บทเพลงนี้ทำให้ฉันนึกถึงเธอ (ครอบครัว)


"เพลงแห่งแรงบันดาลใจของฉัน"

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=g5u4Sd1pnpw

เพลง กาลเวลาพิสูจน์คน
คำร้อง/ทำนอง : ปัณฑพล ประสารราชกิจ
เรียบเรียง : COCKTAIL

เนื้อเพลง

เมื่อครั้งหนึ่งในชีวิตฉันต้องเดินทางออกไป หนทางยาวไกล ให้ฝันนำทางกาย
อาจมีบางทีที่ล้าลืมตาไม่เห็นจุดหมาย ฝันยังอีกไกล ให้รักนำทางใจ

โชคชะตาผลักฉันให้ล้มลง แต่การเดินทางสอนฉันให้อดทน ใครบางคนกระซิบเบาๆผ่านลม

*อยากจะกลับไปซบอิงไหล่ใครสักคน หลีกไปจากชีวิตวกวนคนที่ลวงหลอก
เดินมาไกลจนใจมันท้อ แค่เพียงรู้ว่ามีใครรอฉันพร้อมไปต่อ... แม้ไกลเท่าไร

อาจเป็นเพราะยังไม่รู้อนาคตเป็นอย่างไร จะสวยงามเพียงใด หรือมืดมนแค่ไหน
ยิ่งทำให้ใจฉันกลัวไม่กล้าก้าวเดินต่อไป เมื่อฉันหวั่นไหวในใจ ความหวังยังหล่อเลี้ยงวิญญาณ

โชคชะตาผลักฉันให้ล้มลง แต่กาลเวลาสอนฉันให้อดทน ใครบางคนกระซิบเบาๆผ่านลม

*อยากจะกลับไปซบอิงไหล่ใครสักคน หลีกไปจากชีวิตวกวนคนที่ลวงหลอก
เดินมาไกลจนใจมันท้อ แค่เพียงรู้ว่ามีใครรอฉันพร้อมไปต่อ... แม้ไกลเท่าไร

(เดินมาไกลจนใจมันท้อแค่เพียงรู้ว่ามีใครรอ ฉันพร้อมไปต่อ... แม้ไกลเท่าไร)



เพลงนี้เป็นเพลงที่ดิฉันฟังแล้วทำให้ดิฉันมีแรงพลักดันมีกำลังใจในการใช้ชีวิตเพราะ ยังมีคนที่รอดิฉันอยู่ที่บ้าน
เมื่อตอนที่ดิฉันเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัยใหม่ ยังอยู่ในชั้นปีที่ 1 แค่ต้องห่างจากบ้านตอนนั้นก็รู้สึกท้อแล้ว แล้วยังมาเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมายที่ยังไม่เคยเจออีก มันเป็นความรู้ท้อแท้มากในตอนนั้น จนคิดอยากจะหนีกลับบ้าน แล้วมีวันหนึ่งที่ดิฉันอยู่คนเดียวในห้อง ดิฉันฟังเพลงตามปกติจนได้มาเจอกับเพลง เพลงนี้ และยิ่งท่อนที่ร้องว่า ...

โชคชะตาผลักฉันให้ล้มลง แต่การเดินทางสอนฉันให้อดทน ใครบางคนกระซิบเบาๆผ่านลม

*อยากจะกลับไปซบอิงไหล่ใครสักคน หลีกไปจากชีวิตวกวนคนที่ลวงหลอก
เดินมาไกลจนใจมันท้อ แค่เพียงรู้ว่ามีใครรอฉันพร้อมไปต่อ... แม้ไกลเท่าไร

เพียงแค่ท่อนนี้ที่ดิฉันได้ยินมันทำให้ดิฉันมีแรงที่เดินก้าวต่อไปข้างหน้า เพราะยังมีคนที่รอความสำเร็จของดิฉันอยู่ไม่ว่าหนทางข้างหน้ามันจะสุข จะทุกข์แค่ไหน หรือมันจะมีอุปสรรคเยอะแค่ไหนดิฉันก็ต้องเดินก้าวต่อไป
จากวันนั้นมา... ทุกครั้งที่ดิฉันท้อ ดิฉันก็จะเปิดฟังเพลงนี้อยู่เสมอ และเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ทำให้ดิฉันเกิดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และต่อสู้กับปํญหาต่าง ๆ ที่พบเจอ 



ความเห็น (69)

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

กาลเวลาพิสูจน์คน อย่าได้ท้อใจ จนกว่าจะไปจุดหมาย สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรีเป็นบทเพลงที่ดีมาก ๆค่ะไม่มีความสัมพันธ์เหมือนความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเป็นกำลังใจให้ในงานเจียนต่อ ๆ ไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

ทุกครั้งที่คุณล้ม ทุกครั้งคุณรู้สึกท้อแท้ อย่าลืมว่ามีคนที่รอดูความสำเร็จของคุณอยู่ เป็นกำลังให้ครับ สู้ ๆ ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณมนัสพร

ผมว่า “ครึ่งชีวิตของคนเรา อาจถูกลิขิตด้วยโชคชะตา แต่อีกครึ่งหนึ่งของชีวิตเราจะสำเร็จไหมหนา? อยู่ที่เราลิขิตมันเอง” สู้ ๆ ครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ ขอให้คุณมีกำลังใจสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณมนัสพร

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ ขอให้คุณมีกำลังใจสู้ต่อไปนะคะ

ต้องขออภัยเมื่อกี้เขียนชื่อผิดค่ะ​:D

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

ขอชื่ชมบทเพลงของคุณนะค่ะชอบมากค่ะสู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ฟังเพลงเพื่อเยียวยาความรู้สึกในใจ ;)…

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

กาลเวลาพิสูจน์คน ขอเพียงคุณอย่าได้ท้อใจ จนกว่าจะไปถึงยังจุดหมาย สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ขอให้คุณสู้อย่าท้อใจและไปให้ถึงจุดหมายนะคะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา ขจรเกียรติวนาลี มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณ สุชาสินี มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์ Ongkuleemarn มากๆนะคะ ดิฉันฟังเพลงเพื่อเยียวยาความรู้สึกในใจ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก เราชื่นชอบมากเลยนะคะขอให้คุณสู้อย่าท้อใจและไปให้ถึงจุดหมายนะคะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี เพลงของคุณเพราะและเนื้อหาความหมายดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรีบทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่ดีมาก ๆเลยไม่มีความสัมพันธ์เหมือนความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเป็นกำลังใจให้ในงานเขียยนต่อ ๆ ไปนะค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรีบทเพลงของคุณได้ให้แง่คิดดีๆและให้กำลังใจดีมาก ก็ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรีสู้ ๆ นะคะคุณมนัสพร เอาจะนำเอาภาคภูมิใจไปฝากพ่อแม่กันค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ค่ะ

ขอบคุณ คุณ Maeying มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี ขอบคุณ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

ดิฉันชอบท่อนเพลงที่ว่า “โชคชะตาผลักฉันให้ล้มลง แต่กาลเวลาสอนฉันให้อดทน” มันเรื่องจริงค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกดี ๆ ให้อ่านอีกต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี​ค่ะ​ คุณมนัสพร

บทเพลงของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ ขอให้คุณมีกำลังใจสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี เพลงของคุณเนื้อหาความหมายดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี บทเพลงคุณมีความหมายดีทำให้รู้จักคิดหลายๆอย่างเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

“ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ทำอะไรให้ได้ผล ต้องอดทนเเละจริงใจ” ขอให้กำลังใจให้คุณสู้ๆ นะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

กาลเวลาพิสูจน์คนเป็นบทเพลงที่ชอบมากค่ะ สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

เพลงนี้ดังมาก เป็นเพลงที่เพราะและติดหูดิฉันมากเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

เพลงนี้ดีมากๆ เป็นกำลังใจให้ฉันเป็นอย่างดี เป็นกำลงัให้นะคะ

ขอบคุณมากค่

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี บทเพลงของคุณมีความหมายดีมากคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณมีบันทึกดีๆต่อไปคะขอบคุณมากคะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาวมากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ มนัสพร ปกปักษ์เสรีเวลาจะพิสูจน์เราเอง ขอให้เราอย่าหยุดที่จะก้าวเดิน ขอเป็นกำงังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนาม มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี ทุกครั้งที่คุณล้ม ทุกครั้งคุณรู้สึกท้อแท้ อย่าลืมว่ามีคนที่รอดูความสำเร็จของคุณอยู่ เป็นกำลังให้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

ขอคุณที่แชร์เพลงดีให้ค่ะเป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ขอให้คุณสู้อย่าท้อใจและไปให้ถึงจุดหมายนะคะ สู้ๆ กาลเวลาพิสูจน์คน เป็นกำลังใจให้คุณต่อไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี เพลงของคุณทำให้ฉันรู้สึกประทับใจ และมีกำลังใจมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสพร ปกปักเสรี บทเพลงนี้สื่อความหมายได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณที่แชร์ให้เราได้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

ขอชื่ชมบทเพลงของคุณนะค่ะชอบมากค่ะสู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี
อย่าได้ท้อนะคะ กาลเวลาจะพิสูจน์เราค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร

เวลาเหนื่อยมาก ๆ คนที่บ้านจะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดให้เลยค่ะ ขอเป็นกำลังให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณมนัสดวงที่1 บทเพลงของคุณน่าสนใจมากครับ ผมชื่นชอบและขอชื่นชมในเรื่องราวของคุณนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณสุรกานต์ มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมน้สดวงที่หนึ่ง ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรืทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณมนัสพร ปกปักเสรี

กาลเวลาพิสูจน์คน อย่าได้ท้อใจ จนกว่าจะไปจุดหมาย สู้ต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มากๆนะคะ ที่ส่งกำลังใจให้กับดิฉัน

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท