แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ในชีวิตฉัน


ในชีวิตเราเคยถูกทำร้ายจากคำพูดหรือการกระทำของคนรอบข้าง ทำให้เรารู้สึกท้อแท้สิ้นหวังในบางครั้ง แต่ทุกครั้งที่เราท้อแท้เหนื่อยล้ากับสิ่งเหล่านั้น ก็ยังมีเพื่อน ครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเราและฉุดดึงเราให้สู้ต่อไป ซึ่งเปรียบเสมือนแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แม้ในวันที่ชีวิตมืดมิดเราก็ยังมีแสงเหล่านี้ส่องทางให้เราเจอทางออกที่ดีเสมอ ครอบครัวทำให้ฉันรู้ว่ามีชีวิตต่อไปเพื่ออะไรและทำเพื่อใคร ทางข้างหน้ายังอีกยาวไกลเราต้องพบเจออะไรอีกมากมาย แต่อย่างน้อยเราก็ยังมีเพื่อนที่คอยช่วยเหลือมีครอบครัวที่คอยให้กำลังใจ จงสู้ต่อไปล้มได้ก็ต้องลุกขึ้นได้เช่นกัน

..

แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ - No More Tear「Official MV」

ที่มา:https://www.youtube.com/watch?v=AycLBpTcciE

..

..

เนื้อเพลง 

ชื่อเพลง : แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์
ศิลปิน
: No More Tear



เคยเป็นคนที่โดนทำลายความฝันสลาย
ความหวังเคยมืดมน
กลายเป็นคนไม่เหลืออะไรให้หวัง
จนวันนึงได้เจอคนนึง
ที่ทั้งชีวิตเคยคิดว่าไม่เจอ
เธอมาทำให้ฉันยิ้มได้อีกครั้ง

เหมือนเธอคือแสงของปลายอุโมงค์ที่ส่องเข้ามา
เปลี่ยนฉันให้มีความหมายด้วยใจของเธอ

เธอมีค่ากว่าคำว่ารัก วันนี้หัวใจเพิ่งได้รู้จัก
ความสุขที่แท้นั้นมันเป็นเช่นไร
เธอมีค่ากว่าคนในฝัน
เธอนั้นคือคนตอบคำถาม
ทุกความสงสัยที่ใจฉันเคยมี
ให้ฉันรู้ตัวสักที ว่ามีพรุ่งนี้ไปเพื่ออะไร

คำบางคำ เปลี่ยนคนบางคน
และฟ้าหลังฝนวันนี้ก็คลี่คลาย
ความเดียวดายสลายหายไปจากฉัน

เพราะเธอคือแสงของปลายอุโมงค์ที่ส่องเข้ามา
เปลี่ยนฉันให้มีความหมายด้วยใจของเธอ

เธอมีค่ากว่าคำว่ารัก วันนี้หัวใจเพิ่งได้รู้จัก
ความสุขที่แท้นั้นมันเป็นเช่นไร
เธอมีค่ากว่าคนในฝัน
เธอนั้นคือคนตอบคำถาม
ทุกความสงสัยที่ใจฉันเคยมี
ให้ฉันรู้ตัวสักที ว่ามีพรุ่งนี้ไปเพื่ออะไร

ชีวิตฉันมีความหมายเพราะเธอเพียงผู้เดียว

เธอมีค่ากว่าคำว่ารัก คือแสงเรืองรองที่รอมานาน
และจากวันนี้หัวใจฉันที่มี จะมีแต่เธอ

ที่มา : https://xn--72c9bva0i.meemodel.com/%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87/%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%82%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C_No%20More%20Tear

..

สุดท้ายแล้วต่อให้เราถูกทำร้ายมากแค่ไหนเรายังมีความหวัง ครอบครัว และเพื่อนที่เปรียบเสมือน.... แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์....ส่องทางให้เราหาทางออกของปัญหาได้เสมอ เปลี่ยนฟ้าหลังฝนให้งดงามได้ ดังเนื้อเพลงที่ว่า...

คำบางคำ เปลี่ยนคนบางคน
และฟ้าหลังฝนวันนี้ก็คลี่คลาย
ความเดียวดายสลายหายไปจากฉัน

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ไม่ทอดทิ้งฉันให้สู้เพียงลำพังฉันต้องเรียนให้จบเพื่อตัวเองและครอบครัว และทำตามคำสัญญาที่ให้กับเพื่อนว่าเราจะจบไปด้วยกัน



ความเห็น (65)

สวัสดีครับ คุณประกายดาว

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเพลงดี ๆ ให้เราฟังนะครับ ขอเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้ครับ

ขอบคุณครับ

เพลงนี้มีความหมายจริง ๆ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณ และเราจะเรียนจบไปพร้อม ๆ กันนะคะ สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

ดีมากจ๊ะ เราจะเรียนจบไปพร้อม ๆ กันนะ สู้ไปด้วยกัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณประกายดาว

เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ เป็นอีกเพลงที่ฟังครั้งแรกความหมายดีจริงๆชอบค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

เพลงความหมายดีมากค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณประกายดาว

ขอชื่นชมในบทเพลงที่คุณเลือกนะค่ะและเพลงนี้ดิฉันชอบเล่นด้วยมันมีความหมายดีมากและเพราะด้วย ขอเป็นกำใจให้คุณในการดำเนินชีวิต สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำบทเพลงที่คุณนำมาแบ่งปันมีความหมายดีมาก ๆ เลยค่ะเป็นกำลังใจให้ในทุกเรื่องนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

บทเพลงที่คุณมีความหมายดีมาก ๆขอชื่นชมนะคะ เป็นกำลังใจให้ในทุกเรื่องนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

ขอบคุณได้แบ่งปันเพลงนี้ค่ะ ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

ดิฉันชอบเพลงที่คุณนำเสนอมามาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ ดิฉันชอบความหมายของเพลงนี้ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดีๆให้เราได้ฟัง เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำเพลงนี้มีความหมายได้ดีเลยทีเดียวเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

ดิฉันชอบเพลงที่คุณนำเสนอมามาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ๆนะคะ ขอเป็นเพื่อนอีกคนนะคะที่จะเป็นเเสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ให้คุณเสมอ ขอเเค่คุณบอกมาค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

เราชอบบทเพลงขอคุณมาก ฟังแล้วความหมายดี เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว

บทเพลงนี้เปนกำลังให้ฉันอย่างดี ทำให้ฉันมีแรงสู้ เป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว

บทเพลงนี้เปนกำลังให้ฉันและแรงผลักดันเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ประกายดาว ดิฉันชื่นชอบเพลงนี้มาก ทุกๆคำมีความหมายที่ดีกับชีวิตเรามาก ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว

ขอบคุณที่ได้แบ่งปันเพลงดี ๆ ให้เรานะคะ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้นะค่ะ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ ดิฉันชอบในบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ความหมายดีมากค่ะ เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะขอเป็นกำลังใจให้นะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณประกายดาว

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ บทเพลงนี้สื่อความหมายได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะเจออะไรมาในชีวิตก็ขอให้คุณสู้ต่อไปเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ เป็นอีกเพลงที่ฟังครั้งแรกความหมายดีจริงๆชอบค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ ขอบคุณที่คุณแชร์เพลงนี้นะคะ เป็นเพลงที่ดิฉันไม่ได้ฟังมานานมากแล้ว พอได้กลับมาฟังรู้สึกดีมากเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ
สู้ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

เพลงของคุณมีความหมายดีมากจริง ๆ ค่ะ

เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกต่อไปนะคะ

ขอคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ขอบคุณที่แบ่งปันบทเพลงดีๆให้เรานะคะ เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว

เพลงนี้ความหมายดีค่ะ ขอให้คุณสู้อีกนิดนะคะ กำลังจะได้ดูแสงที่ปลายอุโมงค์ด้วยกันแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแรงโก้ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณongkuleemarnอาจารย์ประจำวิชา ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสดวงที่หนึ่ง ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเดอนดิน ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวดา ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดวงใจของพ่อ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณแอมมาลิน ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์์เจ้าเอ๋ย ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมีนา ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพร ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาวุ์ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย ชิลล์ ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม ที่ชื่นชอบบทเพลงของดิฉัน ดิฉันจะนำเรื่องราวดีๆมาให้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณลมเปลี่ยนทิศ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณประกายดาว ดวงคำ

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณลมเปลี่ยนทิศ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท