การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันอังคาร/13/07/2562)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวก นิรยา เชื้อแถว นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่3 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าในวันที่ยี่สิบสามของการฝึกประสบการณ์ ในวันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

                   เวลา 8.15 น. เดินทางมายังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุงเพื่อฝึกประสบการณ์วิชาชีพ เนื่องจากดิฉันได้มาก่อนเวลาที่จะเข้างานดิฉันจึงได้เอางานของเมื่อวานก็คืองานการตรวจสอบธนาคารและเลขบัญชีธนาคารจากเอกสาร การเช็คเอกสารรายละเอียดการโอนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ช่วงอายุ 60-69 ปี ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 จำนวน 265 ราย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และหลักฐานการจ่ายเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ช่วงอายุ 60-69 ปี ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 จำนวนื53 ราย โดยจ่ายเป็นเงินสด จ่ายวันที่ 10 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และรายละเอียดการโอนเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ช่วงอายุ 60-69 ปี ประจำเดือนกรกฎาคม 2562 จำนวน 83 ราย โอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม มาทำต่อ
 

เวลา 13.00 น.หลังจากพักรับประทานอาหารกลางวันแล้วนั้นก็กลับมาทำการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อ ซึ่งการปฎิบัติงานในช่วงบ่ายก็คือการปฎิบัติงานต่อจากช่วงเช้าที่ดิฉันได้หยุดทำไป เพื่อไปทำการจับผ้าให้กับรูปของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ ก็คือการเช็ครายชื่อผู้สูงอายุ เลขบัญชีธนาคาร และเงินที่ได้รับ ว่าตรงกับงบประมาณประจำปี 22562 หรือเปล่า ในช่วงบ่ายนี้เราก็เริ่มทำกันได้คืบหน้ามากกว่าเดิมในหลาย ๆ ส่วนแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้เสร็จภายในวันนี้ได้แต่ก็คืบหน้าไปมากแล้วคาดว่าคงเสร็จภายในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอนค่ะ

จนทำเสร็จหมดแล้วก็เริ่มทำทามรายกันต่อเลยค่ะ ซึ่งหน้าที่ดิฉันก็คือคอยตัดเส้น ตัดขอบ ระบายสี จนทำๆๆๆไปเรื่อยๆจนเสร็จหมดทุกอย่าง
เลยค่ะ 

จากนั้นก็เริ่มลงมือทำกันเลยค่ะ




วันที่ยี่สิบสามผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันพวกเราก็ได้เรียนรู้ในการจับผ้าเป็นรูปมังกรในส่วนนี้ก็มีอุปสรรคนิดหน่อยเนื่องจากดิฉันพึ่งจะทำเป็นครั้งแรกเลยทำได้ช้าแต่ป้าเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรเขาก็ให้กำลังใจเราเนื่องจากเห็นว่าดิฉันทำเป็นครั้งแรกจริง ๆ และก็เห็นว่าดิฉันตั้งใจในการทำเป็นอย่างมาก เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดทำในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ



 


            

หมายเลขบันทึก: 665408เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2019 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2019 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท