การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม(วันพฤหัสบดีที่1/สิงหาคม/2562)


    เรียนอาจารย์และเพื่อนทุกคน ผมนาย อณุพงษ์ จันทร์เปรมปรี นักศึกษาสาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

สวัสดียามเช้า วันนี้ผมตื่นเวลา 06:30น.เพื่อเตรียมตัวไปฝึกงาน วันนี้ผมตื่นเช้ากว่าปกติ ก็เพราะว่าวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้มีการจัดบู๊สกิจกรรมธรรมนูญสุขภาวะตำบลที่ตึกสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมในเวลา 07:00น. และผมกะเพื่อนๆช่วยกันขนของและจัดบอร์ดจัดกิจกรรม โครงการธรรมนูญสุขสภาวะตำบล โดยมีท่าน นายกอาทร สูญจันทร์เป็นผู้นำในการจัดบอร์ดว่าเราควรวางตรงไหนอย่างไรให้สวยงามและพี่ตุ๋ยและพี่โบว์คอยช่วยอยู่ข้างๆ โดยทางอบต.วัดละมุดได้นำของดีมาโชว์ มากมาย อาทิเช่น การปลูกผักปลอดสารพิษ สลัดโรล ผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา เป็นกระเป๋า ตะกร้า การเพาะเห็ด การเลี้ยงจิ้งหรีด และผลิตภัณฑ์โอท็อปน้ำพริกเรือนไทย 

ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด หลังจากนั้นจะเป็นในส่วนพิธี โดยพิธีได้เริ่มในเวลา 09:30น. โดยจะมีท่านนายก ท่านรองนายกและตัวแทนผู้ใหญ่บ้านไปถือป้ายของดีของเด่นอบต.วัดละมุด

และมีการแสดงจากทางกลุ่มผู้สูงอายุของทางเทศบาลนครปฐม และการแสดงนาฏมวยไทยของน้องๆโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า ตำบลสนามจันทร์ ซึ่งเป็นการแสดงถึงศิลปะวัฒนธรรมไทยการป้องกันตัวแบบไทยแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างมาก ต่อมาจะเป็นการกล่าวเปิดงานและชมกิจกรรมภายในงานและขั้นตอนสุดท้ายก็จะเป็นการกล่าวปฏิญาณตนและเป็นการเสร็จพิธี

และก็มารับประทานอาหารโดยทางมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมได้ทำอาหารต้อนรับทุกคนเมื่อรับประทานอาหารเสร็จก็มาเก็บบอร์ดและซุ้มให้เรียบร้อยหลังจากนั้นพวกเราไปช่วยพี่ๆขนของกลับ

โดยทางท่านนายกได้อนุญาติให้พวกเรากลับก่อนได้เพราะหลังจากนี้ก็ไม่มีกิจกรรมอะไรแล้วและอบต.วัดละมุดก็ไม่มีงานอะไรมากพวกเราจึงกลับบ้านกันและสวัสดีท่านนายกและพี่ๆเสร็จก็แยกย้ายกันกลับ สำหรับวันนี้การฝึกงานวันที่16 ของการฝึกงาน ขอจบเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ...

หมายเลขบันทึก: 664427เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท