กิจกรรมบำบัด


ได้เรียนหลักการของกิจกรรมบำบัดว่ามีอะไรบ้างรากฐานของกิจกรรมบำบัดมาจากอาชีพอะไรและได้ถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆกับเพื่อนที่เกิดเดือนเดียวกันแล้วก็บังเอิญมากที่คนในกลุ่มเกิดวันเรียงกันเลย ได้เรียนรู้ว่าจะเอากิจกรรมมาใช้ในการบำบัดอย่างไรแค่ใช้กิจกรรมในชีวิตประจำวันของเราเช่นการเขียนหนังสือก็จะช่วยฝึกจิตฝึกสมาธิของเราได้ เราสามารถเอากิจกรรมบำบัดมาใช้เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเราได้เช่นถ้าเราเป็นคนใจร้อนเราอาจจะหากิจกรรมมาทำเพื่อให้เราใจเย็นลงเช่นการจัดดอกไม้ การถักผ้าพันคอ ถ้าจิตเราไม่นิ่งจิตเราก็จะเหมือนลิงที่กระโดดไปกระโดดมาการทำกิจกรรมบำบัดก็เป็นการนำเชือกมาผูกเราไว้ให้จิตของเรานิ่ง

หมายเลขบันทึก: 666503เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 21:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2019 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท