ต้นทุนที่ล้ำค่า



หลาย ๆ คนเกิดมาพร้อมฐานะที่ดี

หลาย ๆ คนเกิดมาพร้อมกับครอบครัวที่อบอุ่น

หลาย ๆ คนเกิดมามีพร้อมไปทุก ๆ ด้าน

ถึงไม่มีอย่างใครเขาแต่ฉันก็ภูมิใจในสิ่งที่ตนเองมี


      ต้นทุนชีวิตของหลาย ๆ คน....อาจจะสวยงามดังใจต้องการ หรือผิดหวังกับต้นทุนที่ตนเองนั้นได้มา  สิ่งที่เป็นต้นทุนชีวิตนั้นมันไม่ได้กำหนดหรือการัันตีอะไรไปได้ซะทุกอย่าง  สิ่งที่มันจะเป็นตัวกำหนดอย่างที่เราหวังนั้นก็คือตัวของเราเอง  บางคนเกิดมาครอบครัวที่ร่ำรวย  บางคนเกิดมาแล้วพ่อแม่ทิ้งขว้าง  บางคนเกิดมาร่างกายไม่สมบูรณ์แบบ  และบางคนเกิดมาต้องเจอกับอะไรอีกมากมายบนโลกนี้  แต่ทุกคนก็สู้กับชะตาชีวิตของตนเองอยู่ดี

     ตอนแรก....ก็คิดน้อยใจในต้นทุนชีวิตของตัวเองมันกัน   คิดไปคิดมาทำไมเราไม่นำสิ่งที่เราขาดหายไปในชีวิตมาสร้างเป็นพลังให้เรารู้จักสู้ต่อไปไม่ดีกว่ามั้ย  จากต้นทุนที่น้อยใจกลับกลายเป็นต้นทุนที่ภูมิใจที่ทำให้เรามีพลังให้สู้ต่อไป และได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างได้มากกว่าคนอื่น

      ต้นทุนของฉัน....อาจจะไม่มีดีอะไรมากมาย  แต่ก็ไม่เลวร้ายจนเกินไป   ชีวิตของฉันต้องเจอกับปัญหาหลาย ๆ อย่าง  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัวที่ไม่เคยอบอุ่นเหมือนใครเขา  แต่ฉันก็ยังดีที่มีแม่ค่อยดูแล   ถึงฐานะทางบ้านจะไม่ได้ร่ำรวยเงินทอง แต่มันก็ร่ำรวยไปด้วยความสุข  ถึงตัวฉันเองได้ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่เข้ามา  แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นแรงผลักดันให้ฉันนั้นรู้จักถึงความพยาม  ความอดทน  และการใช้ชีวิตของตนเองเป็นอย่างมาก  เพราะต้นทุนที่มีนั้นมันไม่ได้เพียบพร้อมไปได้ทุก ๆ ด้าน  แต่ก็ไม่เลวร้ายไปทุกเรื่องของฉัน  ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่เข้ามา  และถือเป็นบทเรียนของชีวิตที่จะทำให้เราสู้เพื่ออนาคตของตัวเราเอง 

 

โชคดีแค่ไหนที่เกิดมาแล้วมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง  

โชคดีแค่ไหนที่ได้ศึกษาเล่าเรียน          โชคดีแค่ไหนที่มีคนค่อยดูแลห่วงใย

โชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์


อย่าน้อยใจในวาสนาที่ตนเองมี

อย่าดูถูกตัวเองให้ด้อยค่า

อย่าท้อถอยเมืื่อเจอปัญหา

อย่าลืมว่ายังมีคนที่แย่กว่าเรา



แหล่งที่มา :  https://www.youtube.com/watch?v=w5pYfg1Y0CQ


หมายเลขบันทึก: 665411เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2019 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2019 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตคนเราต่างกันแต่เราเลือกทำมันให้ดีได้ เป็นกำลังให้นะคะสู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตไม่ได้การรันตีความสำเร็จ สู้ต่อไปครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ

มากนะคะสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่ให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตเราไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เหมือนคือความดีของเราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากนะคะ

ใช่เลยค่ะ และขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ถ้าขาดสิ่งใด ตัวเราเองต้องเติมสิ่งนั้นลงไป ไม่ต้องรอให้ใครมาเติมให้ ;)…

ขอบคุณ อาจารย์Ongkuleemarn มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็น ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอนต้นทุนชีวิตของแต่ละคนย่อมไม่เท่า เราไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่ดิฉันเชื่อว่าคุณจะทำมันได้ดีค่ะ คุณเป็นคนเก่ง ขยัน ใจดี สุ้ ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

มากนะคะสำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วให้ข้อคิดดีเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง

สำหรับกำลังใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

พอใจในสิ่งที่ตนมี สุขที่สุดเเล้วค่ะ>< เป็นกำลังให้นะคะสู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

แม้ต้นทุนชีวิตของคนเราต่างกันแต่เราก็เลือกที่จะทำมันให้ดีได้ เป็นกำลังให้นะคะสู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณสมฤทัย

​ต้นทุนมีน้อยแต่เราสามารถเติมเต็มให้ชีวิตดีขึ้นได้​ สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ขอชื่นชมบทความที่คุณเขียน มีความน่าสนใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณมีเรื่องราวดีๆให้เราอ่านอีกต่อไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณสุชาสินี มากนะคะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตคนเราต่างกันแต่เราเลือกทำมันให้ดีได้ สู้ๆเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัยเรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่บันทึกออกมาได้ดีมาก และดิฉันเองก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

เป็นกำลังให้นะคะสู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ดิฉันประทับใจในเรื่องราวที่คุณเขียนมากค่ะอ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆ

สู้ต่อไปนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากนะคะ

สำหรับกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนและประทับใจมากค่ะ สู้ต่อไปนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวที่คุณเขียนประทับใจมากค่ะอ่านแล้วให้ข้อคิดดีเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตคนเราต่างกันแต่เราเลือกทำมันให้ดีได้ เป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน มากนะคะ

ที่ประทับใจในเรื่องราวของดิฉันและมอบกำลังใจให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน
เราไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่เราสามารถทำให้ดีขึ้นได้ คุณเป็นคนเก่ง มีน้ำใจ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ต้นทุนคนเราแตกต่างกัน เป็นกำลังใจให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิต สู้ ๆ ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอนคุณทำให้บทความนี้เป็นข้อคิดที่ถึงแม้เราไม่มีมากเหมือนใครเขา แต่ควรภูมิใจที่ตนมีอยู่ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ดิฉันขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณประทับใจมากค่ะ ให้ข้อคิดดีมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน สู้ ๆ นะคะ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ก็จริงที่ต้นทุนชีวิตเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสบายขึ้น แต่ที่สุดแล้วความพยายามนี่แหละค่ะที่จะทำให้เราไปถึงฝันได้เช่นกัน ขอบคุณที่แบ่งบันเรื่องราวดี ๆ ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน

ต้นทุนชีวิตเราเลือกไม่ได้ แต่เราสามารถสร้างได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตเราไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เหมือนคือความดีของเราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เราไม่สามารถเลือกต้นทุนชีวิตเราได้ แต่เราเลือกปฎิบัติได้นะคะ สู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กัน

ขอบคุณมากคะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เรื่องราวของคุณสื่อออกมาได้ดีมาก สู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ สมฤทัย เรื่องราวของคุณได้ให้ข้อคิดหลายๆอย่าง เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์

สำหรับกำลังใจที่มอบให้กันค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจิตสุดา จิตสง่าไพศาล

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง

สำหรับความคิดเห็นนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน เรื่องราวก็คุณทำให้รู้ว่าคุณเป็นคนเข้มแข็งมาก สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มากนะคะ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณสมฤทัย ผมได้อ่านบันทึกของคุณ และผมชื่นชอบในบันทึกของคุณมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกดีๆต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ชื่นชมเรื่อราวในบันทึกนี้ เป็นกำลังใจให้ในบันทึกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลมเปลี่ยนทิศ

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

ฉันชื่นชม และประทับใจ

บทความของคุณและขอเป็นกำลังใจ

ให้ในการเขียน

บทความต่อๆไปนะคะ.ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณปอย ชิลล์

บันทึกของคุณเขียนได้ดีมากเลยค่ะ ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณบันทึกเรื่องราวต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสมฤทัย

ต้นทุนชีวิตเราไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เหมือนคือความดีของเราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดินดิน

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา

สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจนะคะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท