จดหมายถึง...อาจารย์ของฉัน


ถึง...อาจารย์ประจำวิชาที่เคารพ 

วันนี้ดิฉันในฐานะนักศึกษาที่ได้เรียนกับอาจารย์ ดิฉันได้ความรู้ที่หลากหลายจากการที่ได้เรียนกับอาจารย์ เพราะสิ่งที่อาจารย์ได้สอนนั้นไม่ใช่ว่าหาปลาให้นักศึกษากิน แต่อาจารย์สอนนักศึกษาให้หาปลาเป็น เพราะอาจารย์จะสอน และแนะนำในบางเรื่องที่นักศึกษาไม่รู้ และให้นักศึกษาได้เรียนรู้ และสามารถทำงานได้ด้วยตนเอง...

สำหรับเรื่องการวางตัวกับนักศึกษา อาจารย์ไม่ลำเอียง และเวลาให้คะแนนอาจารย์ก็ให้คะแนนที่เป็นกลางกับนักศึกษาทุกคน ให้คะแนนตามความสามารถ ตามความเหมาะสมของผลงาน 



เรื่องการแต่งกาย อาจารย์มักจะย้ำเสมอว่า เป็นนักศึกษาครูจะต้องแต่งกายให้ถูกระเบียบ และเรียบร้อย และอาจารย์ก็มักคอยตักเตือนเสมอเวลาที่มีเพื่อนที่แต่งกายไม่เรียบร้อย ซึ่งตัวของอาจารย์เองก็ได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักศึกษาทุกคนของอาจารยื ในเรื่องของการแต่งกาย



ข้อคิด และคำสอน สิ่งนี้ก็เป็นอีกอย่างที่อาจารย์บอกกับนักศึกษาทุกคน และสอนให้ทุกคนเป็นคนดี และอาจารย์ก็มักจะมีข้อคิดดี ๆ สอนนักศึกษาอยู่เสมอ เพื่อให้นักศึกษานำสิ่งที่อาจารย์ได้บอกไปใช้ในชีวิต และตัวของดิฉันเองก็ได้ข้อคิดที่ดี ๆ จากอาจารย์มาใช้ในชีวิตของดิฉันด้วย


สุดท้ายนี้ ดิฉันคิดว่าดิฉันจะนำเอา วิธีการสอนของอาจารย์ไปใช้กับเด็ก ๆ ที่ดิฉันคิดว่าจะได้สอนในอนาคต และใช้ข้อคิดดี ๆ จากอาจารย์ไปใช้ในชีวิต เพื่อเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตที่ดี ต่อไปข้างหน้า และดิฉันหวังว่าสักวัน ดิฉันจะได้นำความรู้ที่ได้รับจากรายวิชานี้ และวิชาอื่น ๆ ที่ได้ร่ำเรียนมาไปใช้ได้จริง และได้ถ่ายทอดความรู้ที่ได้ไปสู่เด็ก ๆ ต่อไป

และสุดท้ายจริง ๆ ขอให้อาจารย์มีความสุขมาก ๆ นะคะ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวย ๆ  และขอขอบคุณอาจารย์นะคะ ที่ได้มามอบความรู้ที่ดี และสอนในสิ่งที่ดี ให้ดิฉัน และเพื่อน ๆ ค่ะ 

ขอบคุณค่ะอาจารย์

ด้วยรักและเคารพ ❤ ❤

มนัสพร  ปกปักเสรี

1/10/62



ความเห็น (56)

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทามาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ว่าที่คุณครูมนัสพร …

นำการสอนเรื่องชีวิตไปสอนลูกศิษย์ได้เลยครับ

เขาจะทราบว่า แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เป็นอย่างไร

ขอให้โชคดีครับ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชอบบันทึกนี้ของคุณมากค่ะ ขอให้มีความสุขในเส้นทางที่เลือกเดินในอนาคตนะคะ ….ว่าที่คุณครูนัทตี้….

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

เรื่องราวของคุณน่าประทับใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้อีกแรงนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ชอบบันทึกนี้ของคุณมากเลย ขอให้มีความสุขในเส้นทางที่เลือกนะคะ ว่าที่คุณครูนัท

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง ดิฉันชื่นชอบการเขียนในบันทึกนี้มากเลยค่ะ ทำในสิ่งที่อยากทำจะทำให้เรานั้นมีความสุขได้ค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ดีมากค่ะคุณเพื่อน อยากเป็นผู้สอนบ้าง เป็นผู้เรียนมานานแล้ว

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่งขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ขอบคุณที่คุณได้แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้เราได้อ่าน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

เราขอชื่นชมในการเขียนจดหมาย ดิฉันเชื่อว่าคุณคงนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแน่นอนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกให้ได้อ่านนะคะเป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่งดิฉันขอชื่นชมในบทความของคุณและเป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ขอชื่นชม บทความของคุณ

และเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง ขอชื่นชมในการเขียนจดหมายของคุณและคิดว่าจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ Ongkuleemarn ที่อนุญาตให้นำวิธีการสอนของอาจารย์ไปใช้ได้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพรมาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ยมาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอยชิลล์มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณSweet Dreams มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อมาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบมาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบมาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดามาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาว์มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเหมันต์มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพิจิกดามาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดินามาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนามาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษามาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่งฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึก เขียนได้ดีมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวให้เราได้อ่านนะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

เรื่องราวของคุณน่าสนใจนะคะ ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีแบบนี้ให้เราได้อ่าน เป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องต่อไปด้วยนะคะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง
ฉันประทับใจบทความที่คุณได้เขียนนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณมนัสดวงที่หนึ่ง คุณเขียนเล่าได้เห็นภาพเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณมนัสดวงที่หนึ่ง สู้ต่อไปนะคะว่าที่คุณครู ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวาราตรี มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณมนัสดวงที่หนึ่ง เรื่องราวที่คุณแชร์นั้นเป็นเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกมีความสุขแทนอาจารย์มากเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มาก ๆ นะคะที่ได้เข้ามาชื่นชม และให้กำลังในการเขียนบันทึกของดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่งฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่งขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ไปให้ถึงเป้าหมายนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง

ฉันชื่นชมบทความที่คุณได้บันทึกเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ มนัสดวงที่หนึ่ง ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกวีดีโอแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท