองสอนในโรงเรียนให้เราได้อ่านนะคะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณทิวา ราตรี

ขอบคุณวีดีโอแนะนำสถานที่ให้เราได้ชมเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณทิวา ราตรี ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท