บทเพลงสื่อความหมาย "ไม่เคย"


"ฉันไม่เคยรู้"

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=v0UvOsCi8mc


คำร้อง: ปิยวัฒน์ มีเครือ
ทำนอง: สมพล รุ่งพานิชย์
เรียบเรียง: 25hours

เนื้อเพลง

ฉันไม่เคยรู้ คนที่สำคัญ นั้นมีค่าแค่ไหน
ฉันไม่เคยรู้ วันที่สวยงาม นั้นมีค่าเท่าไร
ไม่เคยรู้เวลาที่เรามีกัน นั้นดีเท่าไร
ไม่เคยรู้ว่าความคิดถึงมันทรมานแค่ไหน
ไม่เคย ไม่เคย ไม่เคย

เราจะคิดถึง คนที่สำคัญ เมื่อต้องจากกันไป
เราจะคิดถึง วันที่สวยงาม เมื่อเวลาผ่านไป
จะคิดถึงเวลาที่เรามีกัน เมื่อเธอต้องไป
และตอนนี้รู้ไหม ว่าฉันคิดถึงเธอมากแค่ไหน
ไม่เคย ไม่เคย จะลืม

ฉันไม่เคยรู้ คนที่สำคัญ นั้นมีค่าแค่ไหน
ฉันไม่เคยรู้ วันที่สวยงาม นั้นมีค่าเท่าไร
ไม่เคยรู้เวลาที่เรามีกัน นั้นดีเท่าไร
ไม่เคยรู้ว่าความคิดถึงมันทรมานแค่ไหน
ไม่เคย ไม่เคย ไม่เคย

เราจะคิดถึง คนที่สำคัญ เมื่อต้องจากกันไป
เราจะคิดถึง วันที่สวยงาม เมื่อเวลาผ่านไป
จะคิดถึงเวลาที่เรามีกัน เมื่อเธอต้องไป
และตอนนี้รู้ไหม ว่าฉันคิดถึงเธอมากแค่ไหน
ไม่เคย ไม่เคย จะลืม

                       คนเราทุกคนต่างต้องเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ ตอนเราเด็ก ๆ พ่อแม่ให้ความสนใจเราตลอดเราก็เช่นกันเรามีแค่พ่อแม่เราเลยให้ความสำคัญแต่พอเวลาเริ่มผ่านไปเรื่อย ๆ จนเราโตขึ้นเราเริ่มละเลยความสนใจท่าน มัวแต่เที่ยวเตร่ พ่อแม่เตือนอะไรก็กลายเป็นน่าเบื่อไปสะทุกอย่าง ไม่พอใจที่พ่อแม่ว่าหรือบ่น จนลืมคิดไปว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เราจะจากพ่อแม่ไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้หรือพ่อแม่จะจากเราไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ถ้าหากวันนั้นมาถึงคนที่เสียใจที่สุดคงเป็นตัวเราเอง เมื่อวันนี้คิดได้และยังมีโอกาสก็ควรใช้เวลาอยู่พ่อแม่ให้นานและดีที่สุด ทำทุกอย่างให้พ่อแม่มีความสุข ทำในสิ่งที่ท่านหวังให้สำเร็จ ทำสิ่งที่ลูกต้องตอบแทนท่าน ช่วยท่านทำงาน แบ่งเบาภาระท่านบ้าง รอหน่อยนะอีกนิดเดียวจะสำเร็จแล้ว จะได้ไม่ต้องเหนื่อยแบบทุกวันนี้ 



" 1 วัน ที่เราโตขึ้น...เท่ากับ 1 วัน ที่แม่ชราลง
1 วัน ที่เราแข็งแรง...เท่ากับ 1 วัน ที่แม่หมดแรง
ถึงปี ที่เรามั่นคง...แม่อาจล้มลง ไม่ทันยินดี "








หมายเลขบันทึก: 664269เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2019 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สวัสดีครับ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ชอบเพลงนี้ คิดถึงบ้าน คิดถึงบรรยากาศตอนที่นั่งกินข้าวบ้าน คิดถึงคนทางบ้าน คิดถึงวันที่สวยงาม เรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้้นแล้ว เรามักจะคิดถึงเรื่องราวนั้นเสมอ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณณัฐนิตร

ผมก็ชอบเหมือนกันนะครับเพลงนี้ (บางทีผมเองก็ใส่ใจกับคนในครอบครัวน้อยไป ทั้งที่เราควรจะใส่ใจเขาให้มากกว่านั้น) เพลงนี้เตือนเราได้เป็นอย่างดีเลยครับ ยังไงก็ขอให้คุณดูแลคุณที่คุณรักให้มาก ๆ นะครับ ผมขอเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้คุณครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณณัฐนิตร

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ ขอให้คุณมีกำลังใจสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ

ขอชื่นชมบทเพลงของคุณนะคะมีความหมายดีมากค่ะเพราะมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

จริงที่บางทีความมัวแต่สนใจตัวเอง นึกถึงแต่ตัวเอง ขอบคุณนะคะที่เตือนสติ

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ

ดิฉันขอชื่นชมบทเพลงของคุณนะคะมีความหมายดีมากค่ะเพราะมากสื่อความหมายได้ดีเลยทีเดียว ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

เพลงนี้ ชื่อเพลง “ไม่เคย” ไม่ใช่เหรอ?

สวัสดีค่ะ คุณนัฐนิตรดิฉันชื่นชอบบทเพลงของคุณมากและอยากให้คุณมองเห็นความสำคัญของตัวเองให้มากและขอเป็นกำลังใจฝห้คะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร บทเพลงนี้เป็นบทเพลงที่มีความหมายดี เพลงจังหวะช้าๆได้คิดอะไรหลายอย่าง ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดีๆเพราะๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณต่อไปขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไอรีณ กอนแก้ว มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุชาสินี มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพร มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณอินทิรา มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณประกายดาว ดวงคำ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพนบูลย์ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิเพลงนี้ทำให้เราคิดถึงคนที่บ้านตลอด ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดีๆให้เราได้รับรู้นะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ดิฉันชื่นชอบในบทเพลงของคุณเพลงนี้ได้ให้แง่คิดเตือนสติอีกด้วยเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ดิฉันชื่นชอบในบทเพลงของคุณเพลงนี้ได้ให้แง่คิดเตือนสติอีกด้วยชอบมากเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา เครือทอง มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิต มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดี​ค่ะ​ คุณณัฐนิตร

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ​ สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิเพลงนี้ให้ความหมายดีมากเลยค่ะ มันก็จริงที่ว่าเรามักเห็นค่าสิ่งหนึ่งเมื่อเสียไปแล้ว การฟังเพลงทำให้เราตระหนักได้ว่าควรรักษาสิ่งที่มีอยู่ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ค่ะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ค่ะเพลงนี้ให้ความหมายดีมากเลยค่ะ มันก็จริงที่ว่าเรามักเห็นค่าสิ่งหนึ่งเมื่อเสียไปแล้ว ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิขอบคุณที่มีบทเพลงความหมายดีๆให้เราได้ฟังและได้ข้อคิดดีๆขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ขอบคุณที่เล่าเรื่องของคุณผ่านบทเพลงนี้นะคะ สื่อความหมายได้ดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้เขียนบันทึกให้อ่านอีกนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

เพลงของคุณเป็นเพลงที่เตือนสติใครหลายๆ คนได้ดีมากเลยค่ะ โดยเฉพาะดิฉันเอง คุณเป็นคนที่ดูเเลครอบครัวดีอยู่เเล้วขอให้คุณดูเเลดีๆ เเบบนี้ตลอดไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณณัฐนิตร

เราชื่นชอบบทเพลงที่คุณเลือกมาให้รับฟังและที่คุณสื่อความหมายออกมา ขอให้คุณมีกำลังใจสู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ถึงแม้คุณเขียนชื่อเพลงผิด แต่ดิฉันก็ชอบฟังเพลงนี้เหมือนกันกับคุณมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ขอโทษนะคะดิฉันเข้าใจผิด 5555 ชื่อเพลงของคุณถูกแล้วค่ะลบเม้นท์ข้างบนไม่ได้อีกนะ

ขออภัยนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ

ดิฉันขอชื่นชมบทเพลงของคุณนะคะมีความหมายดีมากค่ะเพราะมากสื่อความหมายได้ดี ขอเป็นกำลังใจให้เขียนเรื่องราวดีๆต่อไปคุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิดิฉันชื่นชอบบทเพลงนี้ ทั้งทำนอง เนื้อหาที่สื่อความหมายดีมากคอยให้เราเห็นคุณค่าของเวลา ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ดิฉันชอบบทเพลงของคุณมากค่ะเชื่อว่าบทเพลงของคุณได้ให้กำลังใจกับใครอีกหลายคนค่ะและดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ ๆ นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ เพลงของคุณเป็นเพลงที่เพราะและมีความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ

สวัสดีครับ คุณณัฐนิตร
ดิฉันก็ชอบเหมือนกันนะคะเพลงนี้ มันเหมือนเป็นการเตือนสติค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ขออภัยค่ะคอมเม้นข้างบนพิมพ์ผิดค่ะ ดิฉันก็ชอบเหมือนกันนะคะเพลงนี้ มันเหมือนเป็นการเตือนสติค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร บทเพลงนี้สื่อความหมายได้ดีมาก ๆ ค่ะ เราจะไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าใครสำคัญกับเราแค่ไหนถ้าเราไม่เคยสูญเสีย ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร ปกปักเสรี มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณฐาปณี มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุภารัตน์ สิทธิ์คงถาวร มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณโบซัมเบียง มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสมฤทัย เติ๊กทอน มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุรีย์รัตน์ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิม มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษา มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมะลิวัลย์ โปรดปราณนามมากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณสุดาพร มงคลวาท มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณมนทการต์ เดชไพรพนา มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณศิลป์ศุภา คีรีเบญจกุล มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ

ขอชื่นชมบทเพลงของคุณนะคะมีความหมายดีมากค่ะเพราะมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณยัสมิน พงษ์เทอดศักดิ์ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ

ดิฉันก็ชอบบทเพลงนี้นะคะ ความหมายดีมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ

ดิฉันขอชื่นชมบทเพลงของคุณนะคะมีความหมายดีมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มากๆค่ะ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณณัฐนิตร ภมรภักคีภูมิ

ขอชื่นชมบทเพลงของคุณนะคะมีความหมายดีมากค่ะเพราะมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณนาทาลี้ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท